Bạn đang cần thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thời trang nhưng chưa biết bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì và đơn vị thiết kế nào uy tín, chuyên nghiệp? Bài viết dưới đây, BMS sẽ bật mí cho bạn.
1. Bộ nhận diện thương hiệu thời trang là gì?
Bộ nhận diện thương hiệu là các ấn phẩm truyền thông độc nhất của doanh nghiệp nhằm tạo sự khác biệt, độc đáo cho thương hiệu doanh nghiệp. Với sự cạnh tranh gay gắt của thị trường, việc xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu trở thành giải pháp giúp doanh nghiệp cải thiện hình ảnh thương hiệu, ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng. Ngành thời trang cũng không nằm ngoại lệ.
Để thương hiệu thời trang của bạn trông chuyên nghiệp và ấn tượng hơn. Hãy xây dựng ngay một bộ nhận diện thương hiệu thời trang. Để hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu thời trang hãy đọc tiếp các phần sau.
2. Vai trò của bộ nhận diện thương hiệu thời trang
Bộ nhận diện thương hiệu không chỉ mang giá trị đến doanh nghiệp mà còn với khách hàng. Cùng BMS tìm hiểu về vai trò của bộ nhận diện thời trang tại phần dưới:
2.1. Đối với khách hàng
Thời đại ngày nay người ta đã thoát khỏi vấn đề “ăn ngon mặc đẹp” mà đã qua “ ăn sung mặc sướng”. Khách hàng cảm thấy khi khoác lên mình các mặt hàng của các thương hiệu có tiếng hơn là bộ đồ ở các chợ đêm. Mặc dù chất lượng và kiểu dáng có thể tương đương nhau. Chính yếu tố thương hiệu đã khiến khách hàng cảm thấy tự tin và hạnh phúc hơn với món đồ đó. Bộ nhận diện thương hiệu là một trong những cách giúp thương hiệu thời trang của bạn trở nên chuyên nghiệp và sang chảnh hơn. Từ đó nâng tầm người mặc khiến khách hàng có cảm giác trung thành và ưu tiên lựa chọn sản phẩm tại cửa hàng của bạn.
2.2. Đối với thương hiệu thời trang
Tăng giá trị sản phẩm và thương hiệu
Đối với các nhãn hiệu thời trang, bộ nhận diện thương hiệu giúp bạn tạo sự khác biệt so với các thương hiệu khác. Khi doanh nghiệp của bạn đã có thương hiệu và uy tín trên thị trường khách hàng sẽ tin tưởng hơn về chất lượng và sẵn sàng chi trả cho các sản phẩm của bạn. Bên cạnh đó khi gia tăng nhận diện thương hiệu tốt, số lượng khách hàng tiềm năng cũng ghé thăm ngày càng nhiều.
Tạo được tệp khách hàng thân thiết
Để biến một khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng trung thành không phải chỉ dựa vào chất lượng sản phẩm. Mà đó còn nhờ vào dịch vụ chăm sóc khách hàng, quá trình truyền thông và đến từ sự cảm nhận. Bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp với các logo ấn tượng, các ấn phẩm đồng nhất. Khiến cho khách hàng ấn tượng và cảm giác quen thuộc muốn gắn bó với thương hiệu theo thời gian. Từ đó tạo được tệp khách hàng thân thiết.
Truyền tải thông điệp của thương hiệu
Mỗi một thương hiệu thời trang đều mang một phong cách, mẫu hình muốn theo đuổi riêng. Để khách hàng cảm nhận được điều đó, nhãn hiệu cần phải biết cách khéo léo thể hiện qua nhiều khía cạnh. Thông qua bộ nhận diện thương hiệu, bạn sẽ dễ dàng phần nào thổ lộ được thông điệp của thương hiệu đến với khách hàng như màu sắc, logo, hình ảnh, chữ viết…
3. Bộ nhận diện thương hiệu thời trang đầy đủ gồm những gì?
Brand name
Brand name là tên của thương hiệu. Đây là một trong những yếu tố quan trọng trước khi xây dựng thương hiệu của bất kì doanh nghiệp nào. Đối với ngành thời trang, có rất nhiều ngách nhỏ như thời trang nam, thời trang nữ, thời trang cho trẻ em, thời trang thể thao, thời trang dạ hội…
Để thương hiệu dễ dàng được khách hàng ghi nhớ và ấn tượng thì cần phải đặt tên sao cho dễ đọc, dễ hiểu và tên thương hiệu cần truyền tải được cá tính thời trang của cửa hàng. Ví dụ tên thương hiệu Rolex, 2 âm tiết với giọng điệu khỏe khoắn, chắc chắn, thể hiện được sự nam tính, có thể thấy phù hợp với nam giới.
