Bao bì được xem như là bộ mặt của sản phẩm. Nếu như người đẹp vì lụa thì sản phẩm sẽ đẹp vì bao bì. Chính vì vậy, các doanh nghiệp vô cùng xem trọng việc tạo ra một thiết kế bao bì ấn tượng, thu hút khách hàng. Cùng BMS tìm hiểu về những lợi ích mà bao bì sản phẩm mang lại và làm sao để đánh giá đâu là mẫu thiết kế bao bì chất lượng qua bài viết sau.
1. Tầm quan trọng của bao bì sản phẩm
Có thể nói bao bì sản phẩm đang đóng một vai trò không thể thiếu đối với các doanh nghiệp kinh doanh. Một số lợi ích ưu việt mà một bao bì có thể mang lại như:
1.1. Khẳng định giá trị sản phẩm
Một sản phẩm sang trọng hay một sản phẩm bình dân tất cả đều được thể hiện qua cách trình bày của bao bì. Ví dụ như các nhãn hiệu rượu cao cấp sẽ được đựng trong những chiếc bình được chạm trổ, những hộp gỗ với hoa văn sang trọng đã tạo nên sự mắc tiền và cao cấp của loại rượu đó. Còn đối với những loại rượu bình dân, người ta chỉ bỏ trong hộp giấy bình thường.
Từ ví dụ trên ta thấy rằng, muốn định vị sản phẩm của mình dành cho tầng lớp nào thượng lưu hay trung lưu ta có thể thiết kế bao bì cho phù hợp với đối tượng đó. Nên nhớ rằng bao bì thời nay không còn chỉ gói gọn trong công dụng là đựng, đóng gói hàng hóa mà nó còn khẳng định được giá trị của sản phẩm và nâng tầm thương hiệu lên tầm cao mới.
1.2. Gia tăng lợi thế cạnh tranh với đối thủ
Trong thời đại mà thị trường cũng như chiến trường, với một sản phẩm mà có tới hàng trăm doanh nghiệp cùng kinh doanh. Chắc chắn không tránh khỏi sự cạnh tranh gay gắt của đối thủ cùng ngành.
Bạn có biết rằng có tới 22.5% nói chính thiết kế của bao bì ảnh hưởng tới việc họ lựa chọn sản phẩm. Bao bì đẹp, hút mắt chính là bước đầu tiên giúp bạn đi đến gần hơn với thành công chốt sale. Hãy vượt mặt đối thủ cạnh tranh và thu phục khách hàng với thiết kế bao bì ấn tượng, đẹp mắt ngay hôm nay.
1.3. Cung cấp thông tin sản phẩm
Mục đích chính mà một sản phẩm bao bì được tạo ra đó là chứa đựng sản phẩm và cung cấp các thông tin cần thiết về sản phẩm mà khách hàng cần biết. Trên bao bì sản phẩm, thường cung cấp cho khách hàng như:
- Tên, nhãn hiệu của sản phẩm.
- Logo công ty và những ký hiệu đặc biệt.
- Địa chỉ của nhà sản xuất hoặc nhà phân phối.
- Thành phần nguyên liệu tạo nên sản phẩm.
- Giá trị dinh dưỡng của sản phẩm.
- Ngày sản xuất, hạn sử dụng.
- Hướng dẫn sử dụng, cách bảo quản.
- Khối lượng tịnh.
- Hình ảnh minh họa của sản phẩm.
- Mã vạch, mã QR của sản phẩm.
- Giá thành của sản phẩm.
Nhờ bao bì mà khách hàng có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm từ đó dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng. Bên cạnh đó, khách hàng còn cảm thấy an toàn hơn. Và tránh mua phải hàng nhái khi đi mua sắm, nhờ vào các thông tin cần thiết như thành phần, hạn sử dụng, chỉ số calo.
1.4. Tạo điều kiện bùng nổ doanh số
Các sản phẩm có bao bì, nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng sẽ khiến khách hàng yên tâm khi mua hơn. Bên cạnh đó, bao bì với hình ảnh đẹp mắt, kích thích các giác quan của khách hàng như vị giác, xúc giác, thính giác, thị giác sẽ khiến họ muốn nhanh chóng rước sản phẩm đó về nhà ngay. Nhờ đó mà doanh nghiệp có cơ hội gia tăng doanh số bán hàng.
2. Tiêu chí đánh giá một thiết kế bao bì đạt chuẩn mà bạn cần biết
Bạn có một sản phẩm chất lượng và muốn khoác lên “đứa con tinh thần” của mình một chiếc áo bào thật kiêu sa, lộng lẫy, khiến ai cũng phải ngước nhìn. Thế nhưng bạn lại chưa biết tiêu chí nào để đánh giá đâu là một bộ “hoàng bào” đúng chất. Hãy tìm hiểu ngay 3 tiêu chí đánh giá dưới đây.
2.1. Đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, thu hút
Yếu tố thẩm mỹ của bao bì cần được đặt lên hàng đầu. Bởi không ai lại muốn mua một sản phẩm xấu xí, không có thiện cảm. Không có một quy chuẩn nào về thiết kế bao bì thẩm mỹ cả. Chỉ có những cách phối màu, chỉnh sửa hình ảnh, căn chỉnh bố cục sao cho hợp lý và hợp gu thẩm mỹ của đại chúng.
Bao bì làm ra nhằm thu hút khách hàng, nên để đánh giá một thiết kế bao bì có đẹp và thu hút hay không hãy cho chính khách hàng cảm nhận. Hãy thử lên một thiết kế demo mà hỏi những khách hàng tiềm năng của bạn xem họ có cảm thấy bao bì này hấp dẫn hay không? Nếu câu trả lời là không thì bạn sẽ làm lại một mẫu bao bì khác tốt hơn mỗi ngày.
2.2. Nội dung, truyền đi thông điệp rõ ràng
Không chỉ về mặt hình ảnh trực quan, yếu tố nội dung cũng vô cùng quan trọng trong thiết kế bao bì. Nội dung thứ nhất cần phải truyền tải được thông điệp của sản phẩm với font chữ tương thích với phong cách mà thương hiệu đang hướng tới. Ngôn từ có bắt tai với đối tượng khách hàng tiềm năng hay không? Các kí hiệu có thể hiện rõ về sản phẩm đó muốn nói đến hay không? Slogan đặt đúng điểm chạm của khách hàng không? Tất cả các yếu tố này không phải tự dưng mà có được. Mà đó là cả một quá trình nghiên cứu, mày mò tìm hiểu và cập nhật liên tục.
2.3. Ứng dụng và dễ dàng truyền miệng
Một trong những yếu tố đỉnh cao của việc sáng tạo bao bì sản phẩm không phải nằm ở tính thẩm mỹ mà là sự gợi nhớ, in sâu vào trong tiềm thức của khách hàng. Môt thiết kế bao bì thành công tự khắc nó sẽ có một tên gọi riêng biệt của khách hàng đặt cho.
Ví dụ như “thuốc bảy màu” thần kỳ mà mỗi khi bạn bị dị ứng da, bạn rất tự tin nói với dược sĩ lấy tuýp thuốc bảy màu. Dược sĩ cũng không chút bối rối lấy thuốc cho bạn. Nguyên nhân chính vì sự thành công của bao bì. Nhãn hàng thuốc Silkron đã gán sản phẩm của mình dải màu sắc làm điểm nhấn từ đó tạo ấn tượng sâu sắc với khách hàng.
3. Địa chỉ thiết kế bao bì đẹp, uy tín giá cả phải chăng tại Bình Dương
Nếu bạn đang ở tại Bình Dương và đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế bao bì uy tín với giá cả phải chăng. Thì BMS GLOBAL chính xác là nơi mà đang cần lúc này.
Sở hữu đội ngũ thiết kế với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, sáng tạo và nhiệt huyết với nghề. Chúng tôi luôn đặt mình ở vị trí khách hàng để có thể đưa ra những thiết kế “chạm” đến trái tim của họ. Từ đó mang lại hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp bạn.
BMS tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ marketing số 1 tại Bình Dương. Sau thời gian tìm hiểu và nghiên cứu thị trường, chúng tôi biết rằng doanh nghiệp Bình Dương đang gặp phải các vấn đề về marketing trong đó có thiết kế bao bì sản phẩm.
Thấu hiểu vấn đề đó, nên BMS đã cung cấp cho khách hàng một dịch vụ marketing tổng thể cùng với dịch vụ thiết kế bao bì, bộ nhận diện thương hiệu dành cho quý khách hàng. Nhằm mục đích nâng tầm doanh nghiệp bền vững trong kỷ nguyên số.
Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu một bao bì ấn tượng cho sản phẩm của mình. Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua Hotline/ Zalo 0357 272 712 để nhận tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng!