Google My Business là gì? Cách tối ưu Google My Business đơn giản nhất10 min read

Đăng ngày
19/02/2022
Tác giả / Reviewer
Lê Cường
Google My Business là gì? Cách tối ưu Google My Business đơn giản nhất

Nội dung

Nếu doanh nghiệp bạn muốn thu hút các khách hàng lân cận một cách dễ dàng và không mất phí, quảng bá thương hiệu hiệu quả, có địa chỉ cụ thể,… thì nhất định phải có tài khoản Google My Business. Vậy công cụ này là gì và lý do tại sao Google Doanh nghiệp lại quan trọng đến như vậy? 

1. Google My Business là gì?

Google My Business, hay còn gọi là Google Doanh Nghiệp. Là công cụ miễn phí cho phép doanh nghiệp quản lý hiển thị kết quả tìm kiếm và tối ưu hóa hồ sơ doanh nghiệp trên Google. 

Công cụ này tích hợp sử dụng Google Map và Google Search. Nhằm phục vụ tiếp cận, hiển thị thông tin doanh nghiệp một cách đa dạng đến người dùng. Giúp khách hàng tiềm năng ở gần khu vực đó dễ dàng tìm thấy sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Khi họ có hành vi tìm kiếm tên doanh nghiệp/ sản phẩm/ dịch vụ thiết yếu theo nhu cầu trên Google Search hoặc Google Maps.

Google My Business của BMS Global

Google My Business của BMS Global

2. Lợi ích của Google My Business đối với doanh nghiệp

Google My Business hỗ trợ hiệu quả và có tác động tích cực về SEO của doanh nghiệp trên Google. Giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu trên một phạm vi rộng hơn và dễ dàng thu hút những khách hàng tiềm năng. 

Về cơ bản, có thể nói công cụ trên giúp doanh nghiệp có được nguồn lợi và ưu thế vô cùng lớn. Cụ thể như sau:

Quản lý thông tin doanh nghiệp

Google My Business hỗ trợ quản lý thông tin về sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng khi họ tìm kiếm (tên doanh nghiệp, địa chỉ, số điện thoại, ngành, dịch vụ kinh doanh nổi bật một hay vài hình ảnh liên quan). 

Điều này không những giúp dễ dàng thu hút những khách hàng tiềm năng. Mà còn hạn chế tối đa các trường hợp mạo danh thông tin của doanh nghiệp.

Nâng cao uy tín doanh nghiệp

Khi cung cấp các thông tin một cách chính xác, thương hiệu của doanh nghiệp bạn sẽ được hiển thị trên Google Map. Góp phần nâng cao uy tín của doanh nghiệp. 

Không những thế, việc thương hiệu doanh nghiệp nổi bật và xuất hiện trên bản đồ sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm đến các sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. 

Tương tác với khách hàng, gây dựng độ tin cậy

Một trong những tiện ích tuyệt vời của Google My Business là giúp doanh nghiệp, khách hàng đọc được những bình luận, đánh giá và phản hồi từ các khách hàng trước. Giúp những khách hàng mới có thể an tâm sử dụng sản phẩm/ dịch vụ, có lòng tin với thương hiệu của doanh nghiệp đang kinh doanh. 

Google cho biết các doanh nghiệp thêm ảnh vào danh sách của họ nhận được thêm 42% yêu cầu chỉ đường lái xe trên Google Maps. Đồng thời nhận được nhiều hơn 35% số lần nhấp qua Website của họ so với các công ty vẫn chưa có tài khoản này.

Khoanh vùng đối tượng khách hàng

Google My Business cho phép doanh nghiệp kiểm tra lượng khách hàng ghé thăm địa chỉ của doanh nghiệp trên Google, người đã gọi đến doanh nghiệp bạn. 

Việc tìm hiểu xuất xứ, đặc điểm, tính cách đặc trưng của khách hàng giúp bạn khoanh vùng đối tượng tiềm năng để áp dụng các chiến dịch kinh doanh, quảng cáo tốt hơn.

3. Hướng dẫn đăng ký Google My Business

Bước 1: Truy cập vào https://www.google.com/business/, nhấn quản lý ngay.

Cách tạo tài khoản Google My Business

Bước 2: Nhập tên doanh nghiệp

Cách tạo tài khoản Google My Business

Bước 3: Điền thông tin của doanh nghiệp

Cách tạo tài khoản Google My Business

Bước 4: Tạo địa chỉ trên Google Map, thêm thông tin hiển thị chi tiết cho doanh nghiệp.

