Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook mới nhất năm 202213 min read

Đăng ngày
12/02/2022
Tác giả / Reviewer
Lê Cường
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook mới nhất năm 2022

Nội dung

Với lượng người dùng khổng lồ, Facebook chính là một “mảnh đất màu mỡ”cho các doanh nghiệp. Chạy quảng cáo Facebook có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận được lượng lớn khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hiểu được lợi ích to lớn trên, BMS Global sẽ chia sẻ cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả từ A – Z. 

1. Các dạng quảng cáo Facebook Ads phổ biến hiện nay

Để có thể hiểu một cách cặn kẽ về cách chạy quảng cáo Facebook. Trước tiên chúng ta sẽ cần tìm hiểu về các dạng quảng cáo trên nền tảng này.

Dạng quảng cáo cơ bản

Hình thức quảng cáo này sẽ được hiển thị ở phía bên phải trên bảng tin của Facebook. Bao gồm tối đa 90 ký tự mô tả ngắn, 25 ký tự tiêu đề. Bên cạnh đó, quảng cáo cơ bản cũng cần một hình ảnh có tính hấp dẫn với kích thước 100 x 72 px.

Mục tiêu của quảng cáo cơ bản có thể là trang web, fanpage hay bất kỳ một website nào mà bạn mong muốn. 

Dạng quảng cáo cơ bản

Quảng cáo được tài trợ

Quảng cáo được tài trợ có hai cách hiển thị chính:

  • Bên phải bảng tin Facebook.
  • Chính giữa của bảng tin Facebook.

Dạng quảng cáo này bao gồm một dòng mô tả kèm theo một hình ảnh. Hai yếu tố này sẽ được lấy từ động từ một bài đăng trên fanpage.

Khách hàng có thể trực tiếp nhấn like trang, bình luận hay chia sẻ ngay tại mẫu quảng cáo. Sau một cú click chuột, khách hàng sẽ được đưa đến fanpage hay bài đăng trên trang của bạn.

Các dạng quảng cáo được tài trợ Facebook Ads

Quảng cáo được tài trợ

Quảng cáo đề xuất bài đăng

Quảng cáo đề xuất bài đăng là hình thức quảng cáo bao gồm một hình ảnh và nội dung được lấy từ bài post trong fanpage của bạn.

Dạng quảng cáo đề xuất Facebook

Quảng cáo đề xuất bài đăng

2. Những loại tài khoản cần có để thực hiện Facebook Ads

2.1. Đối với tài khoản Facebook Business

Để có thể thực hiện thành công cách chạy quảng cáo Facebook mà BMS Global chia sẻ. Trước tiên bạn cần có tài khoản Facebook Business.

Trong trường hợp bạn đã có sẵn loại tài khoản này rồi, bạn có thể chuyển sang bước tiếp theo. Ngược lại, bạn có thể áp dụng theo các bước dưới đây:

Bước 1: Truy cập vào tài khoản Facebook của mình. Tiếp theo truy cập vào trang Business rồi sau đó click chuột nhất tạo tài khoản mới.

Bước 2: Thực hiện theo chỉ dẫn của Facebook.

Bước 3: Chọn phần “Cài đặt cho doanh nghiệp” sau đó hoàn thành các thông tin được yêu cầu.

Bước 4: Cuối cùng, thêm quyền quản trị viên cho tài khoản.

Facebook Business của BMS Global

2.2. Đối với tài khoản thực hiện chạy quảng cáo trên Facebook

Để tạo tài khoản thực hiện Facebook Ads, bạn có thể tham khảo các bước dưới đây: 

Bước 1: Nhấn chọn “thêm” trong phần tài khoản quảng cáo.

Bước 2: Tạo tài khoản, điền đầy đủ thông tin.

Bước 3: Lựa chọn múi giờ phù hợp mà bạn muốn chạy quảng cáo.

Bước 4: Lựa chọn đơn vị tiền thích hợp.

Bước 5: Điền các thông tin của loại thẻ thanh toán quốc tế bạn đang dùng

Bước 6: Tại phần cài đặt, thêm quyền quản trị viên. Tiến hành thêm tài khoản đã chọn tại mục vai trò.

Chọn tài khoản quảng cáo Facebook

3. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook đơn giản hiệu quả

Tự chạy quảng cáo trên Facebook hiện nay không còn là một việc quá khó khăn. Chỉ cần sở hữu một tài khoản Facebook và một thẻ thanh toán quốc tế như VISA. Bạn đã hoàn toàn có thể thực hiện Facebook Ads cho thương hiệu, nhãn hàng của mình.

Nếu chiến dịch quảng cáo của bạn thành công, không những tiết kiệm được chi phí thuê các dịch vụ bên ngoài. Mà còn giúp bạn có thể chủ động hơn trong việc kiểm soát mục tiêu. Từ đó giúp quảng cáo Facebook đạt hiệu quả tốt nhất. 

Vậy, cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả như thế nào?

Bước 1: Tạo quảng cáo

Để tạo một quảng cáo, bạn truy cập vào fanpage của mình. Sau đó chọn “Create Ads”

Tạo quảng cáo Facebook

Tạo quảng cáo Facebook

Bước 2: Xác định mục tiêu quảng cáo

Xác định mục tiêu vô cùng quan trọng. Chúng sẽ quyết định chiến dịch của bạn thành công hay thất bại. Lựa chọn chính xác mục tiêu giúp Facebook biết chính xác dạng quảng cáo. Từ đó có thể đưa ra các mức giá đấu thầu phù hợp.

Bước 3: Đặt tên cho chiến dịch 

Đặt tên cho chiến dịch giúp bạn dễ dàng hơn trong việc quản lý và đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. 

