Plan xây dựng chiến lược marketing tổng thể gồm những gì?4 min read

Đăng ngày
15/01/2022
Tác giả / Reviewer
Lê Cường
Chiến lược marketing tổng thể là gì? Quy trình xây dựng chiến lược Marketing tổng thể

Nội dung

 

Cách lên chiến dịch Marketing tổng thể

1/ Nghiên cứu thị trường

Giai đoạn đầu tiên để xây dựng chiến dịch marketing tổng thể đó chính là thực hiện nghiên cứu thị trường. Từ đó, doanh nghiệp có thể xác định thị trường mục tiêu, nhóm khách hàng tiềm năng, đối thủ cạnh tranh,…

Các công cụ nghiên cứu thị trường mà doanh nghiệp có thể sử dụng:

  • Ma trận SWOT: Phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức của bản thân doanh nghiệp.
  • PEST: Phân tích các yếu tố khách quan: Chính trị, kinh tế, các hội, công nghệ có ảnh hưởng đến hoạt động truyền thông.

Nhờ quá trình này, doanh nghiệp dễ dàng phát triển, hoạt động và xác định rõ vị thế hiện tại của mình trên thị trường.

2/ Xác định mục tiêu

Bất cứ chiến lược nào cũng cần có mục tiêu cụ thể. Mục tiêu là nền móng vững chắc, quyết định sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp. Giúp doanh nghiệp đi theo đúng kế hoạch đã đề ra.

3/ Lên kế hoạch, chiến lược Marketing tổng thể 

Xác định các thông tin liên quan đến khách hàng mục tiêu:

  • Giới tính.
  • Nghề nghiệp.
  • Độ tuổi.
  • Thu nhập.
  • Khu vực sinh sống và làm việc,…

Qua đó xây dựng các bản kế hoạch Marketing tổng thể cũng như các chiến dịch truyền thông thu hút, độc đáo, tạo được điểm nhấn trong mắt khách hàng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần đầu tư chỉnh chu về mặt nội dung cũng như thông điệp mà công ty hướng tới. Nhằm gia tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng tiềm năng.

4/ Xác định kênh truyền thông, phân bổ nguồn vốn

Các hình thức Marketing phổ biến hiện nay:

  • Facebook Ads.
  • Google Ads.
  • SEO tổng thể hoặc SEO từ khóa.
  • Youtube Ads.
  • Viết bài PR báo chí

Chiến lược marketing tổng thể là gì? Quy trình xây dựng chiến lược Marketing tổng thể

Một số công cụ Marketing

Tùy thuộc vào mục tiêu của doanh nghiệp mà có thể lựa chọn các phương pháp Marketing cho phù hợp. Ngoài ra, công ty cũng nên xác định xem mình có đủ khả năng để tự thực hiện các chiến dịch Marketing tổng thể không hay cần đến sự hỗ trợ của các đơn vị thứ ba để có thể phân bổ ngân sách một cách hợp lý nhất.

5/ Lên kế hoạch chi tiết

Sau khi thực hiện thu thập đầy đủ những thông tin cần thiết, các Marketer của doanh nghiệp sẽ tiến hành thiết lập một bản kế hoạch truyền thông hoàn chỉnh. Quá trình này đảm bảo doanh nghiệp đi đúng hướng và luôn bám sát kế hoạch. 

BMS Global tự hào là một trong những đơn vị uy tín cung cấp các dịch vụ Marketing trong đó có xây dựng chiến lược Marketing tổng thể. Chúng tôi tự tin mang đến cho khách hàng những giải pháp toàn diện và hiệu quả. Đảm bảo tối ưu mọi hoạt động Marketing với chi phí tiết kiệm nhất. 

Liên hệ ngay với BMS Global qua hotline 0357.272.712. Để được tư vấn và hỗ trợ xây dựng chiến lược Marketing tổng thể nhanh nhất.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email
Bài viết liên quan