6 tiêu chí đánh giá website chất lượng, uy tín, chuẩn SEO15 min read

Đăng ngày
17/01/2023
Tác giả / Reviewer
Lê Cường
Công cụ Google Annalytics giúp bạn đánh giá website toàn diện

Nội dung

Doanh nghiệp bạn dự định thuê một đơn vị xây dựng một website chuẩn SEO,uy tín, chất lượn. Tuy nhiên lại không biết cách đánh giá một website như thế nào là chất lượng, dẫn đến việc tốn kém chi phí nhưng lại không mang lại hiệu quả như mong đợi. Hãy yên tâm BMS Global sẽ đưa ra 6 tiêu chí đánh giá website chất lượng trong bài viết dưới đây.

1. Tiêu chí đánh giá website chất lượng chuẩn SEO năm 2022

1.1. Website được thiết kế chuẩn UX/UI 

Website được ví như ngôi nhà Online của doanh nghiệp. Để khách ghé thăm và muốn ở lại lâu hơn thì người thiết kế phải xây dựng nên một website có giao diện cực hút và thỏa mãn trải nghiệm người dùng. 

Thiết kế website chuẩn UX UI
Thiết kế website chuẩn UX UI
  • Giao diện người dùng (User Interface) là những thứ khách hàng có thể nhìn thấy khi truy cập vào website. UI được dùng để truyền tải thông điệp của người thiết kế đến với người xem ví dụ như:
    • Màu sắc giao diện website bắt mắt, phù hợp, dễ nhìn.
    • Sắp xếp bố cục rõ ràng, gọn gàng cho khách hàng dễ nắm bắt được tất cả các phần trong trang web.
    • Font chữ dễ đọc, được cách điệu phù hợp với ngành nghề muốn hướng tới.
    • Hình ảnh trên web như banner quảng cáo, hình ảnh sản phẩm… bắt mắt, hấp dẫn người xem.
  • UX (User Experience) là tiêu chí đánh trải nghiệm người dùng trên website ví dụ các nút tính năng có dễ sử dụng hay không, các danh mục đã được sắp xếp hợp lý để dễ dẫn dắt khách hàng đọc các bài viết trên website hay chưa.

1.2. Tính hiện đại trong thiết kế

Theo sự phát triển của thời đại, các thiết kế web mới với độ thẩm mỹ và hiện đại hơn dần thay thế các website truyền thống lỗi thời. Để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, doanh nghiệp bạn cần quan tâm đến những thay đổi trong thiết kế website. Từ đó không bỏ lỡ các xu hướng thiết kế mới nhằm biến ngôi nhà online của bạn đặc biệt hơn và không bị lạc hậu trong mắt khách hàng.

1.3. Thân thiện với thiết bị di động (Mobile Friendly) 

Theo thống kê số người sử dụng thiết bị di động để load web ngày càng tăng và đã dần trở thành thói quen của nhiều người. Để khách hàng có thể xem được giao diện của website trên điện thoại một cách dễ dàng như khi đang xem trên máy tính. Thiết kế Website cần được tối ưu để tương thích với thiết bị di động.

Thiết kế website thân thiện với các thiết bị điện thoại di động
Thiết kế website thân thiện với các thiết bị điện thoại di động

Lợi ích khi thiết kế website thân thiện với thiết bị di động là:

  • Người dùng dễ dàng tiếp nhận thông tin qua điện thoại hơn.
  • Tiến hành thực hiện các hoạt động như đặt hàng, điền form, xem sản phẩm đơn giản và dễ sử dụng như trên website
  • Website được Google đánh giá cao từ đó tăng lưu lượng truy cập cho website của bạn. 

Cách để kiểm tra website đó có tương thích với thiết bị điện thoại hay chưa:

  • Cách 1: Kiểm tra trực tiếp trên các thiết bị di động

Tuy đây là cách kiểm tra thủ công nhưng sẽ giúp bạn kiểm tra được giao diện web và các lỗi có thể xảy ra cũng như tốc độ load web chậm. Bạn nên kiểm tra trên cả thiết bị IOS và Android để đảm bảo chắc chắn website chạy ổn trên điện thoại và không ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng.

