Hướng dẫn cách sáng tạo bài viết giới thiệu công ty ấn tượng thuyết phục24 min read

Đăng ngày
10/03/2022
Tác giả / Reviewer
quantribms
Hướng dẫn cách sáng tạo bài viết giới thiệu công ty ấn tượng thuyết phục

Nội dung

Trang giới thiệu là một trong những phần tử quan trọng tạo nên một website chuyên nghiệp. Trong đó bài viết giới thiệu công ty góp phần hỗ trợ gia tăng niềm tin và uy tín thương hiệu cực kỳ hiệu quả. 

Một bài viết giới thiệu công ty muốn thu hút được khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng,.. cần phải có một bố cục rõ ràng, ngắn gọn đi vào trọng tâm. Để khách hàng hình dung được doanh nghiệp cung cấp sản phẩm/ dịch vụ gì? Những lợi ích họ nhận được khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp là gì?

1. Tầm quan trọng của trang giới thiệu trong một website chuyên nghiệp

Nội dung là phần tử quan trọng giúp website có thể tiếp cận và chạm đến khách hàng. Từ đó hướng họ thực hiện các hành động mà doanh nghiệp mong muốn. Đồng thời đầu tư cho bài viết giới thiệu công ty cũng góp phần làm cho trang web trở nên chuyên nghiệp, hiệu quả hơn.

Vì thế dịch vụ thiết kế website cho doanh nghiệp trọn gói tại BMS Global sẽ hỗ trợ doanh nghiệp sáng tạo bài viết giới thiệu công ty. Nhằm giúp quý doanh nghiệp lấy được lòng tin khách hàng một cách dễ dàng, hiệu quả mà lại cực kỳ tiết kiệm chi phí. Từ đó kích thích họ mua hàng và gia tăng doanh số.

2. Những việc cần làm để tạo nên một bài viết giới thiệu cho công ty chuyên nghiệp thu hút

2.1. Xác định rõ mục tiêu

Để viết được một bài viết giới thiệu công ty chất lượng, bạn cần phải xác định rõ mục tiêu mà công ty đang hướng đến. Vì vậy, hãy trả lời các câu hỏi sau đây:

  • Công ty bạn đang cần gì?
  • Tại sao công ty bạn lại phải viết bài giới thiệu này?
  • Với bài viết giới thiệu này công ty bạn sẽ giải quyết được gì cho khách hàng?

Khi bạn trả lời được phần nào nội dung câu hỏi trên, bạn cũng đã hiểu được và cần phải làm gì cho bài viết giới thiệu của mình. Ngoài ra, các doanh nghiệp hiện nay đều sử dụng nội dung bài viết giới thiệu đều nhắm đến mục tiêu:

  • Tăng nhận diện thương hiệu
  • Cải thiện doanh số bán hàng
  • Thu hút sự quan tâm đến khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm của doanh nghiệp.
  •  Xử lý vấn đề khủng hoảng mà doanh nghiệp gặp phải

2.2. Định hướng bài viết giới thiệu công ty

Công ty bạn đang định hướng viết bài giới thiệu công ty về góc nhìn nào?

  • Viết bài viết giới thiệu mang tính cạnh tranh đánh bại đối thủ
  • Viết về sự kiện tuần lễ vàng, một chương trình/ chiến dịch hay một buổi khai trương,…
  • Viết bài giới thiệu về công ty cho từng sản phẩm cụ thể, những sản phẩm mới sắp tung ra thị trường
  • Viết về sự ra đời, dấu mốc lịch sử để lại tiếng vang của công ty hay những mặt hàng chủ lực (công ty đã có tên tuổi trên thị trường)
  • …..

