5 điều doanh nghiệp SME cần làm để quảng bá thương hiệu đạt được hiệu quả15 min read

Đăng ngày
22/11/2022
Tác giả / Reviewer
Lê Cường

Nội dung

Trong thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, đầy rẫy những cơ hội cũng như thách thức đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vậy doanh nghiệp SME cần phải làm gì để có thể quảng bá thương hiệu trong thời đại số một cách hiệu quả. Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé! 

1. Tại sao doanh nghiệp SME cần phải quảng bá thương hiệu

Nguyên nhân doanh nghiệp SME nên quảng bá thương hiệu

Các doanh nghiệp SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ) chiếm tới 98% doanh nghiệp trên thị trường và cung cấp việc làm cho hơn 50% người lao động. Doanh nghiệp SME có những lợi thế như:

  • Đơn giản: các quy trình và quy định không quá đặt nặng như các công ty lớn, có thể nhanh chóng đưa ra các quyết định mà không phải thông qua quá nhiều các cấp khác nhau.
  • Linh hoạt cao: tại các công ty SME nhân viên có quyền quyết định cao hơn ở các tập đoàn lớn. Có thể thay đổi nhanh chóng các chiến lược để phù hợp với từng trường hợp và thích ứng với thị trường nhanh chóng hơn.
  • Lương thưởng và những ưu đãi lớn: Các công ty SME không có cơ cấu chi phí cao như các tập đoàn công ty lớn nên thường sẽ có mức lương và thưởng hấp dẫn hơn.
  • Nhân sự có kinh nghiệm, đa nhiệm cao: Nhân sự ở các công ty SME thường sẽ phải làm nhiều vị trí nên sẽ có tính đa nhiệm và hiểu biết rộng hơn về lĩnh vực trong ngành.

Bên cạnh những lợi thế cạnh tranh, các doanh nghiệp SME cũng đang đối mặt với những thách thức lớn như:

+   Khả năng thiếu hụt vốn và khó khăn trong vấn đề quản trị ngân sách: Các công ty vừa và nhỏ thường ít có cơ hội tiếp cận các nguồn vốn từ quỹ và ngân hàng. Mức chi phí cho việc vận hành quảng cáo cho doanh nghiệp khá cao.

+   Tuyển dụng thu hút nhân tài: việc tuyển dụng nhân tài đang gặp nhiều khó khăn vì đa số các ứng viên muốn đến các công ty lớn để mau thăng tiến và được học hỏi. Ngoài ra các doanh nghiệp SME không đủ ngân sách để quảng bá thu hút ứng viên. 

+   Khả năng nhận diện thương hiệu còn kém: Các doanh nghiệp SME so với các tập đoàn, công ty lớn thì không có độ nhận diện bằng. Trên thị trường ngày càng nhiều các doanh nghiệp được thành lập, nếu không có chiến lược phù hợp doanh nghiệp của bạn sẽ dễ bị đào thải ra khỏi thị trường.

Trước thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, điều cấp bách của mỗi doanh nghiệp SME cần phải làm đó là thực thi một chiến lược tiếp thị truyền thông, quảng bá thương hiệu. Điều này giúp cho doanh nghiệp củng cố được niềm tin với khách hàng, gia tăng doanh thu, thu hút nhân tài. 

Tuy nhiên, đứng trước những thách thức các doanh nghiệp SME gặp phải, cần phải làm gì để đạt được hiệu quả trong quảng cáo. Hãy cùng tìm hiểu ngay 5 điều SEMs cần phải thực hiện để quảng bá thương hiệu hiệu quả.

2. Top 5 điều SMEs cần phải làm để quảng bá thương hiệu hiệu quả

Thu hút và tạo ấn tượng trong tâm trí khách hàng là mục đích chính của quảng cáo thương hiệu. Tuy nhiên chi phí để quảng bá thương hiệu là không hề nhỏ. Để có thể quảng bá thương hiệu đạt hiệu quả, doanh nghiệp SME nên cần thực hiện 5 điều sau:

2.1. Nghiên cứu thương hiệu

Nghiên cứu thương hiệu doanh nghiệp

Để thương hiệu tồn tại và phát triển vững mạnh trên thị trường, trước tiên cần phải có sự độc đáo trong sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp. Việc nghiên cứu thương hiệu giúp doanh nghiệp tìm ra điểm độc nhất khiến bạn trông nổi bật hơn trên thị trường.

Bên cạnh đó nghiên cứu thương hiệu còn giúp doanh nghiệp đào sâu nhu cầu và mong muốn ẩn sâu trong lòng khách hàng. Từ đó đưa ra các chiến lược quảng bá thương hiệu đúng đắn và phát triển các sản phẩm và dịch vụ phù hợp. 

2.2. Tập trung vào xây dựng đội ngũ và hoàn thiện các sản phẩm

Tập trung xây dựng đội ngũ và hoàn thiện sản phẩm

Đội ngũ nhân sự đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong sự thành công của một doanh nghiệp. Xây dựng đội ngũ nhân viên có năng lực tốt đang là vấn đề quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp SME. Để thu hút được nhân sự các chủ doanh nghiệp cần phải thực sự đầu tư xây dựng hình ảnh cá nhân của thương hiệu thật tốt, tạo niềm tin cho các ứng viên, nhân tài ứng tuyển. 

Bên cạnh đào tạo và xây dựng đội ngũ nhân sự, việc hoàn thiện các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp cũng cần được chú trọng. Bới nếu chất lượng dịch vụ, sản phẩm của thương hiệu bạn không đúng với quảng cáo thì dù chiến lược quảng cáo có thành công đến đâu đi nữa, thương hiệu của bạn vẫn mất sự uy tín và niềm tin với khách hàng.