  • Cách 2: Sử dụng công cụ của Google để kiểm tra

Với 3 bước đơn giản, website của bạn sẽ được kiểm tra tính thân thiện với điện thoại nhanh chóng. 

Bước 1: Truy cập vào đường link  search.google.com/test/mobile-friendly

Bước 2: Tiến hành dán link URL của website bạn muốn test.

Bước 3: Đợi thông báo kết quả, nếu như kết quả hiện về “Page is mobile Friendly” là website của bạn đã được tối ưu chuẩn Responsive.

1.4. Vận hành ổn định và bảo mật cao

Vận hành ổn định và bảo mật cao
Vận hành ổn định và bảo mật cao

Website sau một khoảng thời gian sử dụng sẽ vẫn vướng phải tình trạng bị lỗi hệ thống hoặc gặp các vấn đề về bảo mật như bị nhiễm virus, plugin bị lỗi, bị nhiễm mã độc…xuất hiện các dấu hiệu như mất quyền truy cập, giao diện thay đổi, mất thông tin khách hàng, website bị hack… Gây phiền toái và ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của doanh nghiệp. 

Bảo mật website là tiêu chí quan trọng để đánh giá một website chất lượng và chuyên nghiệp. Nếu bạn không rành về web và các thuật ngữ chuyên ngành thì rất khó để khắc phục được. Vì các lỗi này rất đa dạng, đôi khi có phần phức tạp. Việc thuê đội ngũ thiết kế website có trình độ chuyên môn và kiến thức bảo mật website cao sẽ giúp doanh nghiệp xử lý nhanh chóng và tiết kiệm chi phí hơn.  

1.5. Dễ dàng thao tác và điều hướng

Bạn sẽ thường xuyên phải sử dụng website đăng bài, cập nhật thông tin. Cho nên cần xây dựng một website đảm bảo thân thiện, dễ dàng thao tác và sử dụng. Bên cạnh đó còn dễ điều hướng đến các trang khác một cách nhanh chóng, đơn giản. Giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin mà họ cần.

Lợi ích của việc điều hướng website đối với doanh nghiệp:

  • Giúp website tăng lưu lượng truy cập. 
  • Giúp khách hàng tìm kiếm thông tin nhanh chóng.
  • Phát triển giá trị thương hiệu lên một tầm cao mới.

1.6. Tốc độ load web

Tốc độ load web là tiêu chí quan trọng để khách hàng lựa chọn
Tốc độ load web là tiêu chí quan trọng để khách hàng lựa chọn

Một trong những yếu tố quyết định xem khách hàng có ở lại website của bạn không, phải kể đến yếu tố tốc độ load web. Theo khảo sát, khách hàng có xu hướng thoát trang nếu như thời gian chờ đợi web chạy quá 5 giây.

Để đánh giá tốc độ load web có ổn hay không, hãy thử kiểm tra trên các thiết bị di động hoặc laptop và canh thời gian sao cho thời gian load web dưới 5 giây là ổn.

2. Công cụ đánh giá website chất lượng, uy tín, chuẩn SEO

Hiện nay có nhiều các công cụ giúp bạn dễ dàng đánh giá một website có đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về chất lượng, uy tín và chuẩn SEO hay không. Hãy tìm hiểu ngay 3 công cụ được sử dụng nhiều nhất dưới đây.

2.1. Google Analytics

Công cụ Google Annalytics giúp bạn đánh giá website toàn diện
Công cụ Google Annalytics giúp bạn đánh giá website toàn diện

Google Analytics là công cụ thống kê website cực kì hiệu quả và được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Công cụ Analytics sử dụng Big Data để theo dõi các hành vi của khách hàng khi họ truy cập vào trang web của doanh nghiệp. 

Tại Google Analytics, chúng ta có thể xem được: lưu lượng truy cập website, thời gian onpage trung bình của khách hàng, tỷ lệ thoát trang, tỷ lệ chuyển đổi, mua hàng thành công,… Ngoài ra Google Analytics còn có thêm các chỉ số khác giúp doanh nghiệp nghiên cứu, theo dõi và tìm hiểu hành vi khách hàng. 

