Chi phí quảng cáo Google năm 2022 là bao nhiêu?10 min read

Đăng ngày
22/12/2021
Tác giả / Reviewer
Lê Cường
Chi phí quảng cáo Google năm 2021

Nội dung

Hiện nay Google Ads là một hình thức quảng cáo hàng đầu cực kỳ tiềm năng và đang được đại đa số doanh nghiệp khai thác. Trong đó chi phí quảng cáo Google là một vấn đề của nhiều doanh nghiệp khi tiếp cận hình thức này. 

Vậy chi phí Google Ads được tính như thế nào? Có những hình thức tính phí nào phổ biến hiện nay? 

1. Khái niệm và cách hoạt động của quảng cáo Google Ads

Hiện nay quảng cáo trên Google vô cùng phổ biến và được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Để thương hiệu tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, Google Ads là một lựa chọn hàng đầu. 

Google Ads là một dịch vụ của Google. Chúng cung cấp thứ hạng tìm kiếm, vị trí hiển thị ưu tiên cho các khách hàng có nhu cầu quảng cáo.

Doanh nghiệp sẽ trả tiền để được hiển thị ở vị trí 1 đến 3 trong xếp hạng tìm kiếm. Có rất nhiều người dùng sẽ truy cập vào những vị trí đầu này.

Chi phí quảng cáo Google tuỳ thuộc vào hệ thống đấu giá Ads. Hệ thống này dựa vào đối tượng có xếp hạng cao nhất cho đấu giá một từ khóa nhất định. Ai có xếp hạng cao nhất sẽ được hiển thị ở vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm của Google (SERP).

Khi quảng cáo của doanh nghiệp được tính điểm chất lượng và xếp hạng. Google sẽ sử dụng những dữ liệu này để xác định mức phí quảng cáo. Và chi phí này được tính trên số lượt nhấp chuột vào quảng cáo trên trang hiển thị.

Doanh nghiệp có thể tự tính chi phí quảng cáo Google bằng công thức sau:

CPC thực tế = vị trí của đối tượng dưới doanh nghiệp/ điểm chất lượng của doanh nghiệp + 0,01$

Chi phí quảng cáo Google năm 2021

Chi phí quảng cáo Google Ads

2. Cách tính chi phí quảng cáo Google

Chi phí quảng cáo Google thường được tính dựa trên tổng chiến dịch quảng cáo. Hay dựa vào những từ khóa hiển thị, lượt click vào. Và cũng như quảng cáo thông thường. Chi phí này cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời gian, hình thức,…

Các hình thức tính chi phí quảng cáo google phổ biến

Hiện nay có 3 hình thức tính chi phí Google Ads và mỗi loại đều mang lại hiệu quả tương ứng với mục tiêu đặt ra.

  • Quảng cáo CPC – Cost Per Click

Đây là hình thức tính phí dựa trên số lượt click vào quảng cáo. Doanh nghiệp chọn từng khóa muốn hiển thị khi tìm kiếm. Google sẽ tính phí khi khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo đó. Dựa trên số tiền đã đấu giá. Ngược lại, khách không click vào sẽ không bị tính phí.

Hình thức này rất được ưa chuộng để thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web bởi chúng giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và nhắm trúng những khách hàng có nhu cầu. 

  • Quảng cáo CPM – Cost Per Miles

Hình thức CPM được sử dụng phổ biến trong quảng bá thương hiệu hoặc một sản phẩm, dịch vụ mới của doanh nghiệp. Loại hình quảng cáo tính phí này hiển thị trên mạng quảng cáo của Google và không xuất hiện trên Google tìm kiếm. 

Chi phí phải trả cho mỗi 1000 lượt hiển thị ở một mức nhất định. Thấp nhất khoảng 4000 VNĐ.

  • Quảng cáo CPA – Cost Per Action

Đối với hình thức này, doanh nghiệp phải có sự thỏa thuận về chi phí với Google. 

Chi phí thường được tính dựa trên mỗi chuyển đổi cụ thể trên trang của doanh nghiệp khi có hành động nhấp chuột vào quảng cáo. Dễ hiểu hơn là khi khách nhấp vào quảng cáo và thực hiện mua hàng. Thì khi đó doanh nghiệp phải trả hoa hồng cho Google.

