Digital marketing bao gồm những gì? Vai trò cơ bản của Digital Marketing hiện nay10 min read

Đăng ngày
05/01/2022
Tác giả / Reviewer
Lê Cường
Digital marketing bao gồm những gì? Vai trò cơ bản của Digital Marketing hiện nay

Nội dung

Trước xu thế phát triển của công nghệ khiến cho Digital Marketing trở thành một phần không thể thiếu đối với đa số các doanh nghiệp. Đặc biệt, khi cách thức mua bán hàng hóa của người tiêu dùng đã bị ảnh hưởng rất nhiều. Dẫn đến Marketing Offline đã không còn hiệu quả như trước đây. Vậy Digital Marketing bao gồm những gì? Hãy cùng BMS Global tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Digital Marketing là gì?

Digital Marketing có thể hiểu cơ bản là các hoạt động marketing, trao đổi thông tin và quảng bá thương hiệu, sản phẩm. Giúp các doanh nghiệp/ công ty kết nối với khách hàng tiềm năng. Bằng cách sử dụng internet và các phương tiện kỹ thuật số.

Digital marketing bao gồm những gì? Vai trò cơ bản của Digital Marketing hiện nay

Digital Marketing là gì?

Digital Marketing có tính tương tác cao, tạo được phản ứng nhanh và xử lý được những hành vi phản ứng của khách hàng qua internet. Giúp cho doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận hơn với nhiều đối tượng khách hàng, tiết kiệm được chi phí, thời gian di chuyển không chỉ cho doanh nghiệp mà còn cho khách hàng. Cũng như xác định rõ ràng từng phân khúc khách hàng. Mỗi phân khúc đều có những đặc điểm nổi bật riêng và khác nhau. Dễ so sánh và hình dung hơn dạng marketing truyền thống.

2. Digital marketing bao gồm những gì?

2.1. Email Marketing

Email Marketing là một hình thức truyền thông quảng bá thông điệp thương hiệu qua email. Đây là cách nhanh và trực tiếp để tiếp cận khách hàng với những thông tin quan trọng. 

Các thông điệp mà doanh nghiệp/ công ty gửi đi chủ yếu là thông tin về sản phẩm, các chương trình khuyến mãi, quà tặng,… Ngày nay, các chiến dịch email thành công phải cực kỳ hấp dẫn, phù hợp, nhiều thông tin và giải trí để không bị “lãng quên” trong hộp thư đến của khách hàng.

2.2. SEO – Search Engine Optimization

SEO – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là quá trình ảnh hưởng đến khả năng hiển thị trực tuyến một website hay một trang web trên công cụ tìm kiếm, lưu lượng truy cập trang web không phải trả tiền.

SEO tập hợp các phương pháp với mục tiêu tăng thứ hạng trang web trong kết quả tìm kiếm trực tuyến. Bằng cách sử dụng các từ khóa và cụm từ phổ biến. Để trang web đó hiển thị ở vị trí trang đầu trên trang tìm kiếm của Google. 

SEO

2.3. Content Marketing

Đây là hình thức Marketing tập trung vào việc xây dựng nội dung phù hợp với đối tượng khách hàng. Nội dung đó còn phụ thuộc vào mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới. 

Trong thời đại của người mua tự định hướng, tiếp thị nội dung nhận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn gấp nhiều lần so với quảng cáo tìm kiếm có trả tiền. Vì vậy hình thức này rất xứng đáng để doanh nghiệp/ công ty bạn chú trọng đến.

2.4. Mobile marketing

Mọi doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến nên có một chiến lược mobile marketing hiệu quả. Các doanh nghiệp có thể cung cấp cho người dùng một trang web thân thiện với thiết bị di động. Hoặc có thể phát triển các ứng dụng trên di động cho các thị trường khác nhau như: cửa hàng Apple, Google Play, cửa hàng ứng dụng Amazon,…

2.5. SMM – Social Media Marketing

Đây là công cụ sử dụng nền tảng các phương tiện truyền thông xã hội như Tiktok, Zalo, Linkedin và Facebook. Để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ.

