Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng chuyên nghiệp bao gồm những gì?9 min read

Đăng ngày
21/01/2022
Tác giả / Reviewer
Lê Cường
Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng chuyên nghiệp bao gồm những gì?

Nội dung

Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng được xem như là một công cụ đắc lực trong việc hỗ trợ quảng bá hình ảnh doanh nghiệp. Đồng thời nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường, tính chuyên nghiệp, đồng bộ và tạo sự tin tưởng với đối tác, khách hàng. 

1. Lợi ích của bộ nhận diện thương hiệu văn phòng đối với mọi doanh nghiệp

Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng là ấn phẩm truyền thông mà hầu hết mọi doanh nghiệp đều nên sở hữu. Bởi chúng mang lại những lợi ích to lớn cho doanh nghiệp như:

  • Tạo dựng sự đồng bộ cho công ty, nâng cao tính chuyên nghiệp.
  • Tạo dựng niềm tin, tăng độ tin cậy với đối tác, khách hàng. Thúc đẩy họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Phục vụ cho mục đích truyền thông: quảng bá thương hiệu, xây dựng hình ảnh công ty, giúp khách hàng ghi nhớ hình ảnh thương hiệu,…
  • Tạo sự khác biệt với đối thủ, tăng sức cạnh tranh trên thị trường.
  • Tạo niềm tự hào cho nhân viên công ty. 

Lợi ích của bộ nhận diện thương hiệu văn phòng đối với mọi doanh nghiệp

Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng 

2. Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng chuyên nghiệp bao gồm những gì?

Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng là một ngách nhỏ trong hệ thống nhận diện thương hiệu. Đây là phương tiện, cũng như công cụ thể hiện sự chuyên nghiệp, sáng tạo của công ty qua thông điệp hình ảnh, ngôn ngữ, màu sắc và cách thức truyền đạt,…

Chúng bao gồm tất cả những ấn phẩm văn phòng cần thiết để nội bộ công ty có thể sử dụng. Hoặc hình ảnh đại hiện liên quan đính kèm theo sản phẩm được cung cấp đến tay đối tác, khách hàng. 

Thông thường, bộ nhận diện thương hiệu sẽ được chia thành 2 phân khúc:

Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng đơn giản

Gồm những ấn phẩm đơn giản, giúp tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo độ chuyên nghiệp cần có của một công ty. Phù hợp với các công ty vừa và nhỏ, bao gồm:

  • Name card.
  • Phong bì thư (to, nhỏ).
  • Tiêu đề thư.

Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng đầy đủ

Tập hợp đa dạng các loại ấn phẩm, giúp tăng khả năng nhận diện của công ty đến khách hàng theo một quy mô rộng hơn, toàn diện hơn. Phù hợp với các công ty lớn, tập đoàn. Bao gồm:

  • Name card.
  • Phong bì thư (to, nhỏ).
  • Kẹp file, tiêu đề thư.
  • Hóa đơn (phiếu chi).
  • Thẻ nhân viên.
  • Giấy mời.
  • Thiệp.
  • Lịch.
  • Đồng phục nhân viên .
  • Hồ sơ lưu.
  • Bìa báo cáo.
  • Chữ ký email.
  • Bìa đĩa, nhãn đĩa CD, DVD, template PowerPoint,…

 

3. Kích thước chi tiết ấn phẩm trong bộ nhận diện thương hiệu văn phòng

Các ấn phẩm cũng cần đảm bảo tính thuận tiện, chính xác và đồng bộ. Do đó  kích thước cũng là một trong những yếu tố quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu.

Kích thước của các ấn phẩm văn phòng phổ biến đó là:

Name card

  • Kiểu thiết kế card visit ngang: 55 x 90 mm hoặc 255 x 155 pixel.
  • Kiểu thiết kế card visit đứng: 55 x 90 mm hoặc 255 x 140 pixel

Phong bì thư

  • Bì thư lớn khổ A4 có kích thước 25 x 34 cm.
  • Bì thư nhỏ  khổ A6 có kích thước 16 x 23 cm.

Lịch

  • Đối với lịch treo tường: Kích thước thông thường là 40 x 60 cm.
  • Đối với lịch để bàn: Kích thước 16 x 22 cm, 13 trang.

Thẻ nhân viên

  • Kích thước 86 x 54 mm.
  • Hoặc kích thước 75 x 110 mm.

Một số kích thước cơ bản của các ấn phẩm khác

  • Giấy tờ giao dịch: Kích thước theo khổ A4: 210 x 297 mm.
  • Poster: Thiết kế poster quảng cáo khổ 40 x 60 mm.
  • Hóa đơn (phiếu chi) 
  • Hồ sơ lưu (profile): Kích thước khổ A4, số trang đề xuất 24 trang.
  • Bìa báo cáo: Kích thước khổ giấy A4


4. Những lưu ý khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu văn phòng

Là bộ mặt đại diện cho thương hiệu của công ty, doanh nghiệp, đóng vai trò hết sức quan trọng. Vì thế các ấn phẩm trong bộ nhận diện thương hiệu cần chỉnh chu dù là những chi tiết nhỏ nhất.

Do đó khi thiết kế bộ nhận diện, doanh nghiệp cần lưu ý những chi tiết sau đây. Nhằm mang lại hiệu quả truyền thông cao nhất:

Sự đồng bộ

Các ấn phẩm cần được thiết kế đồng bộ về màu sắc, bố cục, font chữ,… Để khách hàng, đối tác có thể nhận diện được chúng. Cũng như tạo cảm giác chuyên nghiệp và gây ấn tượng nơi người xem.

  • Màu sắc

Nên lựa chọn những màu sắc liên quan và làm nổi bật được những thông điệp, định hướng của doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp khách hàng nhớ đến doanh nghiệp lâu hơn. Nên lựa chọn những màu hài hoà, dễ nhìn và đồng bộ màu sắc các ấn phẩm với nhau.

  • Font chữ

Doanh nghiệp nên chọn những font chữ đẹp, nhưng dễ nhìn và hài hoà. Tránh chọn những font nhiều nét, gây rối mắt và không truyền tải được hết các thông điệp.

Sự đơn giản

Sự đơn giản làm nên vẻ đẹp tinh tế. Ở phần này, doanh nghiệp chú ý đến hai phần: Hình ảnh và bố cục.

  • Hình ảnh

Hình ảnh doanh nghiệp nên sử dụng là logo hay hình ảnh chụp nhân viên công ty, các hoạt động, ký kết, hợp tác,… thể hiện được quy mô và sự chuyên nghiệp của công ty.

Và quan trọng hơn nữa là chúng cần thể hiện được những thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm đến khách hàng, đối tác,…

  • Bố cục

Các ấn phẩm văn phòng thông thường đều có những nội dung như tên công ty, địa chỉ, hotline,… nên khi thiết kế cần sắp xếp thứ tự những thông tin này và vị trí của logo sao cho hợp lý và dễ nhìn. Giúp tăng tính thẩm mỹ và người xem có thể dễ tiếp nhận thông tin hơn.

5. Đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu văn phòng chuyên nghiệp uy tín

BMS Global giới thiệu dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp uy tín được nhiều doanh nghiệp tin tưởng hiện nay.

Chúng tôi đã thiết kế cho nhiều doanh nghiệp các bộ nhận diện thể hiện được hình ảnh và thông điệp công ty. Tất cả các ấn phẩm đều được đồng bộ về màu sắc, bố cục, kích thước, font chữ,… Tuy đơn giản nhưng không kém phần tinh tế. 

Đội ngũ nhân viên thiết kế của BMS đã có kinh nghiệm thực hiện nhiều dự án lớn nhỏ. Với tính sáng tạo cùng sự am hiểu các ấn phẩm, chúng tôi có thể giúp doanh nghiệp tạo ra một bộ nhận diện đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn chung và mang lại hiệu quả truyền thông cao nhất.

Đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu văn phòng chuyên nghiệp uy tín

Liên hệ ngay với BMS qua hotline 0357.272.712 để được tư vấn dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu văn phòng chuyên nghiệp nhất.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email
Bài viết liên quan