SEO là gì? 5+ lợi ích của SEO mang lại cho doanh nghiệp 11 min read

Đăng ngày
14/03/2022
Tác giả / Reviewer
quantribms
SEO là gì? 5+ lợi ích của SEO mang lại cho doanh nghiệp

Nội dung

Trong kinh doanh nói chung và marketing nói riêng thì quá trình tiếp cận khách hàng là một điều không dễ dàng. Tuy nhiên hiện nay có một giải pháp tăng trưởng bền vững mà lại tiết kiệm chi phí mà nhiều doanh nghiệp đang sử dụng đó là tối ưu SEO. Vậy lợi ích của SEO là gì? Tại sao doanh nghiệp lại lựa chọn SEO?

1. SEO là gì?

SEO được viết tắt từ cụm tiếng Anh là Search Engine Optimize (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Đây là một hình thức tăng thứ hạng bài viết website trên các thanh công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Cốc Cốc…

Khi bạn đọc bài viết này, có nghĩa là bạn đang hiện thực hóa mục tiêu của SEO. Đó chính là trở thành người truy cập từ các từ khóa tìm kiếm trên website. Kết quả của SEO là dùng thuật toán sao cho trang website của bạn ở vị trí càng cao càng tốt trên thanh công cụ tìm kiếm. Như việc bạn trưng bày một món hàng và món hàng nào được đứng ở vị trí đẹp nhất sẽ có thể được mua nhanh nhất. 

SEO bao gồm nhiều kỹ năng và thủ thuật khác nhau, bài viết không chỉ thân thiện với máy tính mà còn mang đến giá trị cho người đọc. SEO không thể mang lại top 1 trên Google chỉ bởi các thuật toán mà SEO cần mang lại nội dung hữu ích đến người tìm kiếm về sản phẩm hay dịch vụ. 

Khi bài viết được nhiều người biết đến và mang lại giá trị cho họ. Họ sẽ quan tâm đến trang web/ thương hiệu của bạn hơn. Từ đó khả năng họ sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp cũng gia tăng đáng kể.

SEO là gì?

SEO là gì?

Trên đây chỉ là một trong số nhiều lợi ích của SEO. Phần tiếp theo BMS Global sẽ chia sẻ thêm những công dụng, ưu điểm,… cũng như lợi ích mà SEO mang lại cho doanh nghiệp bạn.

2. 5+ lợi ích của SEO mang lại cho doanh nghiệp 

Cùng sự phát triển của ngành thương mại điện tử, người tiêu dùng thường bắt đầu quá trình mua hàng của mình bởi một bước đó là tìm hiểu sản phẩm và dịch vụ qua internet trước khi mua. 

Chính vì thế mà SEO đang dần được phát triển và là một công cụ không thể thiếu của các doanh nghiệp. Sự xuất hiện bài viết của doanh nghiệp trên nền tảng tìm kiếm càng lớn thì càng thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.

2.1. Giúp thu hút khách hàng tiềm năng

Khi bạn tìm kiếm một sản phẩm hay dịch vụ nào đó trên Google thì khả năng bạn sẽ có nhu cầu mua món hàng đó cao hơn. Lợi ích của SEO đó là đánh đúng vào mong muốn của người dùng. Các bài viết của doanh nghiệp hiển thị trên các top đầu sẽ thu hút được những khách hàng tiềm năng. 

Bên cạnh đó, SEO còn giúp bạn quan sát và đánh giá về hành vi của các khách hàng mục tiêu. Từ đó đưa ra những chiến lược phù hợp.

SEO là gì? 5+ lợi ích của SEO mang lại cho doanh nghiệp

Ví dụ tìm kiếm từ khóa “laptop” và các bài viết SEO hàng đầu

Ví dụ: Mình muốn phát triển thương hiệu doanh nghiệp của mình trên các nền tảng online và mình không biết cách làm như thế nào nên đã tra Google. Khi ấy, mình thấy trang website bmsglobal.vn chuyên cung cấp dịch vụ này với giá cả hợp lý. Mà giao diện lại rất uy tín, thế là mình liên hệ ngay!

2.2. Gia tăng chỉ số ROI

ROI là từ viết tắt của cụm từ Return On Investment. Đây là tỷ lệ giữa lợi nhuận thu được so với chi phí doanh nghiệp đã đầu tư. Tỷ lệ ROI càng cao chứng tỏ doanh nghiệp đang hoạt động hiệu quả. 

SEO giúp bạn tính toán được lợi nhuận thu được qua việc phân tích lượng traffic trên website; nâng cao tỷ lệ chuyển đổi từ các khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó việc tối ưu SEO sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí Marketing. 

2.3. Là một khoản đầu tư có lãi dài hạn và bền vững

Nếu doanh nghiệp bạn sử dụng SEO một cách hiệu quả, Google vẫn sẽ cho bạn ở vị trí top trong thời gian dài mà không tốn thêm bất kỳ chi phí quảng cáo nào. Lượng traffic vẫn sẽ giữ ổn định và miễn phí. Đem thêm càng nhiều khách hàng mà không mất quá nhiều công sức.

2.4. Giúp điều hướng khách hàng dễ dàng 

Website là một kênh truyền thông mà ở đó doanh nghiệp có thể dễ dàng đưa khách hàng đến những nền tảng khác mà bạn mong muốn. Đó có thể là các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Youtube, Google My Business,… Hay Linkedin, Pinterest,…

Điều này cực kỳ hữu ích khi doanh nghiệp đang có một chiến dịch. Hay một dự án nào đó cần nhiều người dùng biết tới. Mà không tốn thêm chi phí quảng cáo. 

Hơn nữa để có thể tiếp cận khách hàng địa phương. Doanh nghiệp cũng có thể áp dụng SEO local. Giúp khách hàng có thể biết đến doanh nghiệp thông qua Google Maps một cách dễ dàng.

SEO Local BMS Global

2.5. SEO hệ thống thông tin đa chiều, hiệu quả

Đây là một trong những lợi ích của SEO mà các hình thức marketing truyền thống chưa thể làm được. Đó chính là bạn có thể nắm được thông tin đo lường một cách chi tiết và hiệu quả. 

Mỗi hoạt động SEO trên các công cụ tìm kiếm thông minh như Google đều được dùng để đánh giá. Cũng như đo lường bởi một số nền tảng như Google Analytics,… 

Các dữ liệu, chỉ số và tỷ lệ về khách hàng, lượng truy cập vào website đều sẽ được phân tích một cách chính xác từ khái quát đến chi tiết. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng đánh giá những ưu điểm và khuyết điểm của chiến dịch. Để cải thiện không chỉ cho hoạt động SEO. Mà quan trọng hơn là trong các hoạch định kinh doanh.

Giao diện Google Analytics

2.6. Tiết kiệm tối đa chi phí tiếp thị

Lợi ích của SEO lớn nhất có lẽ chính là tối ưu chi phí một cách thông minh và hiệu quả. Việc sử dụng các thuật toán giúp bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng và nhanh hơn nhưng lại không tốn quá nhiều ngân sách. 

Tuy nhiên đây là một quá trình cần nhiều thời gian để được đứng ở vị trí cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Một khi web đã duy trì được thứ hạng, lượng traffic tăng. Và lợi ích doanh nghiệp nhận về sẽ là một nguồn lợi xứng đáng. 

2.7. SEO làm tăng độ nhận diện thương hiệu

Đa phần người dùng sẽ tìm kiếm nhiều từ khóa có liên kết với nhau trên nhiều website khác nhau cho đến khi có đủ thông tin mà họ mong muốn. Google đánh giá thứ hạng website của bạn như một hệ thống giá trị đại diện cho thương hiệu qua chất lượng nội dung và lưu lượng truy cập. 

Vì thế, nếu website của bạn liên tục hiển thị trên top đầu của Google sẽ tạo niềm tin cho người tìm kiếm rằng bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực, một trang website uy tín.

Lợi ích của SEO trong việc đầu tư là một ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp hiện nay. Thuật toán không chỉ giúp bạn dễ dàng phân tích và chỉnh sửa trong quá trình tiếp cận khách hàng. Mà còn làm hình ảnh thương hiệu liên tục xuất hiện trong nhận thức của người dùng. 

Nhận thấy được lợi ích to lớn mà SEO mang lại cho doanh nghiệp. BMS Global cũng muốn góp một phần công sức vào sự thành công đó. Chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ SEO tổng thể, toàn diện cho doanh nghiệp.

BMS Global với tiêu chí đặt quyền lợi khách hàng là quan trọng nhất, giữ website tăng trưởng bền vững và phát triển cùng sự minh bạch trong từng tiến độ thực hiện dự án. 

Chúng tôi sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tối đa trong tư vấn xây dựng bộ từ khoá, SEO website, SEO bài viết, Seeding,…

Với các lợi ích của SEO mà BMS chia sẻ, quý doanh nghiệp chắc hẳn cũng đã phần nào quan tâm đến lĩnh vực này. Để hiểu thêm về chúng, hãy theo dõi trang BMS Global để cập nhật thêm thông tin nhé!

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email
Bài viết liên quan