2.3. Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp

Sức mạnh của bộ nhận diện thương hiệu đối với doanh nghiệp lớn đến cỡ nào?

+ Tạo sự đồng nhất, chuyên nghiệp cho doanh nghiệp trong mắt khách hàng và đối tác.

+ Gây ấn tượng và thu hút khách hàng một cách mạnh mẽ.

+ Là phương tiện truyền thông miễn phí dành cho doanh nghiệp.

+ Tạo điểm độc đáo, nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh.

+ Gia tăng sự thành công của các chiến dịch tiếp thị và truyền thông của doanh nghiệp

Với những lợi ích của bộ nhận diện thương hiệu dành cho doanh nghiệp SME, đã đến lúc bạn xây nên tiến hành xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu độc đáo gia tăng giá trị thương hiệu của bạn trên thị trường và phục vụ cho việc quảng bá thương hiệu của bạn một cách nhanh chóng và rộng rãi hơn.

2.4. Sử dụng các kênh truyền thông

Sử dụng các kênh truyền thông trong quảng bá thương hiệu

Sự phát triển nhanh chóng của Internet và các nền tảng kỹ thuật số đã hỗ trợ doanh nghiệp rất nhiều trong việc đưa thương hiệu đến gần khách hàng hơn. Hiển nhiên các doanh nghiệp trong thời đại số sẽ không thể bỏ qua các kênh truyền thông để quảng bá thương hiệu đạt được hiệu quả.

Một số công cụ truyền thông doanh nghiệp nên sử dụng:

– SEO (Search Engine Optimization): đây là công cụ giúp bạn đưa trang web lên top đầu trang công cụ tìm kiếm nhất là Google. Ngoài ra SEO còn giúp bạn phân tích hành vi của khách hàng từ đó dễ dàng đưa ra các chiến dịch phát triển sản phẩm dịch vụ phù hợp. Và nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường so với đối thủ.

– Mạng xã hội: đây là nền tảng được sử dụng phổ biến nhất và cũng đem lại hiệu quả cao nhất cho các doanh nghiệp SME. Bởi mạng xã hội là công cụ truyền thông miễn phí và chỉ mất phí khi doanh nghiệp muốn thực hiện quảng cáo. Số người sử dụng mạng xã hội vô cùng lớn nên khả năng tiếp cận khách hàng cho doanh nghiệp là vô cùng cao. 

– Kênh đưa tin như các trang báo tin tức, thời sự online cũng là một lựa chọn không tồi khi doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu. Nguyên nhân chủ yếu vì lượng khách hàng truy cập vào các trang này rất cao và sự uy tín của các trang báo mạng chính thống sẽ giúp doanh nghiệp bạn nâng cao niềm tin đối với khách hàng.

– Tham gia triển lãm cũng là một trong những cách giúp doanh nghiệp của bạn được nhiều người biết tới hơn. Điểm cộng của hình thức này là bạn sẽ dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng có sẵn nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ trong lĩnh vực của bạn. 

– Tiếp thị trực tiếp: Thay vì phải ngồi chờ đợi khách hàng tìm đến doanh nghiệp, Hãy sử dụng hình thức tiếp thị trực tiếp (direct marketing). Thông qua việc gửi thư điện tử, bán hàng qua điện thoại, bán hàng trực tiếp (face to face sales). Bằng cách tiếp thị này, khách hàng sẽ ấn tượng với thương hiệu của bạn hơn và có thể đặt các câu hỏi thắc mắc cho doanh nghiệp một cách nhanh chóng. 

2.5.  Cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Theo thống kê có tới 80% người mua sắm chỉ vì được cá nhân hóa trải nghiệm và 60% người tiêu dùng sẽ ra quyết định mua hàng lần nữa nếu có trải nghiệm mua sắm tốt. Điều này cho thấy khách hàng hiện nay ưa thích những trải nghiệm cá nhân hơn. 

Đây cũng chính là cơ hội dành cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu hiệu quả trong thời đại số. Nếu doanh nghiệp cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng tốt sẽ giúp tăng doanh thu bán hàng và để lại ấn tượng tốt trong lòng khách hàng.

3. Dịch vụ truyền thông giúp quảng bá thương hiệu doanh nghiệp của BMS Global

Đến với BMS Global chúng tôi sẽ giúp doanh nghiệp bạn quảng bá thương hiệu, nâng tầm giá trị thương hiệu trên thị trường. 

Dịch vụ quảng bá doanh nghiệp uy tín, chất lượng BMS

Với chiến lược truyền thông thương hiệu bài bản, chi tiết từng bước từ con số không cho tới tạo được ấn tượng, dấu ấn thương hiệu trên thị trường. Mọi chiến lược đều được đo lường bằng kết quả đạt được. BMS Global tự tin sẽ giúp doanh nghiệp đạt được các chỉ số đã đề ra. 

Chiến lược truyền thông quảng bá thương hiệu của BMS Global cam kết giúp bạn đạt được mục đích tiếp cận khách hàng, tạo điểm đột phá khác biệt trên thị trường, tạo dựng niềm tin và thu hút nhân sự. 

Trong chiến lược quảng bá thương hiệu của bạn BMS có cung cấp các gói dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu theo ngành nghề, lĩnh vực, dịch vụ SEO tổng thể, dịch vụ quảng cáo Facebook, Google. Hỗ trợ cực kỳ tốt quá trình đánh bóng thương hiệu và nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường cho các doanh nghiệp SME.

Hãy nhanh chóng liên hệ cho BMS Global qua Hotline/ Zalo 0357.272.712 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email
Bài viết liên quan