Landing Page là gì? Vì sao các doanh nghiệp nên sử dụng landing page12 min read

Đăng ngày
24/02/2022
Tác giả / Reviewer
Lê Cường
Landing Page là gì? Vì sao các doanh nghiệp nên sử dụng landing page

Nội dung

Landing page là giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp khi muốn hướng khách hàng thực hiện một hành động cụ thể. Chẳng hạn như đăng ký thông tin, mua hàng, giới thiệu sản phẩm,… Với các ưu điểm nổi bật, ladipage đã và đang được nhiều doanh nghiệp lớn, nhỏ và các startup ưa chuộng sử dụng.

1. Landing page là gì?

Landing page được định nghĩa cơ bản là một trang đích là một trang dành riêng trên trang web mà bạn truy cập từ một nguồn bên ngoài. Thông qua lượt nhấp chuột từ một liên kết hay một trang web khác. Landing page còn một cách gọi khác là Ladipage

Landing page Nha Khoa An Phước do BMS Global thực hiện

Landing page đăng ký thông tin Nha Khoa An Phước do BMS Global thực hiện

Nếu so sánh với trang web thì Landing Page có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Khi khách hàng vào trang web của bạn, họ thường click vào nhiều thông tin khác nhau. Chính điều này đã làm họ phân tâm và khó dẫn họ đến với mục tiêu tìm kiếm hơn. Trong khi đó, Landing Page sẽ giúp người dùng tìm được mục tiêu họ cần ngay khi truy cập.

Mục tiêu chính là thu hút lượt xem, lượt click nhằm kích thích hành vi mua hàng thông qua việc kêu gọi bằng cách điền form, click mua hàng, đăng ký nhận thông tin.

2. Tại sao doanh nghiệp cần thiết kế Landing Page cho website?

Ladipage thường được ưu tiên lựa chọn sử dụng hơn một trang web thông thường bởi: 

Đánh trúng tâm lý giải quyết vấn đề cho khách hàng

Những dòng tiêu đề, đoạn văn, từ ngữ sử dụng trong ladipage mang tính thuyết phục cao. Đánh trúng tâm lý về nhu cầu của khách hàng.

Tập trung vào loại chuyển đổi nhất định

Khi khách hàng vào ladi page, họ sẽ chỉ có 1 lựa chọn duy nhất đó là thực hiện các thao tác của trang đích. Vì vậy họ sẽ không bị phân tâm vào các nút, các khu vực hay thông tin khác. Từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Ladi page có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất là Leadpage. Vì khách hàng sẽ đăng ký miễn phí để nhận một thứ gì đó. Có thể là dùng thử, ebook, hướng dẫn,… Và sau này doanh nghiệp sẽ sử dụng tệp khách hàng thu thập được để remarketing cho các hoạt động khác. 

Ladi page bán hàng (salepage) cũng sẽ phát huy tác dụng rất tốt nếu nội dung trên ladi page đầy đủ, rõ ràng và thuyết phục.

3. Khi nào doanh nghiệp nên tạo Landing Page?

3.1. Khi ra mắt sản phẩm dịch vụ

Khi một sản phẩm mới của bạn ra mắt trên thị trường, bạn nên sử dụng trang đích để giới thiệu sản phẩm đó. 

Vd: Các hãng smartphone như apple, samsung mỗi khi ra mắt điện thoại mới họ luôn sử dụng trang đích để giới thiệu. Các trang đích dạng sale page lúc này càng đầy đủ, chi tiết, tập trung nhấn mạnh các tính năng hay công dụng của sản phẩm, cung cấp mọi thứ cùng với những hình ảnh đẹp mắt kích thích sự ham muốn của khách hàng khiến khách hàng muốn mua điện thoại.

Landing page giới thiệu sản phẩm của Samsung

3.2. Khi bạn muốn thu thập thông tin khách hàng để thực hiện marketing

Bạn đang cần một nguồn khách hàng để chạy chiến dịch marketing, sẽ có nhiều cách để bạn có được tệp này. Tuy nhiên landing page cách hay nhất, tiếp cận đúng đối tượng và ít bị xem là spam nhất là để khách hàng tự nguyện cung cấp thông tin khách hàng.

Để khách hàng tự nguyện cung cấp thông tin, bạn có thể tạo một trang đích khuyến mãi. Hoặc tặng quà cho khách hàng như một voucher mua hàng, phiếu giảm giá, ebook,… 

Những dạng trang đích này bạn nên xây dựng ít nội dung, ngắn gọn. Nhưng luôn có một form thu nhập thông tin khách hàng. Cùng với đó là một yêu cầu khách hàng chấp nhận cho bạn gửi mail quảng cáo sau này. 

Landing Page thu thập thông tin khách hàng

3.3. Khi chạy quảng cáo

Như đã nói, landing page chính là trang đích khi người dùng click vào mẫu quảng cáo. Nên bạn phải cố gắng làm mọi cách để tối ưu nó tốt nhất và chắc chắn rằng, thông tin trang đích phải nhất quán với tiêu đề quảng cáo.

Nếu trang đích của bạn chỉ cung cấp nội dung chung chung ngắn gọn không có nội dung kích thích thì bạn sẽ không thu hút được những người có nhu cầu quan tâm sản phẩm. Việc này vừa làm mất thời gian, lãng phí ngân sách mà lại làm mất đi niềm tin của khách hàng. 

Do đó bạn cần có thêm kỹ năng chạy quảng cáo và tạo mẫu quảng cáo chuẩn để thuyết phục khách hàng, mang về tỷ lệ chuyển đổi cao.

4. Các loại landing page được sử dụng phổ biến hiện nay

Tùy theo mục đích chuyển đổi mà người tạo sẽ lập ra Ladipage khác nhau. Có 3 loại Ladipage chính:

4.1. Ladipage bán hàng

Nội dung sản phẩm được xây dựng dựa trên lợi ích khách hàng, đặc điểm nổi bật, bảng giá…. Từ đó giúp khách hàng có đầy đủ thông tin để đưa ra quyết định mua hàng. Thuyết phục họ đưa ra mua hàng ngay trên Ladipage.

4.2. Ladipage thu nhập thông tin

Dùng để thu nhập thông tin người dùng hay người mua bằng một biểu mẫu đăng ký. Đặc biệt LadiPage này thường kèm theo lợi ích trao đổi như tặng quà, tư vấn miễn phí…

Những thông tin này sẽ được chuyển hóa thành dữ liệu của doanh nghiệp. Chúng sẽ được sử dụng cho các hoạt động marketing sau đó.

 Ladipage thu nhập thông tin

4.3. Click Through Page – Ladipage chuyển đổi trung gian

Ladipage trung gian chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng tới trang khác. Chúng thường có mặt ở sàn thương mại điện tử, nhằm cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm. Từ đó dẫn dắt khách hàng về trang giỏ hàng của website chính.

5. Như thế nào là một landing page chuyên nghiệp và hiệu quả?

Hiện tại Landing page là một phần tử khá quan trọng đối với các doanh nghiệp kinh doanh trên nền tảng internet. Một Landing page thu hút không chỉ dừng lại ở bố cục và hình ảnh đẹp mắt. Mà còn dựa trên nhiều yếu tố như: tiêu đề, hành động, mẫu đăng ký… 

Dưới đây là một số phương pháp giúp bạn xây dựng Landing Page chuyên nghiệp và hấp dẫn:

5.1. Tiêu đề hợp lý

Tiêu đề Landing Page nên là lợi ích, giá trị cụ thể mà bạn muốn cho người xem thấy được để họ quyết định thực hiện các hành vị theo như mong muốn của bạn. Có rất nhiều cách để khiến tiêu đề của bạn hấp dẫn như tiêu đề liên quan đến “Ưu đãi”, “Quà tặng”… để khách hàng nhận thức được landing page của bạn có mục đích gì.

5.2. Chọn hành động cụ thể bạn mong muốn ở khách hàng

Hãy xác định rõ mục tiêu chính của bạn khi thiết kế trang đích. Bạn chỉ nên tập trung vào một tác vụ nào đó để khuyến khích hành động của khách hàng. Tránh lan man, bắt khách hàng thực hiện quá nhiều hành động. Khiến họ không hứng thú trải nghiệm trang đích của bạn.

5.3. Nội dung landing page

Đưa ra những giá trị rõ ràng, đơn giản. Tập trung vào các nội dung chính và tránh nhồi nhét quá nhiều thông tin. Gây mất tập trung và tạo sự nhàm chán cho người đọc.

5.4. Hình ảnh & Video hấp dẫn, bắt mắt

Đăng tải các hình ảnh,video, đồ thị, hình chụp sản phẩm hấp dẫn. Bạn cũng có thể sử dụng Infographic để khiến trang đích trông bắt mắt và hoạt động hiệu quả hơn.

6. Sự khác nhau giữa trang đích và trang web

6.1. Về giao diện

Giao diện website khá phức tạp vì có nhiều trang khác nhau. Trong khi đó Landing Page chỉ có một trang nên giao diện và hình thức vô cùng đơn giản. Do đó dễ dẫn dắt và thuyết phục khách hàng ấn vào nút Call to action.

Sự khác nhau giữa trang web và ladipage về giao diện

6.2. Số trang web và địa chỉ URL 

Trong khi trang web có nhiều trang hoạt động và mỗi trang có địa chỉ URL khác nhau. Thì Landing Page chỉ là một trang đơn và chỉ có một URL duy nhất. 

6.3. Mục đích sử dụng

Website cung cấp nhiều thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm dịch vụ. Trong khi Landing Page chỉ tập trung vào 1 nội dung nhất định. Nhằm đưa khách hàng đến thực hiện hành vi.

Landing Page có tác dụng làm tăng tỷ lệ chuyển đổi khi khách truy cập vào một  trang web. Nếu chỉ sử dụng website cung cấp thông tin đến khách hàng mà bỏ qua landing page thì doanh nghiệp có thể sẽ mất đi cơ hội giữ khách hàng tiềm năng của mình. 

Vì vậy để đặt được doanh thu tối đa doanh nghiệp nên kết hợp cả website bán hàng và landing page.

Landing page Nha Khoa An Phước do BMS Global thực hiện

Landing page Nha Khoa An Phước do BMS Global thực hiện

Nếu doanh nghiệp muốn sở hữu ngay cho mình một ladipage với hình ảnh bắt mắt, bố cục hợp lý cùng khả năng chuyển đổi cực cao. Hãy liên hệ BMS Global ngay qua hotline 0357.272.712 để được tư vấn dịch vụ thiết kế landing page chuyên nghiệp nhất. Góp phần nâng tầm thương hiệu và khẳng đị vị thế doanh nghiệp trên thị trường.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email
Bài viết liên quan