Hướng dẫn 12 cách marketing hiệu quả với chi phí thấp 11 min read

Đăng ngày
10/03/2022
Tác giả / Reviewer
quantribms
Hướng dẫn 12 cách marketing hiệu quả với chi phí thấp

Nội dung

Công nghệ ngày càng hiện đại, các hình thức Digital Marketing ngày càng phát triển và được ưa chuộng sử dụng thay cho Marketing truyền thống. Nhưng dù ở hình thức nào thì doanh nghiệp cũng cần biết cách marketing hiệu quả để đổi mới từng ngày, tiếp cận khách hàng cũng như gia tăng doanh số. 

1. Tạo ra một trang web hấp dẫn và có giá trị

Một trong những cách marketing hiệu quả nhất là có một trang web tuyệt vời. Nhằm tạo ra một thương hiệu nổi bật, gia tăng độ nhận diện và tăng giá trị cho thương hiệu. Đồng thời tiếp cận khách hàng trên một phạm vi rộng lớn. 

Ngoài ra UI/ UX của trang web sẽ tăng trải nghiệm người dùng, giúp doanh nghiệp dễ dàng có được lòng tin của khách hàng. 

2. Sử dụng allintitle nghiên cứu từ khoá 

Allintitle có thể hiểu đơn giản là câu lệnh tìm kiếm các tiêu đề có chứa các từ khoá mà doanh nghiệp đang muốn tìm kiếm với cú pháp “allintitle:keyword”. 

Allintitle được xem là một trong những công cụ đóng vai trò quan trọng giúp xây dựng chiến lược. Bởi chúng còn được xem như một bộ lọc hoàn hảo để tìm kiếm chính xác và cần thiết các thông tin về đối thủ. Đồng thời hỗ trợ các chiến dịch SEO hiệu quả. 

Sử dụng allintitle dễ dàng tìm kiếm chính xác tiêu đề có chứa các từ khoá

3. Sử dụng công cụ SEO để tiếp cận khách hàng

Công cụ SEO giúp tối ưu hoá nội dung trở nên thân thiện với google và nâng cao thứ hạng trên top google với những từ khóa liên quan. Từ đó doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc tiếp cận và tìm kiếm nhóm đối tượng, khách hàng tiềm năng. Đồng thời tăng độ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp trên thị trường. 

Đây được xem là một trong những cách marketing hiệu quả nhất nếu doanh nghiệp muốn hoạt động trên môi trường internet.

Doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO để tối ưu hóa và đưa bài viết cũng như website lên Top tìm kiếm. Một số công cụ phổ biến như SEOquake, Yoast SEO, SEMrush,…

Kiểm tra bài viết chuẩn SEO bằng công cụ SEO Quake

4. Tạo profile độc nhất 

Cách marketing hiệu quả nhất chính là chiếm được lòng tin của khách hàng và gia tăng uy tín trên thị trường. Thế nên một profile ấn tượng, độc đáo nhưng vẫn chuyên nghiệp và rõ ràng trên các nền tảng mạng xã hội sẽ giúp khách hàng ấn tượng, nhớ lâu. Đồng thời gia tăng sự tin tưởng, giúp khách hàng an tâm khi sử dụng dịch vụ/ sản phẩm. 

Có thể nói, mạng xã hội là một nền tảng tuyệt vời để kết nối, tiếp thị doanh nghiệp của bạn đến với khách hàng.

5. Đa dạng hóa hình thức content

Sử dụng đa dạng hình thức content từ văn bản, hình ảnh đến video, podcast,… để truyền tải nội dung một cách ấn tượng, gây hứng thú cho khách hàng và người xem. Kích thích sự tò mò của họ, từ đó đánh dấu sự hiện diện, vị thế của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng. 

Đăng tải các bài viết bao gồm cả văn bản và hình ảnh

6. Xây dựng email marketing 

Email marketing là một cách marketing hiệu quả với chi phí thấp để doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận đến người tiêu dùng và khách hàng, đặc biệt là các khách hàng cũ. 

Việc xây dựng danh sách email marketing giúp doanh nghiệp có những chiến lược chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả. Từ đó sẽ nâng cao khả năng quay lại mua hàng và độ tin tưởng cho thương hiệu.  

7. Tạo nhiều infographic

Infographic được thiết kế bắt mắt, chất lượng cao sẽ thu hút được nhiều khách hàng truy cập vào trang web hoặc trang mạng xã hội của doanh nghiệp. Chia sẻ chúng lên nhiều trang mạng xã hội, cộng đồng, website và ghim chúng ở Pinterest. 

