Hướng dẫn 5 cách quản lý Fanpage chuyên nghiệp thu hút mọi khách hàng 12 min read

Đăng ngày
12/02/2022
Tác giả / Reviewer
Lê Cường
Hướng dẫn 5 cách quản lý Fanpage chuyên nghiệp thu hút mọi khách hàng

Nội dung

Hiện nay Facebook là trang mạng xã hội thu hút nhiều người dùng hàng đầu tại Việt Nam. Đại đa số các doanh nghiệp lớn nhỏ đã và đang khai thác triệt để kênh tiềm năng này. Do đó việc quản lý Fanpage Facebook như thế nào hiệu quả là một trong những vấn đề doanh nghiệp cần quan tâm hàng đầu.

1. Quản lý Fanpage bao gồm những công việc gì?

Quản lý Fanpage là những hoạt động nhằm duy trì, kiểm soát và phát triển trang Fanpage một cách hiệu quả. Để tiếp cận với khách hàng và phát triển thương hiệu của cá nhân, doanh nghiệp.

Đây là một trong những kênh marketing hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay. Mỗi trang Fanpage sẽ có ít nhất một quản trị viên. Nhiệm vụ của họ sẽ thực hiện là:

  • Xây dựng, phát triển và đáp ứng kế hoạch nội dung Fanpage.
  • Thực hiện các hoạt động để tăng lượt tương tác với khách hàng trên Fanpage. Nhằm thu hút được lượng khách hàng tiềm năng cho Fanpage.
  • Tìm kiếm, tham khảo, sáng tạo ra những nội dung hấp dẫn, hữu ích cập nhật mỗi ngày lên Fanpage.
  • Kiểm tra, phản hồi bình luận, tin nhắn từ khách hàng.
  • Kiểm kê thông tin đơn hàng, giao hàng và dịch vụ vận chuyển.
  • Kiểm tra, đảm bảo sự an toàn cho Fanpage.
  • Không ngừng đem lại sự đổi mới cho khách hàng sự hài lòng nhất.

Quản lý Fanpage bao gồm những công việc gì?

Fanpage của BMS Global

2. Tại sao doanh nghiệp cần quản lý Fanpage Facebook?

Giúp thương hiệu kết nối với khách hàng

Ngày nay với sự phát triển mạnh của mạng xã hội Facebook, thì việc tương tác, trò chuyện và thực hiện các giao dịch với nhau đã trở nên dễ dàng. Nhưng có nhiều khách hàng lại ngần ngại khi truy cập trang web để tìm kiếm thông tin, sản phẩm hay nhận tư vấn phản hồi. Những nhu cầu này sẽ được giải quyết nhanh gọn thông qua Fanpage.

Hơn thế nữa, chiến dịch quản lý Fanpage có thể giúp cho hoạt động kinh doanh của cá nhân và doanh nghiệp gần gũi hơn với khách hàng, từ đó khuyến khích họ mua hàng và gia tăng doanh số.

Nhu cầu tìm kiếm thông tin và mua hàng trực tuyến ngày càng phổ biến

Các hoạt động mua sắm offline đang ngày càng thay thế sang hình thức mua sắm online. Vì thế, khách hàng thay vì trực tiếp đến cửa hàng thì có thể tìm hiểu, so sánh thông tin và đặt mua sản phẩm thông qua sự tư vấn trên Fanpage.

Với tiện ích như vậy, không một cá nhân, doanh nghiệp nào có thể bỏ qua cơ hội này và quản lý Fanpage để sản phẩm và thương hiệu mình đến tay người dùng.

Tiết kiệm chi phí Marketing

Với việc quản lý Fanpage hiệu quả, các doanh nghiệp ngày nay không phải đối mặt nhiều trong việc chi ra các khoảng tiền lớn cho chương trình quảng cáo, khuyến mãi,… Thay vào đó họ sẽ thực hiện chiến dịch trên Fanpage.

Khách hàng sẽ được tiếp cận những chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhất hay những sản phẩm ưu việt của doanh nghiệp, thông qua việc lướt mạng mỗi ngày.

Hỗ trợ SEO hiệu quả

Hiện nay, xu hướng liên kết giữa Fanpage với website đang được các doanh nghiệp triển khai, thực hiện

Vì thế, khi một Fanpage hoạt động với hiệu suất cao, có lượng tương tác ổn định thì sẽ góp phần tăng traffic cho website. Giúp trang web tối ưu SEO được đưa lên top cao trên trang kết quả tìm kiếm của Google.

Quản lý mọi lúc mọi nơi một cách dễ dàng

Facebook cho bạn đăng nhập vào tất cả các thiết bị khác nhau từ điện thoại, laptop, ipad,… Thế nên bạn có thể quản lý Fanpage trên Facebook tất cả các thiết bị. 

Từ việc tương tác trả lời tin nhắn, bình luận khách hàng cho đến việc kiểm tra báo cáo thống kê. Bạn có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi mà không lo mất thông tin khách hàng hay những đơn hàng giao dịch.

5 phương pháp quản lý Fanpage Facebook thu hút mọi khách hàngage hiệu quả

3. 5 phương pháp quản lý Fanpage Facebook thu hút mọi khách hàng

Lên kế hoạch nội dung chi tiết theo mỗi tháng

Lập kế hoạch nội dung trước khi quản lý một trang Facebook sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm việc một cách chu đáo, có chiến lược trên mỗi bài viết.

Hãy dành thời gian một tháng cho kế hoạch bài viết trong tháng kế tiếp, luôn nhớ bạn có thể bổ xung thêm bất kỳ nội dung nào trong tháng. Thực hiện theo nguyên tắc 80/20 với 80% nội dung kinh doanh của bạn và 20% nội dung gián tiếp. Nghĩa là 20% nội dung dành cho các bên thứ ba được liên kết.

Thường xuyên đăng tải nội dung chất lượng

Cầu nối để duy trì sự tương tác giữa Fanpage và người dùng chính là nội dung bài viết. Vì thế, bạn phải đăng tải nội dung ít nhất một bài một ngày. Nhưng phải đảm bảo nội dung chất lượng, đa dạng, hình ảnh, video sắc nét cùng với việc luôn cập nhật được những xu hướng thịnh hành.

Đăng bài lên Fanpage thường xuyên sẽ làm khách hàng nhớ đến thương hiệu mình lâu hơn. Từ đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Phát triển, phân loại nội dung nhóm hiệu quả

Để quản lý Fanpage hiệu quả, việc phân loại và phát triển nhóm nội dung sẽ làm cho bài viết phong phú và hấp dẫn hơn. Dưới đây là một vài ví dụ cho từng loại nội dung phổ biến:

  •  Tin tức: tin tức mới nhất của doanh nghiệp hoặc ngành liên quan cũng là nội dung thu hút cộng đồng.
  •  Khuyến mãi: tin tức khuyến mãi, giảm giá của doanh nghiệp sẽ giúp gắn kết với khách hàng và nhằm tăng doanh số.
  •  Kêu gọi hành động: những nội dung khuyến khích người dùng like, share, comment. Thông thường chúng có dạng những câu hỏi, câu chuyện cười hoặc những câu châm ngôn, triết lý, bài học hay trong cuộc sống.

Tận dụng tính năng lên lịch đăng bài

Fanpage sẽ cung cấp cho chúng ta một tính năng lập kế hoạch vô cùng hữu ích. Với tính năng này bạn có thể lên lịch đăng bài trong 1 ngày, 1 tuần, 1 tháng, thậm chí 1 năm nếu bạn đã chuẩn bị trước nội dung. 

Bài đăng sẽ xuất hiện vào khung giờ “vàng” hoạt động trên Facebook người dùng nếu bạn thiết lập đúng cách. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn lập kế hoạch đóng góp trong một thời gian dài hơn và bỏ mặc mọi lúc.

Tính năng lên lịch đăng bài

Luôn hướng đến nhu cầu và trải nghiệm đối với khách hàng 

Bài đăng phải luôn hướng đến việc đáp ứng nhu cầu khách hàng mục tiêu và đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho họ. Bằng cách tối ưu nội dung bài viết, sáng tạo thiết kế ra những bức ảnh thu hút, ấn tượng.

Hơn thế nữa, hãy chú ý đến việc xác định đúng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp đang hướng đến. Vì đây là yếu tố then chốt để góp phần tạo nên sự thành công của việc quản lý Fanpage.

4. Dịch vụ chăm sóc Facebook quản lý Fanpage chuyên nghiệp hiệu quả tại BMS Global

Quản lý Fanpage đòi hỏi người quản lý phải có tính sáng tạo, đổi mới, bắt nhịp xu hướng, thị trường thì sẽ dễ dàng thu hút được sự tương tác của khách hàng. 

Tuy nhiên với những doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm thực hiện hoặc chưa có chuyên môn cao có thể gặp nhiều khó khăn.

Thấu hiểu được những bất cập của doanh nghiệp khi quản lý Fanpage. BMS Global mang đến giải pháp dịch vụ chăm sóc Facebook với quy trình quản lý Fanpage chuyên nghiệp. Có thể thay thế doanh nghiệp lên chiến lược và các hoạt động liên quan để tiếp cận khách hàng và nâng tầm thương hiệu. Bao gồm các công việc như:

  • Nghiên cứu khách hàng, thị trường, đối thủ. Để lên chiến lược chăm sóc Fanpage.
  • Cập nhật xu hướng mới
  • Thiết kế ảnh bài đăng, ảnh bìa, banner chuyên nghiệp, bắt mắt. Kết hợp chèn logo nhận diện thương hiệu.
  • Chia sẻ bài viết lên các nhóm để tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng.
  • Lên kịch bản Chatbot trả lời tự động tin nhắn từ khách hàng.
  • …..

Hãy liên hệ ngay với BMS Global qua hotline 0357.272.712. Để được tư vấn dịch vụ chăm sóc Facebook với quy trình quản lý fanpage chuyên nghiệp, hiệu quả nhất.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email
Bài viết liên quan