Bên cạnh đó, Google Analytics còn là một công cụ hỗ trợ hoàn toàn miễn phí cho nên bạn có thể thoải mái sử dụng. Tuy nhiên nếu lượt truy cập vào trang web của bạn hơn 10 triệu lượt thì Google Analytics sẽ bắt đầu tính phí. 

2.2. SEMRUSH

Công cụ đánh giá website với nhiều chức năng hữu ích
Công cụ đánh giá website với nhiều chức năng hữu ích

SEMRUSH là một công cụ không chỉ đánh giá trang web của doanh nghiệp mà còn giúp bạn đánh giá website của các đối thủ cạnh tranh. 

Bên cạnh việc phân tích các yếu tố về backlink, từ khóa SEMRUSH còn có thể hỗ trợ phân tích được các chỉ số hoạt động SEO của đối thủ, từ đó giúp bạn tối ưu SEO hiệu quả hơn và các chiến lược quảng cáo tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. 

2.3. Google Search Console

Liên kết Google Search Console
Liên kết Google Search Console

Google Search Console là một công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp nắm được hiệu suất trang web. Đồng thời, hỗ trợ đưa ra đánh giá về trang web doanh nghiệp để hành động đem lại kết quả tốt hơn trong trang kết quả tìm kiếm. Nhờ vậy gia tăng lưu lượng truy cập cho website một cách nhanh chóng.

Google Search Console chỉ ra cách Google thu thập dữ liệu, lập chỉ mục… Nhờ những thông tin này giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu suất website trên Google dễ dàng.

Đặc biệt, bạn sẽ nhận được một email thông báo của Search Console nếu Google phát hiện vấn đề mới trên trang web của bạn. Tuy nhiên để phòng tránh trường hợp không mong muốn bạn vẫn nên kiểm tra website định kì hoặc khi thay đổi nội dung trên trang web.

3. Thiết kế website chuẩn SEO tại BMS Global

Trên thị trường hiện nay có vô vàn các công ty cung cấp dịch vụ thiết kế website với những lời cam kết có cánh nhưng chất lượng lại không được đảm bảo. Để tránh khỏi tình trạng trên, doanh nghiệp bạn nên tìm hiểu kỹ về đơn vị cung cấp trước khi đưa ra quyết định hợp tác.

Nếu như doanh nghiệp bạn vẫn chưa tìm được đơn vị cung cấp website chất lượng, hãy liên hệ với dịch vụ thiết kế Website của BMS Global chúng tôi ngay.

Đến với dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO của BMS Global bạn sẽ nhận được:

  • Thiết kế website chuẩn UX/UI đem lại trải nghiệm tốt cho khách hàng và mang đến cho khách hàng cảm giác tin tưởng hơn khi tìm kiếm sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp từ đó nâng cao uy tín của thương hiệu.
  • Đội ngũ nhân viên thiết kế với kinh nghiệm dày dặn cho ra những thiết kế hiện đại, hợp thời giúp doanh nghiệp bạn bắt kịp xu hướng.
  • Website của BMS Global luôn đảm bảo tính thương thích với thiết bị di động đảm bảo bạn không để vụt mất bất kì cơ hội nào để tiếp cận với nhiều khách hàng và gia tăng doanh số bán hàng.
  • Thiết kế website với các nút chức năng dễ dàng sử dụng, cấu trúc và bố cục website rõ ràng giúp khách hàng dễ dàng thao tác và điều hướng tới những nội dung khác trên trang.
  • Khác với các đơn vị kém uy tín khác, BMS Global định hướng lựa chọn nền tảng website ổn định, thông minh, bảo mật cao và được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu, nhằm giúp website vận hành ổn định trong quá trình khách hàng sử dụng.
  • Website luôn được bảo trì, nâng cấp và cải thiện tốc độ load web định kỳ.

Dịch vụ thiết kế website của BMS Global tự tin đáp ứng đầy đủ 6 tiêu chí trên của một website chất lượng. Ngoài ra, bạn còn tiết kiệm được chi phí xây dựng website nhờ sở hữu nhiều ưu đãi, khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn. Mau liên hệ cho BMS Global để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí ngay hôm nay!

Bài viết liên quan