Quy chuẩn bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp năm 20229 min read

Đăng ngày
24/01/2022
Tác giả / Reviewer
Lê Cường
Quy chuẩn bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp năm 2022

Nội dung

Quy chuẩn bộ nhận diện thương hiệu là một trong những tài liệu quan trọng giúp doanh nghiệp định hướng truyền thông hiệu quả. Từ đó giúp thu hút sự chú ý của khách hàng, đối tác. Cũng như hỗ trợ gia tăng nhận diện thương hiệu và doanh số hiệu quả.

1. Quy chuẩn bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Quy chuẩn bộ nhận diện thương hiệu là tài liệu mang tính chất truyền thông thương hiệu. Với mục đích hướng dẫn cụ thể cho quản lý, nhân viên thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến việc xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp thông qua các sản phẩm thiết kế, kênh truyền thông, kế hoạch phát triển thương hiệu,… Chúng có tính nhất quán, đồng bộ với nhau. 

Bộ quy chuẩn trên sẽ giúp các doanh nghiệp dễ dàng hướng dẫn, kiểm tra và kiểm soát việc sử dụng bộ nhận diện thương hiệu của mình trong thực tế.

Quy chuẩn bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp năm 2022

Bộ nhận diện thương hiệu

2. Nội dung của quy chuẩn bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

Trong bộ nhận diện thương hiệu văn phòng nói riêng và bộ nhận diện thương hiệu nói chung. Các doanh nghiệp sẽ đặt ra quy chuẩn bộ nhận diện theo nhiều hướng khác nhau và phát triển chúng. 

Nhưng nhìn chung, chúng vẫn có một nội dung cơ bản bao gồm:

  • Logo, slogan và những nguyên tắc cơ bản
  • Bao bì và nhận diện sản phẩm.
  • Các ấn phẩm truyền thông.
  • Biểu mẫu văn phòng.
  • Hệ thống bản, biển hiệu.
  • Đồng phục.
  • Hệ thống website, email giao dịch.
  • Bộ quà tặng.

Quy chuẩn bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp năm 2022

Một số ấn phẩm cơ bản trong bộ nhận diện thương hiệu văn phòng

3. Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng quy chuẩn bộ nhận diện thương hiệu?

Quy chuẩn bộ nhận diện thương hiệu là cả một quá trình phát triển và xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Khi xây dựng tốt hệ thống đó, chúng sẽ mang lại những nguồn lợi to lớn cho doanh nghiệp như: 

  • Tăng sự chuyên nghiệp và đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ trong doanh nghiệp.
  • Tăng độ phủ sóng truyền thông của doanh nghiệp trên thị trường.
  • Dễ dàng đào tạo, hướng dẫn các nhân viên thực thi. Truyền tải được thông điệp, chính sách giúp nhân viên hiểu được chiến lược phát triển của doanh nghiệp trong tương lai.
  • Dễ dàng kiểm tra, kiểm soát, đối chiếu và giám sát việc áp dụng bộ nhận diện thương hiệu.

4. Xây dựng quy chuẩn bộ nhận diện thương hiệu như thế nào hiệu quả?

Quy chuẩn bộ nhận diện được xem như là bộ mặt của một doanh nghiệp, công ty. Là bàn đạp giúp nâng tầm cạnh tranh thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường. Thế nên chúng cần được chú ý xây dựng chi tiết và tỉ mỉ.

Đầu tiên phải xác định rõ mục đích và giá trị mà doanh nghiệp muốn đem lại cho khách hàng nói riêng và xã hội nói chung là gì? Từ đấy, tìm ra nét độc đáo, bản sắc riêng biệt của thương hiệu muốn gửi gắm đến khách hàng.

Sau đó, nghiên cứu thị trường và xác định vị thế của mình so với đối thủ. Lên kế hoạch, chiến lược dài hạn và làm nền tảng cho việc phát triển của doanh nghiệp trong tương lai.

Đưa kế hoạch vào thực tế. Thực hiện các hoạt động, công việc có liên quan đến tất cả khía cạnh có thể tác động đến nhận thức, cảm xúc của khách hàng dành cho doanh nghiệp. Nhằm xây dựng hệ thống thương hiệu theo quy chuẩn bộ nhận diện một cách hiệu quả.

5. Một số lưu ý trong quy chuẩn bộ nhận diện thương hiệu

Để xây dựng được quy chuẩn bộ nhận diện thương hiệu đúng đắn và bám sát với định hướng thương hiệu, doanh nghiệp cần lưu ý một số yếu tố cơ bản sau:

Logo và slogan

Mang thông điệp mà doanh nghiệp, công ty muốn truyền tải đến đối tác, khách hàng. Để có một logo và slogan thành công, cần có sự kết hợp hài hoà giữa xu hướng, độc đáo và mới lạ. 

Font chữ

Doanh nghiệp nên lựa chọn một font chữ đơn giản, thống nhất. Dễ nhìn, dễ đọc và dễ dàng truyền tại được đúng thông điệp mà doanh điệp muốn hướng đến. 

Màu sắc

Màu sắc cũng là một trong những yếu tố được mà các doanh nghiệp chú trọng trong việc xây dựng thương hiệu của mình. 

Hầu hết các doanh nghiệp luôn ưu tiên lựa chọn những màu sắc chủ đạo, giúp tăng tính thống nhất và giúp khách hàng dễ ghi nhớ được thương hiệu hơn. 

 

Bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp với màu đỏ – trắng chủ đạo

Hình ảnh

Doanh nghiệp rất quan tâm tới hình ảnh của họ trong mắt khách hàng, báo chí hay truyền hình. Vì vậy mỗi doanh nghiệp cũng cần chú ý khâu hình ảnh, để tạo ấn tượng tốt trong mắt khách hàng. 

Quy định sử dụng biển bảng

Các doanh nghiệp lớn thường có những chi nhánh hay văn phòng đại diện, văn phòng giao dịch, văn phòng nhượng quyền. Vì vậy các biển bảng cần được thiết kế một cách đồng nhất về chất liệu, kích cỡ, màu sắc. Đặc biệt là phải tuân theo quy định của pháp luật. 

Để xây dựng được một quy chuẩn bộ nhận diện chuyên nghiệp và đúng đắn. Doanh nghiệp cần xác định đúng những nội dung cơ bản. Bên cạnh đó cũng cần thực hiện theo các lưu ý trong xây dựng quy chuẩn bộ nhận diện thương hiệu. Từ đó giúp doanh nghiệp có những hướng đi đúng đắn, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng hiệu quả hơn. 

Ngoài ra để tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí tối đa, doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp tại BMS Global. 

Với đội ngũ designer chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, chúng tôi có thể hỗ trợ doanh nghiệp thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ các nội dung cơ bản và nâng cao. Giúp doanh nghiệp tiếp cận, giao tiếp với khách hàng và đối tác hiệu quả.

Bên cạnh đó chuyên gia với hơn 10 năm kinh nghiệm sẽ hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng quy chuẩn bộ nhận diện thương hiệu một cách chính xác. 

Liên hệ ngay với BMS Global qua hotline 0357 272 712 để được tư vấn dịch vụ thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp với chi phí hợp lý nhất. 

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email
Bài viết liên quan