Facebook với hơn 2.1 tỷ người sử dụng hiện vẫn đang nắm giữ top đầu về trang mạng có đông dân số nhất. Chính vì vậy rất nhiều người sử dụng Facebook là nơi để tiếp cận khách hàng nhanh chóng, hiệu quả. Facebook Ads chính là công cụ giúp doanh nghiệp nhanh chóng thực hiện được điều đó. Cùng BMS tìm hiểu ngay cách xây dựng chiến lược quảng cáo facebook hiệu quả năm 2023 trong bài viết dưới đây.
1. Cách xây dựng chiến lược quảng cáo Facebook hiệu quả
1.1. Xác định chính xác mục tiêu của bạn
Mục tiêu chính là đích đến mà bạn đang hướng tới. Việc xác định các mục tiêu chính và những mục tiêu nhỏ là bước đầu tiên hướng tới một chiến lược quảng cáo Facebook hoàn hảo.
Để đạt được các mục tiêu một cách nhanh chóng, doanh nghiệp bạn cần xác định những câu hỏi dưới đây:
- Mong muốn của bạn trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp là gì?
- Bộ phận khán giả mà bạn muốn tiếp cận là ai?
- Bạn định thu hút họ để mua hàng, tương tác với Fanpage, tăng lưu lượng truy cập, tăng khách hàng tiềm năng hay tăng doanh số bán hàng?
Các chiến dịch marketing sẽ có một mục tiêu hướng tới riêng biệt, bạn nên xác định thật rõ mục tiêu của mình để có thể đưa ra chiến lược đúng đắn đem lại doanh thu thực tế cho doanh nghiệp.
1.2. Xác định đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp muốn quảng cáo
Để quảng cáo Facebook đạt được hiệu quả, nên tập trung vào những đối tượng khách hàng chính. Với từng đối tượng ta sẽ có cách tiếp cận khác nhau. Ví dụ như nhãn hàng với đối tượng học sinh, sinh viên thì cách tiếp cận sẽ thiêng về những câu từ trending, gần gũi.
Để xác định được đối tượng khách hàng của mình là ai, bạn hãy đặt ra các câu hỏi càng chi tiết càng tốt:
- Độ tuổi của khách hàng của bạn là bao nhiêu?
- Sở thích của họ là gì?
- Thời gian nào họ thường lướt Facebook?
- Điều gì khiến họ cảm thấy không thích?
- Nỗi đau của họ là gì?
- ….
Để tìm ra được câu trả lời bạn có thể vào facebook hoặc các cộng đồng có nhóm đối tượng mà bạn nhắm tới. Sau đó tìm các vấn đề liên quan trong cuộc sống của họ về sản phẩm hay dịch vụ của bạn.
1.3. Xác định chiến lược content cho quảng cáo Facebook
Content quảng cáo facebook là dạng bài viết rất khó, đòi hỏi người viết phải thực sự am hiểu về đối tượng mình muốn truyền tải. Đặt bản thân vào đối tượng khách hàng là cách làm hiệu quả nhất giúp đem lại những nội dung đỉnh cao mang lại doanh thu bán hàng.
Các nội dung chạy Ads thường ngắn gọn, xúc tích, hấp dẫn. Hình ảnh, video được thiết kế để chạy Ads cũng được chau chuốt sao cho bắt mắt hơn.
Trước khi chạy Facebook Ads, bạn nên review trước và cho nhiều người xem thử nội dung và góp ý. Từ đó mới có góc nhìn khách quan nhất giúp cho nội dung thành công chạm đến nhiều người dùng nhất.
1.4. Xây dựng kế hoạch social media
Mỗi tháng bạn cần phải có kế hoạch đăng bài thường xuyên theo từng tuần, từng tháng, năm. Để tạo được sự uy tín cho Fanpage và giúp thu hút traffic một cách tự nhiên. Trung bình nếu bạn đăng từ 16 bài sẽ tạo ra lưu lượng truy cập hơn 3,5 lần so với các công ty xuất bản ít hơn 4.
1.5. Nghiên cứu và học hỏi cách chạy Facebook Ads của đối thủ
Con đường nhanh nhất giúp bạn hạn chế những rủi ro và nhanh tiến đến thành công đó chính là học hỏi từ đối thủ cạnh tranh. Với các chiến lược quảng cáo thành công, bạn sẽ rút ra được các cách mới, học hỏi được từ đối thủ cạnh tranh. Đối với sự thất bại của đối thủ bạn sẽ rút ra được những bài học kinh nghiệm để không áp dụng vào chiến lược của mình. Chính vì sự hữu ích của việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh mà doanh nghiệp bạn không nên bỏ qua công việc này nếu muốn xây dựng chiến lược quảng cáo facebook hiệu quả.
1.6. Lựa chọn thời gian đăng bài
Thời gian đăng bài quảng cáo cũng quyết định ít nhiều tới vấn đề chiến lược quảng cáo của bạn có thành công hay không? Có thể bạn đã nghe nhiều lời khuyên nên đăng vào các khung giờ vàng trên Facebook. Nhưng thực tế điều đó không đúng hoàn toàn với tất cả các doanh nghiệp. Mà nó phụ thuộc vào đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp bạn nhắm đến.
Ví dụ như những người nội trợ sẽ rảnh rỗi vào khoảng 8h tối, sau khi đã lo cơm nước tươm tất cho gia đình họ mới bắt đầu lướt facebook để giải trí và cập nhật thông tin.
2. Những điều cần tránh khi xây dựng chiến lược quảng cáo Facebook
2.1. Mua các lượt like và follower ảo
Bỏ tiền ra để mua like ảo thực tế có đem lại những lợi ích như nhiều người vẫn nghĩ. Thực tế, các like ảo không đem lại cho bạn nhiều đơn hàng hơn, nếu nhưng Fanpage của bạn chẳng có gì để họ xem. Và đương nhiên sẽ chẳng có tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng nào thành công vì tỷ lệ khách hàng tiềm năng trong số lượng lượt like ảo vô cùng thấp.
2.2. Phớt lờ hoặc xóa các bình luận tiêu cực
Khi một vấn đề được đặt ra, bạn không giải quyết chúng mà phớt lờ tệ hơn là xóa đi các bình luận đó, hậu quả là vấn đề vẫn chưa được triệt tiêu mà còn làm khách hàng khó chịu. Thay vì vậy, hãy tìm cách đưa ra các giải pháp để xoa dịu họ và nhắn tin riêng tìm cách giải quyết vấn đề và bù đắp những khó chịu của họ đang gặp phải. Với những giải pháp thông minh sẽ mang lại lòng tin, uy tín và danh dự cho thương hiệu của doanh nghiệp bạn.
3. Dịch vụ quảng cáo Facebook BMS
Bạn đang cần tìm một đơn vị uy tín và chuyên nghiệp chuyên sâu về lĩnh vực quảng cáo Facebook thì BMS chính là nơi bạn đang cần đến.
Với đội ngũ nhân viên am hiểu chuyên môn và có khả năng thích nghi linh hoạt với thị trường đầy biến động. BMS biết cách xây dựng chiến lược quảng cáo Facebook hiệu quả cho từng lĩnh vực, ngành nghề khác nhau.
Đến với BMS bạn sẽ được cam kết tăng trưởng các chỉ số một cách tự nhiên, không hack, không khai khống số liệu. Các lead mà chúng tôi đem về cho các bạn đều hoàn toàn chất lượng.
Hãy liên hệ ngay cho BMS qua Hotline 0357 272 712 để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng!