Làm sao để tung sản phẩm ra thị trường ấn tượng nhất9 min read

Đăng ngày
19/04/2022
Tác giả / Reviewer
quantribms
Hình 1: Lưu ý các khoảng trống, các thị trường ngách

Nội dung

Sau khi quá trình nghiên cứu sản phẩm hoàn tất. Làm thế nào để tung sản phẩm ra thị trường một cách hiệu qủa và ấn tượng nhất là câu hỏi của nhiều cá nhân và doanh nghiệp. Nhất là đối với một sản phẩm mới, chưa có tên tuổi hay bất kỳ dấu ấn đặc biệt nào trong tâm trì khách hàng. Bài viết sau đây của BMS Global sẽ giúp bạn đề ra hướng đi phù hợp nhất

1. Lưu ý các khoảng trống, các thị trường ngách

Để có thể đáp ứng tối đa nhu cầu của thị trường, hãy đảm bảo chắc chắn rằng. Sản phẩm của bạn có thể “tấn công”, lấp đầy khoảng trống nào đó trên thị trường. Hay giúp người tiêu dùng giải quyết được một vấn đề nào đó mà họ đang gặp phải.

Hình 1: Lưu ý các khoảng trống, các thị trường ngách
Hình 1: Lưu ý các khoảng trống, các thị trường ngách

Bạn có thể tự mình tiến hành nghiên cứu thị trường hoặc liên hệ với các dịch vụ bên ngoài. Qua đó biết được trên thị trường có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh, có những sản phẩm tương tự nào đã tồn tại? Xác định lợi thế, cơ hội cho mình. Từ đó đề ra phương hướng làm thế nào để tung sản phẩm ra thị trường một cách tốt nhất và hiệu quả nhất.

Phương án tốt nhất để kiểm chứng sản phẩm của mình đó chính là thử nghiệm sản phẩm. Để xem sản phẩm tồn tại hạn chế gì, thiếu tính năng gì? Khách hàng sẽ sẵn sàng chi trả mới mức giá như thế nào? Ngay sau đó sẽ tiến hành thu thập và phân tích dữ liệu.

2. Định giá sản phẩm mang tính cạnh tranh

Rất khó để chúng ta có thể định giá cho sản phẩm của mình một cách hợp lý ngay từ ban đầu.

Có rất nhiều yếu tố, vấn đề cần phải quan tâm, xem xét khi định giá như:

  • Chi phí sản xuất.
  • Chi phí quản lý.
  • Chi phí Marketing.
  • Giá của đối thủ cạnh tranh.

Giá bán sản phẩm của bạn nhất định phải có sức cạnh tranh. Bên cạnh đó cũng cần phải mang lại một khoản lợi nhuận nhất định. Vừa và đủ trong mỗi đơn hàng. Từ đó mới có thể tiếp tục tái sản xuất và kinh doanh một cách hợp lý.

Trong trường hợp, khách hàng mục tiêu của bạn là nhóm đối tượng có thu nhập thấp và trung bình. Thì sản phẩm nên có giá rẻ hơn so với các sản phẩm cùng loại khác. Nếu khách hàng mục tiêu của bạn là nhóm đối tượng có thu nhập cao. Thì bạn có thể định giá sản phẩm cao hơn một chút. Tuy nhiên giá cũng cần đi đôi với chất lượng sản phẩm.

Định giá không phải là công việc “một sớm một chiều”. Việc giám sát công tác định giá của các đối thủ cạnh tranh cũng vô cùng quan trọng. Nếu sau một thời gian bán hàng, doanh thu không thể bù đắp chi phí. Lượng lợi nhuận chưa đạt mục tiêu. Bạn có thể xem xét đến việc giảm chi phí, tăng tồn kho và nâng cao mức định giá. Mặc dù vậy, bạn cũng cần phải xem xét thật kỹ về vấn đề này.

3. Xác định nhóm khách hàng mục tiêu phù hợp và chính xác

Tìm kiếm và xác định đúng nhóm khách hàng mục tiêu của sản phẩm. Cũng chính là một trong những chiếc “chìa khóa” quan trọng. Để tìm ra câu trả lời cho câu hỏi “làm thế nào để tung sản phẩm ra thị trường ấn tương,thành công và hiệu quả?”.

Hình 2: Xác định nhóm khách hàng mục tiêu
Hình 2: Xác định nhóm khách hàng mục tiêu

Trong trường hợp bạn lựa chọn sai nhóm khách hàng mục tiêu. Dù sản phẩm của bạn có thu hút, có ưu việt đến đâu cũng sẽ không khả quan.

4. Lên kế hoạch, lập chiến lược Marketing

Có không ít cá nhân, doanh nghiệp nóng lòng muốn tung sản phẩm ra thị trường. Tuy nhiên lại không chú ý đến việc phải làm thế nào để tiến hành các chiến lược Marketing sau khi sản phẩm đã ra mắt.

Điều này là hoàn toàn nguy hiểm. Bản thân sản phẩm và kế hoạch Marketing đều có vị trí, tầm quan trọng như nhau.

Mục tiêu Marketing của doanh nghiệp là gì? Phân phối sản phẩm trên những kênh nào? Các chương trình tiếp thị được thực hiện ra sao? Mức độ thành công của sản phẩm của cao không?

Bạn cần chú ý một số điểm quang trọng cụ thể như sau:

  • Đảm bảo nhấn mạnh sản phẩm đem lại lợi ích gì cho khách hàng.
  • Tuyệt đối không nên thần thánh hóa công dụng của sản phẩm.
  • Phương thức tiếp xúc với nhóm khách hàng mục tiêu là gì, ở đâu?
  • Làm thế nào để khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn?

Doanh nghiệp sẽ thành công hơn nếu sở hữu sản phẩm tốt hơn. Và lên kế hoạch chi tiết, cụ thể hơn  các đôi thủ cạnh tranh.

5. Sẵn sàng cho công tác mở rộng thị trường

Nếu sản phẩm thành công, ghi dấu ấn mạnh mẽ trong mắt khách hàng. Và đem lại mức lợi nhuận vượt mục tiêu đã đề ra. Thì bạn hãy xem xét và sẵn sàng để mở rộng thị trường của mình.

Hình 3: Sẵn sàng cho công tác mở rộng thị trường.
Hình 3: Sẵn sàng cho công tác mở rộng thị trường.

Trước khi tiến hành ra mắt sản phẩm, bạn nên soạn thảo kế hoạch mở rộng quy mô một cách có hệ thống. Nếu không, tỷ lệ thất bạn sẽ rất cao.

6. Thu thập Feedback của khách hàng

Có rất nhiều phương pháp để thu thập ý kiến phản hồi của khách hàng như:

  • Sử dụng email.
  • Thông qua các phương tiện truyền thông.
  • Thông qua các nền tảng mạng xã hội.

Bạn nên thăm dò phản ứng của khách hàng về các chiến lược Marketing của bản thân sản phẩm, về định giá và các dịch vụ khác có liên quan. Nhờ đó nắm rõ nên cải tiến sản phẩm và dịch vụ như thế nào.

Làm thế nào để tung sản phẩm ra thị trường một cách hiệu quả không phải là chuyện đơn giản. Áp dụng 6 bước trên của BMS Global sẽ giúp bạn và sản phẩm của mình giành được chiến thắng vang dội nhất trong điều kiện áp lực nhỏ nhất.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email
Bài viết liên quan