Nuôi dưỡng khách hàng với dịch vụ content website uy tín BMS9 min read

Đăng ngày
04/11/2022
Tác giả / Reviewer
Lê Cường

Nội dung

Trong quá trình phát triển của doanh nghiệp, không nên chỉ tập trung vào việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng mà quên mất việc nuôi dưỡng khách hàng. Một cách nuôi dưỡng khách hàng đem lại hiệu quả đó là content marketing.

1. Xu hướng tiếp thị 4.0 trong thời đại số

Xu hướng tiếp thị kỹ thuật số 4.0 bùng nổ

 

Ngày nay khách hàng đang dần bị sự chi phối của tiếp thị 4.0. Cuộc cách mạng 4.0 đã mở ra cơ hội cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ phô trương sức cạnh tranh trên thị trường. 

Một trong những lợi ích mà tiếp thị 4.0 mang lại là tốc độ. Nhờ sự phát triển của công nghệ thông tin hiện đại mà lần đầu tiên con người được tiếp cận thông tin bốn phương một cách nhanh đến như vậy.

Với tiếp thị kỹ thuật số, doanh nghiệp có thể thúc đẩy doanh thu hơn trước nhiều lần, nhờ sử dụng đa dạng các phương pháp tiếp thị số khác nhau. Một trong những cách để tiếp cận khách hàng đẩy nhanh tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả đó chính là content marketing. 

2. Bí quyết nuôi dưỡng khách hàng hiệu quả 

 

Bí quyết nuôi dưỡng khách hàng hiệu quả

 

Mỗi doanh nghiệp để tồn tại và phát triển phải cần có khách hàng, nhưng để khách hàng hài lòng và ủng hộ doanh nghiệp, bạn phải có sự đầu tư và nuôi dưỡng khách hàng. Cách nuôi dưỡng khách hàng hiệu quả dưới đây:

  • Bước đầu tiên là phân loại khách hàng: Có 3 nhóm khách hàng phổ biến sau:
  • Nhóm khách hàng tiềm năng: đã có đủ chi phí để mua sản phẩm nhưng chưa có nhu cầu mua sản phẩm đó
  • Nhóm khách hàng trung thành: đã mua sản phẩm và hài lòng với sản phẩm của thương hiệu.
  • Nhóm khách hàng tiêu cực: Khách hàng đã sử dụng sản phẩm và có cảm giác không hài lòng. 
  • Với mỗi đối tượng khách hàng sẽ có một nhu cầu và mong muốn khác nhau. Để có thể chăm sóc họ tốt hơn, chúng ta cần phải xác định rõ nhu cầu khách hàng. 
  • Đối với khách hàng tiềm năng: chúng ta cần nêu nổi bật lợi ích của họ dựa trên giá trị của sản phẩm mang lại. Những nội dung kích thích họ sử dụng sản phẩm và gây ấn tượng với tâm trí khách hàng.
  • Đối với khách hàng trung thành: Tạo những thông tin, nội dung hữu ích cũng như các phần quà tri ân dành cho họ.
  • Nhóm khách hàng tiêu cực: doanh nghiệp cần giải quyết những vấn đề của họ và kéo họ về lại với thương hiệu.
  • Sau khi khách hàng sử dụng xong sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu đừng quên bước thứ 3 cũng là bước cực kỳ quan trọng là chăm sóc khách hàng, khảo sát mức độ hài lòng của họ. 
  • Cuối cùng những chiến lược hậu mãi sẽ giúp tăng sự gắn bó giữa khách hàng và thương hiệu. 

3. Ứng dụng content marketing nuôi dưỡng khách hàng trên website 

 

Ứng dụng content marketing để nuôi dưỡng khách hàng hiệu quả

 

Dịch vụ Content marketing chắc hẳn không còn quá xa lạ gì trong thời đại kỹ thuật số. Các thông tin xuất hiện ở nhiều nơi khác nhau dưới nhiều dạng nội dung như chữ viết, hình ảnh, âm thanh, video… Tuy nhiên chính vì sự dày đặc của nội dung mà khiến khách hàng ngày càng chán ngấy với nó. Để có thể tạo sự hứng thú cho khách hàng, nội dung cần phải được nâng cấp hơn chất lượng hơn. 

Một trong những kênh tiếp thị hiệu quả cần phải được nâng cấp nội dung chất lượng đó chính là website. Tuy nhiên các doanh nghiệp hiện nay chỉ đang chạy theo số lượng chữ mà bỏ quên chất lượng nội dung. Để giải quyết vấn đề này các dịch vụ content website chất lượng ra đời và đem lại những lợi ích như:

3.1. Tạo dựng mối quan hệ gắn kết với khách hàng

Sau khi đã có được lượng khách hàng truy cập vào website của bạn, việc đưa ra các chiến lược nội dung nuôi dưỡng khách hàng là cực kỳ cần thiết. Việc chia sẻ những thông tin có ích, mới mẻ chính là cách chăm sóc hiệu quả mà doanh nghiệp bạn dành cho khách hàng của mình.

Bên cạnh đó tạo ra những phần quà dành tặng cho khách hàng trung thành cũng là một cách giữ họ bên mình và khiến họ có tâm lý gắn bó hơn với doanh nghiệp.

Sử dụng content như là công cụ tạo dựng mối quan hệ với khách hàng

 

3.2. Content marketing là một cách nuôi dưỡng khách hàng tiết kiệm

Website chính là nơi để doanh nghiệp bạn thỏa sức quảng cáo mà không lo tốn chi phí. Việc quảng cáo dựa trên các bài content website với nhiều chủ đề đang được quan tâm được cập nhật thường xuyên. Sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao vị thế trong lòng khách hàng và các đối thủ cạnh tranh. 

3.3. Content website giúp tăng độ nhận diện thương hiệu

Khách hàng tìm đến website của bạn, thứ đầu tiên tiếp cận họ chính là content. Nếu content của bạn có màu sắc riêng, thể hiện được tinh thần của thương hiệu thì chắc hẳn sẽ gây ấn tượng sâu sắc trong tâm trí khách hàng. Là cơ sở để khách hàng nhận diện doanh nghiệp bạn với các đối thủ cạnh tranh trong ngành. 

3.4. Content website giúp tăng traffic vào website 

Có bao giờ bạn đọc một bài viết trong blog/ website và muốn lưu về vì những nội dung cung cấp đúng với nhu cầu và mục đích tìm kiếm của bạn không?. Đó cũng là minh chứng cho việc content hay sẽ giúp thu hút khách hàng ghé thăm website bạn thường xuyên. Góp phần tăng lưu lượng truy cập cho website doanh nghiệp bạn, hơn nữa còn hỗ trợ quá trình lên Top google giúp SEO hiệu quả hơn.

4. Kết luận

Website ngày càng được sử dụng rộng rãi, kéo theo đó nhu cầu về content website cũng tăng cao theo. Sử dụng dịch vụ content marketing để nuôi dưỡng khách hàng là sự lựa chọn khôn ngoan của doanh nghiệp trong thời đại số.

Dịch vụ content BMS Global tự tin sẽ là sự lựa chọn phù hợp tốt nhất giúp doanh nghiệp bạn dẫn đầu xu thế cùng content chất lượng.

Cùng BMS Global nâng tầm doanh nghiệp bạn!

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email
Bài viết liên quan