Doanh nghiệp chỉ nên sử dụng hình thức này nếu quan tâm đến chuyển đổi. Vì đây là hình thức quảng cáo cấp cao và khó sử dụng nhất.

Những chi phí quảng cáo Google Ads chi tiết

Bước đầu để lập chiến dịch trên Google, doanh nghiệp phải trả chi phí kích hoạt quảng cáo trên Google Ads. Có thể chọn một trong hai hình thức sau:

  • Trả trước: Trả trước một khoản (khoảng 160.000 VNĐ), chạy quảng cáo đến sử dụng hết ngân sách thì trả tiếp.
  • Trả sau: Tiến hành chạy quảng cáo trước .Sau đó chi phí Google Ads tích lũy đến khoảng 800.000 vnđ thì thanh toán qua thẻ Visa, thẻ tín dụng,…

Những chi phí quảng cáo Google Ads chi tiết

3. Tại sao Google Ads được nhiều doanh nghiệp triển khai thực hiện trong chiến lược Digital Marketing?

Quảng cáo Google Ads ngày càng được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng bởi chúng mang lại nhiều lợi ích như:

Chi phí thấp, hiệu quả cao

Chỉ những người dùng có nhu cầu hoặc muốn tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của doanh nghiệp.

Google chỉ tính phí khi người dùng nhấp chuột vào quảng cáo. Giảm thiểu được tình trạng lãng phí ngân sách nhưng không mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp. 

Quản lý ngân sách quảng cáo dễ dàng

Dựa vào các phần mềm hỗ trợ, doanh nghiệp không những có thể dễ dàng biết được số lượng truy cập đến trang web, số người mua sản phẩm, đăng ký nhận thông tin. Mà còn có thể biết được số ngân sách chi cho quảng cáo mỗi ngày.

Từ những số liệu này doanh nghiệp có thể đánh giá và điều chỉnh chiến lược hay ngân sách phù hợp hơn.

Nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng

Các hình thức quảng cáo Google Ads có thể giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp của mình đến đúng những người có nhu cầu khi họ tìm kiếm. Bằng cách nghiên cứu, chọn đúng từ khóa và mẫu quảng cáo phù hợp. 

Thay đổi thông điệp quảng cáo dễ dàng

Google cho phép thay đổi thông điệp quảng cáo một cách dễ dàng. Chỉ sau 15 phút đã có thể cập nhật được một thông điệp mới phù hợp và mang lại hiệu quả cao hơn. 

Dễ dàng đánh giá đo lường hiệu quả chiến dịch quảng cáo

Hạn chế các ảnh hưởng của đối thủ

Các đối thủ có thể gây rối doanh nghiệp khi nhấp chuột nhiều lần vào quảng cáo. Tuy nhiên Google có một hệ thống bảo vệ giúp hạn chế nhiều lần click vào quảng cáo từ cùng một người dùng. Giúp giảm chi phí tối đa cho hành động này. 

Có thể nhận thấy chi phí cho Google Ads bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố và hình thức quảng cáo khác nhau. Số tiền cho mỗi lần nhấp cũng thay đổi tùy theo ngành hàng và hình thức Ads mà doanh nghiệp lựa chọn.

Vì thế việc doanh nghiệp tự tính chi phí Google Ads là không dễ dàng và có thể tốn rất nhiều thời gian. Hơn nữa nếu là doanh nghiệp mới thành lập hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm thì quá trình này còn gây ra không ít khó khăn và tiêu tốn nhiều công sức. 

Do đó để tiết kiệm thời gian, công sức cũng như ngân sách. Doanh nghiệp nên chọn sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Ads trọn gói tại các đơn vị uy tín như BMS Global

Chúng tôi có chuyên gia với hơn 10 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, sáng tạo, thành thạo các công cụ. Chúng tôi sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tối đa từ phân tích thị trường, thương hiệu. Cho đến lập kế hoạch, triển khai, đánh giá, báo cáo kết quả chiến dịch.

Quý doanh nghiệp có thể liên hệ với BMS qua hotline 0357.272.712. Hoặc để lại thông tin trong form bên dưới để được tư vấn dịch vụ với chi phí quảng cáo Google tiết kiệm nhất.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email
Bài viết liên quan