2.3. Nghiên cứu bài giới thiệu công ty

Một bài content giới thiệu về công ty hoàn hảo là khi bạn dành một ít thời gian để đi nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của mình. Bạn nên tập trung nghiên cứu, khai thác vào các nội dung sau đây:

  • Các bài viết của họ hướng đến chủ đề nào và hướng tới việc truyền tải những thông điệp như thế nào?
  • Tinh ý nhìn ra những nội dung hay, dở từ các đối thủ.
  • Chung thị trường, lĩnh vực, mặt hàng mà bên bạn đang khai thác có những bài viết chất lượng mà bạn đang hướng đến không?
  • Tham khảo những ý kiến, góp ý của của khách hàng bên đối thủ. Để mình có thể viết những nội dung đánh vào tâm lý, nỗi lo mà khách hàng đang gặp phải.

2.4. Nắm rõ thông tin khách hàng mục tiêu

Bạn phải biết được khách hàng mục tiêu của công ty mình là ở độ tuổi nào, khu vực địa lý, hành vi, sở thích, nhu cầu mua sắm, sản phẩm nào luôn hướng đến chất lượng tốt nhất mà khách hàng đang dành sự quan tâm. Đó là cách mà bạn hiểu rõ khách hàng đang cần gì? và họ là ai? Có như vậy, bạn mới dễ dàng triển khai nội dung bài giới thiệu đi đúng hướng và đúng được tệp khách hàng. Từ đó mới tạo được sự thu hút khách hàng.

2.5. Xác định rõ thông điệp giới thiệu công ty đang triển khai

Mỗi công ty đều sẽ có thông điệp riêng để tạo dấu ấn và thuyết phục khách hàng. Thông điệp luôn đi chung với tầm nhìn và sứ mệnh thương hiệu. 

Chính bài giới thiệu lồng vào thông điệp sẽ là những lời nhắn gửi đến đối tượng khách hàng, chất lượng hàng hóa mà công ty đang cung cấp. Nhãn hiệu tạo được niềm tin, khi đó chắc chắn các hàng hóa sẽ nhận được đón nhận mượt hơn. Các doanh nghiệp sẽ bán hàng bán hàng hiệu quả hơn.

Xác định rõ thông điệp giới thiệu công ty

3. Hướng dẫn xây dựng bố cục một bài viết giới thiệu công ty độc đáo ấn tượng

Mỗi bài viết trước khi triển khai bạn cần phải lên outline nội dung. Để có thể triển khai đầy đủ thông tin nhất, tránh tình trạng thiếu sót những thông tin cần thiết. Dưới đây là các phần giới thiệu công ty mà bạn có thể tham khảo:

3.1. Phần 1: Khái quát về công ty

Mở đầu cho một bài giới thiệu bạn cần phải nêu ra được Công ty bạn là ai? Tên đầy đủ là gì? Tóm tắt phần lịch sử ra đời để khách hàng nắm được bề dày hoạt động cũng như kinh nghiệm của công ty. Từ đó, khách hàng sẽ nắm được nguồn gốc, thông tin cũng như tin tưởng hơn về doanh nghiệp.

Khái quát về công ty sữa Vinamilk

Ví dụ tham khảo về bài viết giới thiệu công ty sữa Vinamilk:

Vinamilk được ra đời từ ngày 20/08/1976. Đây là công ty được thành lập dựa trên cơ sở tiếp quản 3 nhà máy sữa, do chế độ cũ để lại. Từ đó tới nay, khi lần lượt được nhà nước phong tặng các Huân chương Lao Động, Danh hiệu Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới… Vinamilk đã cho xây dựng các trang trại bò sữa ở khắp mọi miền đất nước.

Không chỉ phát triển ở thị trường trong nước, Vinamilk còn mở rộng thương hiệu đến New Zealand và hơn 20 nước khác. Trong đó có Mỹ.

Ngoài ra, Vinamilk còn là thương hiệu tiên phong mở lối cho thị trường thực phẩm Organic cao cấp tại Việt Nam. Với các sản phẩm từ sữa tươi chuẩn USDA Hoa Kỳ…

3.2.  Phần 2: Tầm nhìn chiến lược

  • Sứ mệnh: Công ty ra đời với ý nghĩa gì? Việc ra đời của công ty giải quyết được vấn đề gì cho xã hội?
  • Tầm nhìn: Những năm sắp tới công ty sẽ có kế hoạch hay mục tiêu như thế nào? (Trong 5 năm, 10 năm, hay xa hơn công ty sẽ phát triển và định vị vị trí của mình trên thị trường ra sao?)

Ví dụ tham khảo về bài viết giới thiệu công ty sữa Vinamilk phần tầm nhìn, sứ mệnh:

  • Sứ mệnh

Với sứ mệnh của mình Công ty CP Sữa Vinamilk đã  tổ chức chương trình “Giấc Mơ Sữa Việt”  nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày thành lập để thương hiệu lan tỏa khắp cả nước. Không những vậy, Vinamilk luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội cộng đồng thông qua các chương trình như: Quỹ sữa “Vươn Cao Việt Nam”; Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam cùng nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng khác.

Không những thế, chúng tôi luôn đặt sứ mệnh công ty lên hàng đầu: “Vinamilk cam kết mang đến cho cộng đồng nguồn dinh dưỡng tốt nhất, chất lượng nhất bằng chính sự trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao của mình với cuộc sống con người và xã hội”

  • Tầm nhìn

Vinamilk với tầm nhìn 5 năm hướng tới mở rộng đa dạng hóa các dòng sản phẩm, lãnh thổ phân phối và luôn duy trì vị trí dẫn đầu trên thị trường nội địa và tối đa hóa lợi ích của cổ đông. Vì thế, Vinamilk tâm niệm rằng chất lượng, sáng tạo là bạn đồng hành của công ty và xem khách hàng là trung tâm và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Công ty sữa Vinamilk mong muốn “Trở thành biểu tượng niềm tin số một Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe phục vụ cuộc sống con người”

3.3. Phần 3: Nhân lực và cơ sở vật chất

Ở nội dung này, bạn có thể đưa ra dữ liệu tổng quát về số lượng và chất lượng phòng ban, con người, điều đặc biệt về nhân sự ở đây có sự khác biệt gì? Có như vậy, khách hàng sẽ biết được cơ cấu cũng như quy trình tổ chức chuyên nghiệp trong Công ty.

Ví dụ tham khảo về bài viết giới thiệu về công ty sữa Vinamilk phần nhân lực và cơ sở vật chất:

  • Nhân lực

Công ty chúng tôi chú trọng vào việc ứng tuyển, tuyển dụng và đào tạo nguồn nhân lực với chất lượng cao, làm việc chỉn chu, chuyên nghiệp, tận tâm và có trách nhiệm với khách hàng, đặt uy tín chất lượng lên hàng đầu,… 

Với bộ phận lãnh đạo được tạo bài bản, thường xuyên được bồi dưỡng nâng cao trình độ quản lý và tiếp cận công nghệ mới, Vinamilk cam kết mang lại cho khách hàng và đối tác hài lòng, tin tưởng cao nhất về tiến độ, dịch vụ chất lượng mà chúng tôi cung cấp”.

Cơ cấu nhân sự của Vinamilk

  • Cơ sở vật chất

Công ty Vinamilk hiện đang có các nhà máy và siêu nhà máy được trang bị hệ thống hiện đại, khép kín, tự động hóa hoàn toàn. Với những kho thông minh quy mô lớn cùng hệ thống trang trại chuẩn quốc tế được áp dụng công nghệ 4.0 toàn diện. Chính những yếu tố trên chính là động lực để Vinamilk thúc đẩy quá trình đào tạo nguồn nhân lực của mình.

3.4. Phần 4: Sản phẩm, dịch vụ và văn hóa công ty

  • Công ty sản xuất những sản phẩm/ dịch vụ gì? Những sản phẩm/ dịch vụ này có gì khác biệt so với thị trường khác không?
  • Triết lý công ty/ doanh nghiệp:  Nếu như mỗi con người có một triết lý sống riêng thì công ty/ doanh nghiệp cũng có triết lý kinh doanh riêng của mình. Vậy công ty của bạn tin vào điều gì? Hoạt động dựa trên nguyên tắc triết lý nào? Triết lý doanh nghiệp như kim chỉ nam hoạt động công ty.
  • Văn hoá công ty: Công ty có chú thích xây dựng văn hóa doanh nghiệp không? Đó là văn hóa như thế nào? Hệ thống giữa nhân viên và nhân viên, giữa lãnh đạo và nhân viên, công ty với khách hàng.

Ví dụ tham khảo về bài viết giới thiệu công ty sữa Vinamilk phần sản phẩm, dịch vụ và văn hóa công ty:

  • Sản phẩm

Công ty Sữa Vinamilk đã cung cấp hơn 250 loại sản phẩm khác nhau với các ngành hàng chính: sữa tươi, sữa chua, sữa bột em bé, sữa đặc, phomai, sữa đậu nành. Với sự đa dạng sản phẩm trên công ty chú trọng hàng đầu về dinh dưỡng và được chứng nhận quản lý chất lượng cao. Đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO, chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng thực phẩm theo tiêu chuẩn của Anh BRC,..

  • Triết lý kinh doanh

Công ty quan niệm rằng khách hàng là trọng tâm, cam kết đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Luôn thỏa mãn và có trách nhiệm với khách hàng. Bằng cách không ngừng cải tiến, đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ. Đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm với giá cả cạnh tranh, tôn trọng đạo đức kinh doanh và tuân theo luật định,…

  • Văn hóa công ty

Công ty chúng tôi đã tích cực xây dựng văn hóa công ty theo 6 nguyên tắc: Chính trực, Trách Nhiệm, Xuất sắc, Hợp tác, Sáng tạo và Hướng đến kết quả. Tinh thần đổi mới cũng được Vinamilk đánh giá là yếu tố quan trọng. Thể hiện trong chủ đề của các năm gần đây như “Dũng cảm thay đổi”, “Thay đổi để tăng trưởng”…

3.5. Phần 5: Thông tin liên lạc

Bài viết giới thiệu công ty đưa rõ ra thông tin phong phú bao gồm số điện thoại, email, địa chỉ,…. Hoặc các form mẫu kêu gọi hành động (Call to action).

Ví dụ tham khảo về cách giới thiệu công ty sữa Vinamilk phần thông tin liên lạc:

Đến với Công ty sữa Vinamilk, quý khách hàng sẽ nhận được những lợi ích sau:

  • Hỗ trợ tư vấn….
  • Hỗ trợ kỹ thuật 24/7
  • Hỗ trợ….

Hãy liên hệ với Công ty chúng tôi nếu bạn đang cần…. theo:

Công ty:…..

Tên giao dịch:…..

Trụ sở chính:………..

Văn phòng giao dịch:……….

Điện thoại:……….

Fax:……….

Email:……….

Website:……….

4. Mẫu bài viết giới thiệu công ty 2

GIỚI THIỆU BẢO HỘ LAO ĐỘNG DƯƠNG NGỌC

Bảo hộ lao động là thuật ngữ đã quá quen thuộc với các nhà xưởng, công trình, nơi thi công làm việc tại Việt Nam. Các trang phục bảo hộ không chỉ là điều kiện bắt buộc giúp bảo vệ an toàn cho người lao động khi làm việc mà còn giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu khẳng định sự chuyên nghiệp của mình.

Bảo Hộ Dương Ngọc với kinh nghiệm hoạt động nhiều năm trong ngành và nhận được sự tín nhiệm của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Chúng tôi luôn luôn học hỏi tiếp thu và phát triển đồng thời luôn đầu tư các máy móc sản xuất hiện đại nhất cũng như công nghệ và quy trình chuẩn quốc tế để sản xuất ra các sản phẩm là các bộ đồ, quần áo, trang thiết bị bảo hộ chất lượng giúp cho doanh nghiệp an tâm hoạt động thi công và ngày càng phát triển.

Dương Ngọc với đội ngũ nhân viên sản xuất lành nghề cùng với đội ngũ nhân viên thiết kế sáng tạo sẽ mang đến cho quý khách hàng những bộ đồ bảo hộ lao động đảm bảo an toàn tuyệt đối đồng thời giúp thương hiệu doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ trên thị trường.

Những việc cần làm để tạo nên một bài viết giới thiệu cho công ty chuyên nghiệp thu hút

Trang giới thiệu Bảo hộ Dương Ngọc do BMS Global thực hiện

Tầm nhìn

Dương Ngọc trở thành công ty cung cấp đồng phục hàng đầu Việt Nam. Dương Ngọc khát khao tạo nên một thương hiệu Việt tạo ra những sản phẩm đẳng cấp quốc tế. 

Sứ mệnh

Đối với khách hàng: Trở thành doanh nghiệp cung cấp đồng phục chất lượng quốc tế, góp phần khẳng định hình ảnh thương hiệu của Doanh nghiệp.

Đối với cán bộ công nhân viên: tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo, để mỗi cá nhân phát huy tốt nhất năng lực của mình. Tạo điều kiện thu nhập cao và cơ hội phát triển công bằng cho tất cả cán bộ công nhân viên.

Đối với xã hội: nền tảng phát triển của doanh nghiệp là xã hội. Do đó Dương Ngọc luôn ý thức được vai trò của mình trong việc cùng chung tay thực hiện các hoạt động vì cộng đồng, đóng góp cho xã hội ngày càng phát triển.

Giá trị cốt lõi

  • Trưởng thành qua những thách thức và thất bại.
  • Kiên trì, bền bỉ, kỷ luật.
  • Dương Ngọc là ngôi nhà chung.

Phương châm hành động

  • Chất lượng.
  • Tiến độ.
  • Giá cả.
  • Chiến thắng các mục tiêu bằng sức sáng tạo và tình yêu lao động.

Các giấy chứng nhận năng lực của Bảo Hộ Dương Ngọc

  • ISO 13485:2016 (quản lý chất lượng cho lĩnh vực y tế)
  • ISO 9001:2015

5. Những lưu ý quan trọng trước khi viết bài giới thiệu công ty

Để có thể sáng tạo một bài viết giới thiệu công ty thực sự đúng với định hướng, mục tiêu của doanh nghiệp. Cũng như bố cục, nội dung, hình ảnh thu hút, độc đáo và gây ấn tượng với người đọc thì cần lưu ý những yếu tố sau khi viết bài cho website:

  • Nghiên cứu kỹ những thông tin về công ty, sản phẩm chủ lực của công ty.
  • Hiểu rõ vấn đề, nhu cầu mong muốn của khách hàng mục tiêu.
  • Lựa chọn những lợi ích, sự khác biệt từ sản phẩm của công ty mang lại.
  • Hãy xem xét lý do tại sao khách hàng lại lựa chọn, muốn tìm hiểu công ty bạn.
  • Khi triển khai nội dung giới thiệu cần đơn giản, ngắn gọn. 
  • Bài giới thiệu nên có thêm phần kích thích tính hành động từ khách hàng. Bài giới thiệu về công ty bạn thành công một phần chính là có đơn hàng. 

Một bài viết giới thiệu công ty hay, thu hút và đúng với định hướng của doanh nghiệp thì cần rất nhiều yếu tố tạo nên sự khác biệt, nét đặc trưng riêng của thương hiệu. Do đó tùy theo lĩnh vực hoạt động và phong cách thương hiệu mà có thể viết các dạng bài giới thiệu khác nhau.  

Khả năng sáng tạo là không giới hạn và phát triển không ngừng. Không có một quy định bắt buộc cụ thể cho một bài viết. Doanh nghiệp có thể thỏa sức sáng tạo nội dung dựa trên những hạng mục BMS Global đã chia sẻ. Từ đó tạo nên một bài viết giới thiệu công ty chất lượng nhất!

Theo dõi BMS Global để cập nhật thêm thông tin bổ ích về Marketing và Kinh doanh.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email
Bài viết liên quan