Bước 4: Lựa chọn Fanpage/ danh mục quảng cáo thích hợp

  • Click to website: Giúp tăng lượt truy cập, tiếp cận trang web.
  • Website Conversation: Tăng tỷ lệ chuyển đổi cho trang web.
  • Page Post Engagement: Tăng tương tác trên fanpage.
  • Page Likes: Tăng lượt like cho fanpage.

Tùy theo mục tiêu của chiến dịch mà bạn có thể lựa chọn các danh mục trên sao cho phù hợp.

Chọn danh mục quảng cáo thích hợp

Bước 5: Chọn đối tượng quảng cáo và điền thông tin tài khoản

Bước tiếp theo chính là chọn đối tượng quảng cáo, hoàn thành thông tin tài khoản.

Bạn cần điền tất cả các thông tin như quốc gia, khu vực, đơn vị tiền tệ,… như Facebook yêu cầu. Tiếp theo chọn “Set Audience & Budget” để thiết lập đối tượng chiến dịch nhắm đến và ngân sách quảng cáo.

Bạn cần chọn đúng nhóm khách hàng mà bản thân doanh nghiệp, nhãn hàng hướng đến như:

  • Độ tuổi.
  • Nói sinh sống.
  • Giới tính.
  • Mức thu nhập.
  • Ngôn ngữ

Đây là giai đoạn quyết định quảng cáo của bạn có hiệu quả hay không. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tùy chọn đối tượng mục tiêu mới hoặc nhóm đối tượng đã được lưu trong trình quản lý.

Chọn đối tượng quảng cáo

Bước 6: Xác định vị trí quảng cáo

Trong quy trình thực hiện chạy quảng cáo Facebook mà BMS Global cung cấp. Bước này giúp bạn vị trí mà bạn muốn quảng cáo xuất hiện trên Facebook như:

  • Bảng tin Facebook.
  • Facebook MarketPlace.
  • Bảng tin video của Facebook.
  • Cột bên phải của Facebook.
  • Khám phá Instagram.

Tuỳ thuộc vào mục đích chiến dịch mà bạn có thể chọn các vị trí khác nhau. Nếu bạn muốn tăng tương tác cho fanpage hay tăng độ nhận diện thương hiệu, bạn hoàn toàn có thể chọn cả Facebook và Instagram,…

Xác định vị trí quảng cáo

Bước 7: Lên ngân sách và đặt giá đấu thầu

Bạn có thể lựa chọn một trong hai phương thức:

  • Ngân sách hằng ngày: Số tiền trung bình sẵn sàng chi trả cho một nhóm các quảng cáo.
  • Ngân sách trọn đời: Số tiền chi trả cho toàn bộ thời gian thực hiện quảng cáo.

Lên ngân sách và đặt giá đấu thầu

Bước 8: Lựa chọn hình thức thanh toán

Bạn có thể sử dụng nhiều loại thẻ thanh toán quốc tế khác nhau như: Thẻ Paypal, Visa, tín dụng,… để chạy quảng cáo trên Facebook. 

Tiếp theo đó, bạn cần điền các thông tin đến thẻ như: Số thẻ, tên chủ sở hữu, ngày hết hạn,..

Lựa chọn hình thức thanh toán

Bước 9: Chờ xác nhận, kiểm tra, thống

Bạn có thể chọn biểu tượng vị trí quảng cáo để biết được cách hiển thị của chúng trên Facebook.

Chiến dịch được tạo xong, công việc còn lại của bạn chỉ là chờ đợi Facebook xác nhận trong vòng 24h.

Quảng cáo sẽ được chạy ngay sau khi được Facebook phê duyệt. 

Sau khi đã hoàn tất việc chạy quảng cáo, việc tiếp theo cần thực hiện đó chính là thu thập thông tin khách hàng để tiến hành tạo lập nội dung chất lượng và ứng dụng Marketing Automation.

Bước 10: Theo dõi và đo lường hiệu quả

Để chạy quảng cáo Facebook đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần theo dõi và đo lường chiến dịch một cách thường xuyên. Bạn có thể dùng bảng tổng hợp các dữ liệu về các chiến dịch quảng cáo trong trình quản lý.

Theo dõi và đo lường hiệu quả

BMS Global đã chia sẻ các bước chạy quảng cáo Facebook cơ bản. Tuy nhiên để chiến dịch đạt hiệu quả cao và không lãng phí ngân sách, doanh nghiệp cần phải hiểu rõ nhu cầu khách hàng. Cũng như đo lường và tối ưu chiến dịch từng bước.

Tuy nhiên nếu chưa có kinh nghiệm cũng như kiến thức cơ bản thì doanh nghiệp có thể gặp nhiều khó khăn khi thực hiện chiến dịch. Chẳng hạn như chọn sai đối tượng mục tiêu, chọn giá thầu quá lớn hoặc quá nhỏ, lãng phí ngân sách và thời gian nhưng không mang lại hiệu quả như mong đợi.

Hiểu được những bất cập đó khi thực hiện chạy quảng cáo Facebook của doanh nghiệp, BMS Global mang đến giải pháp dịch vụ chạy quảng cáo Facebook chuyên nghiệp hiệu quả. 

Chúng tôi có thể hỗ trợ doanh nghiệp nghiên cứu khách hàng, thị trường, đối thủ,… Từ đó lên chiến lược và các hoạt động cụ thể để tiếp cận đối tượng mục tiêu. Cũng như đo lường và tối ưu hóa chiến dịch. Giúp quảng cáo của doanh nghiệp tiếp cận đúng số lượng lớn khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Nếu doanh nghiệp có bất kỳ thắc mắc nào về cách chạy quảng cáo Facebook hay có nhu cầu sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook Ads. Vui lòng liên hệ đến đường dây nóng 0357.272.712 của BMS Global để được tư vấn nhanh nhất.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email
Bài viết liên quan