Mỗi nền tảng xã hội khác nhau thì có những đặc điểm riêng biệt. Để tạo khác biệt trong mắt người dùng thì cần có phương pháp riêng cho từng nền tảng. 

2.6. PPC- Pay-Per-Click advertising

PPC là mô hình marketing trên Internet. Trong đó các nhà quảng cáo phải trả phí khi có người nhấp vào link đó. Bạn có thể hiểu đơn giản là mua lượt truy cập trang web. Đây là một trong những công cụ phổ biến nhất hiện nay. Với hình thức này, nhà quảng cáo có thể đặt giá thầu cho các từ khóa và vị trí đặt quảng cáo trên các kết quả tìm kiếm. 

Khi ai tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm thì quảng cáo đó sẽ hiện trên trang tìm kiếm. Vì vậy, quảng cáo của bạn phải nhắm mục tiêu đến những đối tượng đang tìm kiếm điều gì đó cụ thể.

2.7. Marketing Automation

Marketing automation sẽ kết hợp một số các công cụ riêng biệt với nhau. Các công cụ này bao gồm xây dựng trang web, email marketing và CRM. Nó luôn luôn được gắn một nền tảng phần mềm phức tạp để phân tích, gắn thẻ, nhóm, và các con số thống kê đằng sau. 

Marketing Automation như một công cụ hữu ích giúp tối ưu hiệu quả Marketing mà bất cứ một Marketers hay doanh nghiệp nào. Đặc biệt là với các doanh nghiệp bán lẻ cần biết.

2.8. Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết)

Tiếp thị liên kết là một hình thức mà các doanh nghiệp công ty sẽ marketing các sản phẩm dịch vụ của mình trên Internet. 

Trong đó, một website sẽ quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ cho nhiều website khác và được hưởng hoa hồng từ phương thức quảng bá này thông qua lượng truy cập, doanh số bán hàng hoặc mức độ thành công của đơn hàng…

2.9. Inbound Marketing

Inbound Marketing là chiến lược Marketing nhằm tạo ra những giá trị cho người dùng. Từ đó hướng họ đến việc tìm kiếm và sử dụng những sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. 

Hơn nữa chúng còn giúp xây dựng và phát triển mối quan hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp. Tạo sự tin tưởng lẫn nhau với mong muốn chuyển đổi họ thành khách hàng trung thành và lâu năm của doanh nghiệp.

3. Vai trò của Digital Marketing trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay

Mọi công ty, doanh nghiệp đều có thể sử dụng Digital Marketing để quảng bá thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ của mình đến khách hàng. Tạo được môi trường kinh doanh, cạnh tranh công bằng cho doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ càng nên sử dụng Digital Marketing bởi chúng có thể giúp gia tăng nhận diện thương hiệu cũng như tìm kiếm khách hàng ở nhiều kênh online. Thay vì phải bỏ ra nhiều chi phí cho các quảng cáo ngoài trời hay banner đắt đỏ nhưng không thực sự hiệu quả.

Hiện nay khách hàng có xu hướng tìm kiếm sản phẩm dịch vụ mình cần trên internet. Do đó doanh nghiệp cần áp dụng Digital Marketing làm cho người dùng tìm thấy thương hiệu của mình trên đó. Điều này không những giúp tiếp cận được số lượng lớn khách hàng tiềm năng mà còn có thể chuyển đổi họ thành đối tượng mua hàng hiệu quả. 

Digital Marketing có rất nhiều thành phần, mỗi loại có những ưu điểm và phương thức hoạt động khác nhau tùy theo nhu cầu doanh nghiệp. Vì thế doanh nghiệp cần nắm rõ từng loại hình để có thể chọn được phương thức phù hợp. Dựa trên bài viết mà BMS Global giải đáp cho câu hỏi Digital Marketing bao gồm những gì.

Theo dõi BMS Global để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về Digital Marketing và Kinh doanh.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email
Bài viết liên quan