Cách tạo tài khoản Google My Business

Bước 7: Thêm thông tin liên lạc

Bước 8: Hoàn tất xác minh và chọn phương pháp xác minh cho doanh nghiệp

Những cách xác minh doanh nghiệp thông dụng:

  • Qua điện thoại
  • Qua email
  • Xác minh tức thời (Google Search Console)
  • Xác minh hàng loạt

4. 4 yếu tố quan trọng nhất để tối ưu Google My Business cho doanh nghiệp

Tối ưu thông tin cho Google My Business

Khi doanh nghiệp có đầy đủ chính xác thông tin, sẽ được Google My Business ưu tiên hiển thị trên Google Search. 

  • Thông tin liên hệ
  • Danh mục
  • Loại hình dịch vụ, kinh doanh

Để tăng sức cạnh tranh, nâng cao thứ hạng so với đối thủ. Doanh nghiệp nên nắm bắt nguyên lý hoạt động và cách đánh giá thứ hạng hiển thị của Google:

  • Mức độ liên quan: Mức độ liên quan về từ khoá của bạn so với khách hàng, sản phẩm/ dịch vụ của bạn so với nhu cầu khách hàng tìm kiếm,…
  • Khoảng cách: Khoảng cách giữa doanh nghiệp và khách hàng
  • Mức độ phủ sóng: Mức độ nổi bật, tiêu biểu của doanh nghiệp trong lĩnh vực, được nhiều khách hàng tin cậy, feedback, yêu thích và săn đón

Hình ảnh

Hình ảnh giúp tăng độ nhận diện thương hiệu của khách hàng, tăng uy tín doanh nghiệp. Đồng thời kích thích khách hàng click vào website và tìm hiểu sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Thế nên hình ảnh nên có độ phân giải thấp nhất là 720×720 px và có định dạng JPG hoặc PNG.  

Ảnh bìa

Ảnh bìa là hình ảnh xuất hiện ngay đầu trang hiển thị của Google nên cần bắt mắt và thu hút nhằm gây ấn tượng với khách hàng. 

Ảnh hồ sơ

Ảnh hồ sơ đại diện là hình ảnh xuất hiện đại diện thương hiệu doanh nghiệp. Khi khách hàng tìm kiếm một lĩnh vực/ sản phẩm/ dịch vụ chung, mà không nêu cụ thể tên doanh nghiệp, Google My Business hiển thị và đề xuất bạn dưới dạng hình ảnh hồ sơ với các doanh nghiệp khác. Để khách hàng dễ dàng tìm hiểu. Cũng như lựa chọn doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phù hợp với nhu cầu bản thân. 

Tối ưu ảnh hồ sơ trên Google My Business

Video

Trong Google My Business, video không yêu cầu bắt buộc như hình ảnh. Nhưng nếu doanh nghiệp muốn tạo ấn tượng và nổi bật hơn hẳn so với những doanh nghiệp cùng lĩnh vực thì nên tìm hiểu và đầu tư thêm phần video. 

  • Thời lượng ngắn hơn 30 giây
  • Dung lượng tối đa là 100MB
  • Độ phân giải tối thiểu là 720p

Tính năng đánh giá 

Khách hàng có xu hướng tin những lời nhận xét người đã mua hơn cả bảng mô tả sản phẩm. Nên tính năng đánh giá trong Google My Business cho phép khách hàng trước thể hiện, bày tỏ quan điểm khi sử dụng qua dịch vụ của doanh nghiệp. Giúp khách hàng mới có thể tin tưởng vào doanh nghiệp. Còn góp phần giúp doanh nghiệp hiểu được khách hàng và phát triển, tiến bộ hơn. 

Một doanh nghiệp đã được xác minh trong Google My Business là điều cần thiết hiện nay để tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. Hãy thiết lập và chạy tài khoản ngay bây giờ để Hồ sơ doanh nghiệp của bạn có thể vượt trội hơn đối thủ cạnh tranh. Thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn trên công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới.

Hiểu được những mong muốn nâng cao vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp. BMS Global hỗ trợ dịch vụ SEO Local. Chúng tôi có thể tối ưu thông tin, địa chỉ, trang web, hình ảnh,… của doanh nghiệp bạn trên Google My Business. Đưa thông tin doanh nghiệp lên Google Maps để tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn. 

Liên hệ ngay với BMS qua hotline 0357.272.712. Để được tư vấn dịch vụ SEO Local tối ưu Google My Business chuyên nghiệp. 

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email
Bài viết liên quan