Nếu những infographic thật sự chất lượng và đủ ấn tượng sẽ dễ dàng khiến mọi người muốn truyền tải, share lại hoặc dùng để thêm vào các nội dung trên trang của họ. Từ đó doanh nghiệp sẽ được quảng cáo rộng hơn về thương hiệu qua logo trên infographic. 

Đây là một trong những cách marketing hiệu quả ít tốn chi phí nhất.

8. Chạy quảng cáo làm viral content

Nếu là một doanh nghiệp mới, một thương hiệu mới và chưa thật sự nổi bật hay có quá nhiều danh tiếng, khách hàng sẽ không biết đến sự tồn tại của doanh nghiệp. Dù content có hay và sản phẩm có tốt đến đâu đi chăng nữa nhưng không được đông đảo khách hàng biết đến thì đấy là một chiến lược marketing thất bại. 

Khi ấy, cách marketing hiệu quả cho doanh nghiệp chính là chạy quảng cáo. Giúp nội dung của mình truyền tải được đến đông đảo khách hàng trên một phạm vi rộng hơn. Đồng thời nâng cao vị thế thương hiệu doanh nghiệp trong mắt khách hàng. 

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp sử dụng Google Ads để chạy quảng cáo cho website và Facebook Ads để chạy quảng cáo các bài viết trên Facebook. 

9. Chia sẻ trên nhiều nền tảng mạng xã hội 

Mục đích chung nhất của việc chia sẻ chính là truyền thông và làm đông đảo khách hàng biết đến. Thế nên việc chia sẻ bài viết liên quan đến doanh nghiệp, thương hiệu sẽ giúp thúc đẩy gia tăng phạm vi tiếp cận khách hàng. Đồng thời quảng bá thương hiệu doanh nghiệp miễn phí. 

Ngoài các trang mạng xã hội phổ biến như Facebook, Zalo. Doanh nghiệp nên khai thác thêm các nền tảng tiềm năng như Google My Business, Instagram, Youtube,… 

Đăng bài viết lên mạng xã hội Google Business

10. Gia tăng tương tác với khách hàng

Việc thực hiện các biểu mẫu hỏi ý kiến khách hàng, cho ra những chương trình khuyến mãi, ưu đãi. Hay tổ chức các hoạt động mini game luôn là các hoạt động marketing hot cho đến hiện nay. 

Gia tăng sự tương tác và yêu thích của khách hàng đối với doanh nghiệp là một trong những cách marketing hiệu quả. Bởi khi khách hàng có xu hướng yêu thích thì họ sẽ quay lại ủng hộ lần sau. Từ đó gia tăng doanh số của doanh nghiệp. 

11. Sử dụng affiliate marketing

Affiliate Marketing được hiểu theo nghĩa tiếng việt là tiếp thị liên kết. Đây là một trong những cách marketing hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay. Bằng việc cho những người có sức ảnh hưởng quảng bá những sản phẩm/ dịch vụ doanh nghiệp thông qua các đường link. 

Khách hàng khi thấy người khách dùng tốt và giới thiệu, họ sẽ có xu hướng tò mò thử sản phẩm với mong muốn đạt được hiệu quả như vậy. Khi ấy, thông qua đường link, khách hàng sẽ tìm đến doanh nghiệp – người cung cấp những sản phẩm/ dịch vụ ấy. 

12. Marketing truyền thống song song marketing online

Thay vì chỉ marketing truyền thống hay marketing online, doanh nghiệp có thể đồng thời kết hợp cả hai phương án để một chiến lược.

Vai trò của bộ nhận diện thương hiệu trong xây dựng thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu Cơ Khí Việt Sơn do BMS Global thực hiện

  • Marketing online: Truyền thông trên các phương tiện truyền thông đại chúng; làm quảng cáo; đăng bài viết lên các trang mạng xã hội,…

Các hình thức marketing ngày càng đa dạng và cập nhật từng ngày. Chúng góp phần tạo nên một chiến lược marketing tổng thể hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Do đó doanh nghiệp cần phải thích nghi dần và thông thạo phương thức vận hành. Cũng như các công cụ hỗ trợ. Để có thể tạo nên các chiến lược marketing tiếp cận đúng đối tượng khách hàng. Và tỷ lệ chuyển đổi cao dựa trên những cách marketing hiệu quả mà BMS Global đã chia sẻ!!! 

Theo dõi BMS Global để cập nhật thêm thông tin bổ ích về Marketing và Kinh doanh.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email
Bài viết liên quan