Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cafe chuyên nghiệp độc đáo khác biệt tại BMS Global15 min read

Đăng ngày
23/02/2022
Tác giả / Reviewer
Lê Cường
Bộ nhận diện thương hiệu cafe chuyên nghiệp độc đáo

Nội dung

Một bộ nhận diện thương hiệu cafe chuyên nghiệp sẽ lưu lại dấu ấn trong tâm trí khách hàng. Giúp doanh nghiệp kinh doanh quán cafe tăng độ nhận diện và định vị được thương hiệu trong lòng khách hàng. 

Vậy bộ nhận diện có thật sự quan trọng với mọi doanh nghiệp không? Những xu hướng thiết kế bộ nhận diện cafe năm 2022 mà các chủ doanh nghiệp không nên bỏ qua.

1. Vì sao doanh nghiệp cần phải thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cafe?

Sự thành công của một quán cafe hoặc chuỗi doanh nghiệp cafe phụ thuộc vào hai yếu tố chính: chất lượng và hình ảnh thương hiệu. 

Ngoài chất lượng thức uống, thái độ phục vụ thì một bộ nhận diện thương hiệu cafe tốt cũng là yếu tố “ghi điểm” trong mắt khách hàng. Giúp khách hàng có ấn tượng sâu sắc và dễ dàng ghi nhớ thương hiệu cafe của doanh nghiệp. Đồng thời giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu. 

Bộ nhận diện thương hiệu cafe chuyên nghiệp độc đáo

2. Lợi ích của doanh nghiệp sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu cafe chuyên nghiệp độc đáo

Bộ nhận diện thể hiện nét đặc trưng, sự riêng biệt độc nhất trên thị trường của thương hiệu doanh nghiệp. Không những giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu mà còn thúc đẩy mong muốn trở lại sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. Gia tăng doanh thu và tăng sức cạnh tranh với các doanh nghiệp khác. 

4 lợi ích nổi bật mà bộ nhận diện thương hiệu mang lại đó là:

2.1. Định vị thương hiệu 

Một bộ nhận diện thương hiệu cafe chuyên nghiệp, chỉn chu mang phong thái chuyên nghiệp, đẳng cấp của một doanh nghiệp. Đồng thời khẳng định được vị thế vững chắc, sự tồn tại của thương hiệu cafe trên thị trường. Giúp nổi bật thương hiệu và gia tăng sức cạnh tranh so với các đối thủ khác. 

2.2. Quảng cáo thương hiệu thân thiện

Bộ nhận diện thương hiệu được xem như một công cụ, phương tiện hỗ trợ quảng cáo, truyền bá đến khách hàng một cách tự nhiên nhất. 

Hiện nay, con người có xu hướng sống vội và các thức uống take away cũng ngày càng phổ biến. Những chiếc ly thức uống nhanh có in logo thương hiệu riêng sẽ đi theo khách hàng đến mọi nơi. Đồng thời định vị thương hiệu cafe trong tiềm thức của mọi người. Đây chính là một cách quảng bá ngầm ít tốn chi phí.

2.3. Gia tăng doanh số

Bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được hình ảnh thương hiệu chất lượng, thu hút lượng khách hàng tiềm năng. Khi hình ảnh thương hiệu được truyền bá rộng rãi, có nhiều đánh giá tốt, chiếm được niềm tin khách hàng thì giá trị thương hiệu và sản phẩm sẽ tăng cao. Từ đó tăng doanh số bán hàng, có được lượng khách hàng tiềm năng ổn định.

2.4. Gia tăng lòng trung thành của khách hàng

Thức uống ngon, thái độ phục vụ tốt và một bộ nhận diện thương hiệu đặc sắc mang đậm chất riêng sẽ khiến khách hàng ấn tượng. Cảm nhận của khách đối với thương hiệu sẽ quyết định việc khách có ghé lại nhiều lần hay không. Nếu thương hiệu doanh nghiệp thật sự tốt, khách hàng sẽ luôn nhớ đến thương hiệu đầu tiên mỗi khi có nhu cầu tụ họp bạn bè, gia đình,…

Bộ nhận diện mang lại những lợi ích to lớn cho doanh nghiệp kinh doanh cafe

Bộ nhận diện mang lại những lợi ích to lớn cho doanh nghiệp kinh doanh cafe

3. Bộ nhận diện thương hiệu cafe chuyên nghiệp bao gồm những gì?

3.1. Yếu tố chính của bộ nhận diện cafe

Một bộ nhận diện thương hiệu cafe quyết định phần lớn khả năng thương hiệu được in sâu trong tâm trí khách hàng. Cơ bản sẽ gồm ba yếu tố chính: Tên thương hiệu, logo và slogan.

Tên thương hiệu

Điều gì làm cho khách hàng có thể phân biệt thương hiệu cafe doanh nghiệp của bạn với những thương hiệu khác? Đấy chính là tên gọi, hay nói cách khác là tên thương hiệu. 

Chúng cũng thể hiện một phần tính cách của thương hiệu và giúp khách hàng hình dung về thương hiệu cafe dễ dàng hơn. Nên tên gọi là một yếu tố rất quan trọng. Để hình thành một tên thương hiệu thành công, chúng phải đảm bảo ba quy tắc sau: Dễ đọc – dễ hiểu – dễ nhớ.

 

Tên thương hiệu là đặc trưng riêng biệt của một thương hiệu cafe 

Logo

Logo là phần hình ảnh in trên ấn phẩm bộ nhận diện, đại diện cho thương hiệu tiếp xúc với khách hàng. Chịu trách nhiệm chính trong việc giúp khách hàng nhận diện thương hiệu cafe của bạn với các thương hiệu khác trên thị trường.

Logo phải thể hiện được nét đặc trưng cá biệt của thương hiệu. Đáp ứng đủ ba nguyên tắc: Ấn tượng – Dễ nhìn – Dễ nhớ.

Logo thương hiệu đẹp, gây ấn tượng cho khách hàng 

Slogan

Câu slogan luôn đi kèm với logo, biểu đạt ngắn gọn, rõ ràng những giá trị cốt lõi. Cũng như sứ mệnh của doanh nghiệp trong bộ nhận diện thương hiệu cafe.

Chúng được hiểu như lời cam kết của thương hiệu dành cho khách hàng và luôn hướng về những giá trị mà khách hàng sẽ nhận được. Ngoài ra slogan còn thể hiện một phần tính cách, thái độ của thương hiệu.

3.2. Một số bộ nhận diện thương hiệu cafe phổ biến

Bộ nhận diện thương hiệu là các ấn phẩm thương hiệu được hình thành từ ba yếu tố cơ bản nói trên. Tùy theo mục đích sử dụng mà chúng có nhiều thiết kế khác nhau. Nhưng riêng với bộ nhận diện thương hiệu cafe, ta sẽ dễ dàng bắt gặp được các bộ nhận diện cơ bản sau: 

Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng

  • Name card, thẻ nhân viên,…
  • Đồng phục: Tạp dề, mũ, trang phục,..
  • Dụng cụ cafe: Ly, dĩa, tách, muỗng, lót tách, túi đựng, muỗng, ống hút, bao bì,,…
  • Vật dụng bày trí quán cafe: Khăn trải bàn, giấy order, menu,…

Bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời

  • Biển quảng cáo.
  • Biển hiệu ngoài trời.
  • Biển chỉ dẫn.
  • Hộp đèn.
  • Tờ rơi.
  • Poster.
  • Ô dù che nắng trước quán.

Poster đại diện thương hiệu quán cafe

Poster đại diện thương hiệu quán cafe 

Bộ nhận diện thương hiệu truyền thông

  • Brochure sản phẩm.
  • Profile, hồ sơ năng lực doanh nghiệp, cửa hàng cafe.
  • Catalogue sản phẩm.
  • Website.
  • Banner.
  • Fanpage.
  • Email.

Thiết kế brochure thương hiệu cafe đẹp

4. Xu hướng phát triển bộ nhận diện thương hiệu cafe mới nhất 2022

Để xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu thành công phải biết nắm bắt xu hướng hiện đại của xã hội. Thể hiện sự chuyên nghiệp của thương hiệu, đồng thời nâng cao trải nghiệm khách hàng khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ/ ấn phẩm thương hiệu của doanh nghiệp. 

4.1. Xu hướng thiết kế bảo vệ môi trường

Khách hàng ngày nay có ý thức bảo vệ môi trường và họ có xu hướng mua những mặt hàng mang tính chất thân thiện hơn với môi trường. Doanh nghiệp có thể tân trang bộ nhận diện thương hiệu theo cách mới hơn, thân thiện hơn với môi trường và dễ phân hủy.

Việc này giúp khách hàng thích thú và tăng cảm giác trải nghiệm với các loại hình dịch vụ tại thương hiệu cafe của doanh nghiệp. Đồng thời gây tiếng vang tốt cho thương hiệu, gia tăng thiện cảm khách hàng. Họ cũng sẽ thấy an toàn về sức khỏe, an tâm hơn khi sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường.

Thiết kế ly, vật dụng giấy thân thiện với môi trường

4.2. Xu hướng thiết kế bộ nhận diện hoài cổ

Nhiều người trong số chúng ta thích “tìm lại cảm giác xưa cũ” ngay giữa lòng thành phố hiện đại.

Bằng cách sử dụng tiếp thị hoài cổ, doanh nghiệp có thể sử dụng bộ nhận diện thương hiệu để gợi nhớ kỷ niệm cũ này và gắn kết những cảm xúc tích cực với thương hiệu. Mang lại trải nghiệm độc đáo cho người dùng mà ít nơi nào có thể làm được. 

5. Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cafe chuyên nghiệp tại BMS Global

Bộ nhận diện thương hiệu cafe không chỉ đòi cao hỏi về thẩm mỹ mà còn phải mang lại ấn tượng khó phai với người dùng. Thể hiện chuyên nghiệp và đẳng cấp thương hiệu cafe của doanh nghiệp.

Nếu doanh nghiệp cần tìm dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu uy tín thì hãy liên hệ ngay với BMS Global. Chúng tôi rất hân hạnh và sẵn lòng giải đáp những thắc mắc của quý khách. 

5.1. Tại sao doanh nghiệp nên chọn sử dụng dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại BMS Global?

  • Bộ nhận diện thương hiệu được thiết kế riêng biệt, khác hẳn các mẫu thiết kế trên thị trường. Không copy, trùng ý tưởng.
  • Có trách nhiệm, uy tín, chuyên nghiệp, đúng thời hạn, đúng yêu cầu
  • Quy trình làm việc rõ ràng bởi các designer chuyên nghiệp, sáng tạo.
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chuyên môn cao, có nhiều kinh nghiệm
  • Nhân viên chăm sóc khách hàng hỗ trợ, tư vấn nhiệt tình, giải đáp mọi thắc mắc của quý doanh nghiệp 24/7

5.2. Quy trình kế bộ nhận diện thương hiệu cafe tại BMS Global

  • Lắng nghe, tiếp nhận yêu cầu của doanh nghiệp.
  • Tư vấn, phân tích những nét nổi bật đặc trưng của thương hiệu cafe.
  • Báo giá dịch vụ.
  • Ký kết hợp đồng
  • Thiết kế bản vẽ bộ nhận diện thương hiệu
  • Tiến hành thiết kế bộ nhận diện
  • Gửi demo cho khách hàng duyệt và chỉnh sửa nếu có.
  • Bàn giao thiết kế đã hoàn thành cho doanh nghiệp.

Bộ nhận diện thương hiệu không chỉ hỗ trợ thu hút khách hàng mà còn là “chân dung” thương hiệu nên cần được thiết kế chỉn chu, chuyên nghiệp. 

Nếu quý doanh nghiệp đang tìm kiếm dịch vụ thiết kế bộ nhận diện cafe hãy liên hệ BMS Global, chúng tôi có thể làm quý doanh nghiệp hài lòng.

Công ty BMS Global rất hân hạnh đượcđồng hành cùng doanh nghiệp bạn. Vui lòng liên hệ thông qua hotline 035 727 2712 để được hỗ trợ và tư vấn trực tiếp dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cafe chuyên nghiệp với giá hợp lý. 

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email
Bài viết liên quan