Slogan
Slogan là câu văn ngắn gọn nhưng lại có sức mạnh vô cùng lớn, giúp truyền tải thông điệp của thương hiệu đến với khách hàng. Đây cũng là một trợ thủ đắc lực giúp khách hàng ghi nhớ đến thương hiệu thời trang của bạn.
Ví dụ: Thương hiệu Balenciaga với Slogan “Tao nhã chính là sự tinh giản” làm chúng ta nghĩ ngay đến các bộ trang phục sang trọng, đơn giản, sang chảnh.
Logo
Logo chính là biểu tượng đại diện của thương hiệu. Khi nghĩ về thương hiệu điều đầu tiên người ta nhớ đến chính là logo thương hiệu. Logo thương hiệu xuất hiện ở khắp mọi nơi trên biển hiệu, trên áo quần, váy vóc,… Chính logo cũng là thứ nâng tầm những sản phẩm của thương hiệu.
Một vài ví dụ về thương hiệu thời trang nổi tiếng với logo như Lacoste với biểu tượng con cá sấu màu xanh, Louis Vuitton với biểu tượng 2 chữ LV lồng vào nhau…
Bộ ấn phẩm văn phòng
Ngành thời trang cũng cần phải đảm bảo sự đồng nhất trong mọi khía cạnh. Các mẫu thiết kế ấn phẩm văn phòng cũng phải có sự đồng bộ như: danh thiếp, giấy mời, phong bì, mẫu hóa đơn, thiệp chúc mừng, thẻ nhân viên, lịch để bàn,…
Bộ nhận diện thương hiệu truyền thông marketing
Bên cạnh ấn phẩm văn phòng thông dụng, để phát huy hoàn toàn lợi ích của bộ nhận diện thương hiệu, không thể vắng mặt bộ nhận diện thương hiệu marketing như: tờ rơi, banner, website, fanpage, profile, catalogue, brochure…
Các ứng dụng nhận diện đặc thù ngành thời trang
Một số ấn phẩm khác được sử dụng nhiều trong ngành thời trang như: Túi xách, áo đồng phục, nhãn mác quần áo, tag giá, biển bảng nhận diện thương hiệu, trang trí nội thất showroom.
4. Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thời trang uy tín, chuyên nghiệp BMS
Không thể phủ nhận được tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu trong thời đại ngày nay. Nhất là đối với các thương hiệu mới gia nhập thị trường. Tuy nhiên để có thể yên tâm “giao phó đứa con tinh thần” của mình cho một đơn vị làm thương hiệu quả thực rất khó.
Bởi vì để thiết kế ra một bộ nhận diện thương hiệu cho ngành đặc thù như thời trang, không phải chỉ cần đòi hỏi kỹ năng thiết kế. Mà còn cần sự am hiểu về ngành và đối tượng khách hàng của thương hiệu. Nhờ đó mới có thể truyền tải được đến khách hàng trọn vẹn thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải.
Bên cạnh đó, để có được một bộ nhận diện thương hiệu đồng nhất, đòi hỏi người thiết kế cần am hiểu về công nghệ in ấn. Nhằm tránh các trường hợp lỗi in ấn không mong muốn.
Bạn là doanh nghiệp thời trang và đang mong muốn sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu thời trang cho khách hàng. Hãy liên hệ ngay cho BMS Global chúng tôi, với:
- Đội ngũ thiết kế viên nhiệt huyết, trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm dày dặn đã từng thực thi nhiều dự án khác nhau trong đó có thời trang.
- Miễn phí tư vấn thiết kế bộ nhận diện cho quý khách hàng theo phong cách, lĩnh vực kinh doanh, phong thủy…
- Khách hàng thoải mái tham khảo các mẫu thiết kế của chúng tôi. Chúng tôi sẵn lòng chỉnh sửa các mẫu mà khách hàng chưa hài lòng một cách không giới hạn.
- Bên cạnh đó, BMS còn in ấn các ấn phẩm cho khách hàng (nếu bạn có nhu cầu), luôn đảm bảo các sản phẩm tới tay khách hàng hoàn hảo 10/10.
Nếu khách hàng cần biết thêm các thông tin về dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của BMS xin vui lòng liên hệ theo thông tin bên dưới.
🌏Website: www.bmsglobal.vn
📲 Hotline: 0357.272.712
📌 Zalo: 0357.272.712
✉ Email: [email protected]
🏠 Trụ sở: 68 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM