SEO local là gì? Các bước Local SEO chi tiết nhất 202210 min read

Đăng ngày
25/01/2022
Tác giả / Reviewer
Lê Cường
SEO local là gì? Các bước Local SEO chi tiết nhất 2022

Nội dung

SEO Local mà một trong những phương pháp SEO hiệu quả giúp gia tăng nhận diện thương hiệu và tỉ lệ chuyển đổi. Doanh nghiệp cần chú trọng hơn vào phương thức này để tiếp cận số lượng lớn khách hàng và doanh thu cho doanh nghiệp.

1. SEO Local là gì? 

SEO Local hay còn gọi là SEO theo địa điểm. Đây có thể hiểu là cách thức tối ưu các từ khóa liên quan tới một địa phương, lãnh thổ nào đó.

Các từ khóa có liên quan đến khu vực địa lí thường có công thức: “sản phẩm, dịch vụ + ở/tại + khu vực địa lý”. Ví dụ: máy tính ở Hà Nội, thiết kế web ở TPHCM,…

SEO Local là gì?

SEO Local

2. Tầm quan trọng của SEO Local

Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp muốn tập trung khách hàng mục tiêu ở một khu vực nhất định. Nhằm khai thác hết nhóm đối tượng mục tiêu ở khu vực đó trước.

Mặt khác, 76% người dùng tìm kiếm thứ gì đó tại địa phương trên điện thoại của họ khi đến cửa hàng hay doanh nghiệp đó (Google).

Từ đó, có thể thấy nhu cầu tìm kiếm thông tin địa phương chiếm một phần rất lớn trong SEO. Chính vì vậy, nếu các từ khóa của doanh nghiệp nằm trong top tìm kiếm, thì khả năng khách hàng đến doanh nghiệp bạn sẽ cao hơn rất nhiều.

Hơn nữa chúng còn mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như:

  • Tạo ra sự thuận lợi cho khách hàng khi họ tìm kiếm.
  • Hỗ trợ đắc lực trong suốt quá trình SEO Website
  • Giúp doanh nghiệp của bạn trở nên uy tín hơn trên thị trường
  • Giúp Google xếp hạng vị trí website của bạn trên thanh công cụ tìm kiếm.
  • Tăng cường nhận diện thương hiệu
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi, đầu tư cao hơn

3. SEO Local hoạt động như thế nào?

SEO Local hoạt động giống như hoạt động tìm kiếm của Google “bình thường”. Khi người dùng thực hiện tìm kiếm, Google sẽ quét qua chỉ mục đã lưu. Và thông qua hơn 200 các tiêu chí đánh giá thông tin trang web. Để cung cấp kết quả tốt nhất cho truy vấn của người dùng.

SEO Local hoạt động như thế nào?

Cách thức hoạt động của SEO Local

Tuy nhiên, điều làm cho SEO Local trở nên đặc biệt đó là Google sử dụng một tập hợp nhiều yếu tố xếp hạng khác nhau để xếp hạng các kết quả tìm kiếm địa phương. 

Một số tập hợp các tín hiệu xếp hạng, bao gồm:

  • Vị trí mà người dùng đang tìm kiếm
  • NAP Citations
  • Danh sách thông tin Google My Business
  • Các từ khóa được sử dụng trong Google My Business
  • Ý kiến, comment ​​đánh giá trực tuyến
  • Các từ khóa được sử dụng trong các bài đánh giá đó
  • Số lượt đăng ký, đánh giá tại địa điểm đó
  • Chia sẻ trên mạng xã hội như Facebook, Youtube,…
  • Lượt đánh giá, xếp hạng sao của Google Maps dành cho doanh nghiệp.

4. Các bước SEO Local chuẩn và chi tiết nhất năm 2022

Bước 1: Nghiên cứu từ khóa

Đây được coi là bước đầu tiên và vô cùng quan trọng trong tất cả các quy trình SEO. Bạn sẽ khó có thể thể chinh phục các mục tiêu đề ra nếu chưa có “insight” khách hàng một cách đầy đủ và chính xác. 

Để làm tốt điều này, công việc đầu tiên là xác định đối tượng khách hàng mục tiêu hướng tới. Sau đó cần phân tích lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp, của đối thủ cạnh tranh, của thị trường… Bằng một số mô hình mà bạn có thể tham khảo như: 4P, 5W1H, SWOT… 

Cuối cùng, kết hợp các công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa như Ahref, Majestic SEO, SEMrush,… để lọc ra những keyword chất lượng nhất.

Bước 2: Tối ưu hóa Google My Business, Bing Places, Apple Maps

Tối ưu hóa Google My Business

Việc tạo lập Google My Business được coi là phần quan trọng nhất khi SEO Local. 

Đầu tiên, bạn cần khai báo và xác minh thông tin chi tiết về doanh nghiệp cho Search Engine. Bao gồm các thông tin như:

  • Tên doanh nghiệp.
  • Sản phẩm kinh doanh.
  • Mã số thuế.
  • Đại diện doanh nghiệp.
  • Số điện thoại và địa chỉ website…

Ngoài Google My Business, bạn không nên bỏ các nền tảng tương tự trên công cụ tìm kiếm khác như: Bing Places, Apple Maps…

Bước 3: Tối ưu hóa thông tin hiệu quả hơn

Ngoài việc xác minh lại các thông tin đã điền, bạn cần tối ưu hóa thêm nhiều thông tin trên Google My Business của mình hơn bằng cách:

  • Thêm nhiều danh mục hơn.
  • Tải lên một số ảnh chụp tại cơ sở hoặc ít nhất là gần đó. Bởi những ảnh này sẽ được đính kèm với location metadata.
  • Khai báo giờ mở cửa
  • Liệt kê tất cả các dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp
  • Thêm số điện thoại bổ sung (nếu có)
  • Tối Geotag cho hình ảnh ở kinh độ và vĩ độ đúng vị trí cần SEO.
  • Các bài viết phải thường xuyên nhắc đến địa điểm muốn SEO.
  • ….

Bước 4: Tối ưu Onpage trong SEO

Mọi website muốn thành công được thì cần được SEO Onpage phải thật tốt. 

Một số yếu tố bạn cần tối ưu như: Local Title, Local Description, thẻ Meta, Content, Schema Markup, UI, UX,… 

  • Thêm từ khóa vào thẻ H1
  • Chèn từ khóa vào thẻ tiêu đề
  • Thêm từ khóa vào URL
  • Tạo URL ngắn gọn, súc tích
  • Viết thẻ Meta Description độc đáo

Đặc biệt, để được xếp hạng trong phạm vi khu vực, bạn cần bổ sung thêm yếu tố. Chẳng hạn như: thêm Schema Markup có liên quan, hiển thị thông tin NAP (tên, địa chỉ, số điện thoại),…

Bước 5: Thu hút backlink và kết hợp Social

Các trang mạng xã hội rất phát triển hiện nay như: Tik Tok, Instagram, Facebook, Zalo,… không chỉ góp phần làm tăng lượng traffic. Mà còn giúp tăng độ uy tín của website nếu được khai thác hiệu quả. Vì thế, đối với SEO tổng thể nói chung và Local SEO nói riêng. Doanh nghiệp không nên bỏ qua việc kết hợp Social Media.

Google luôn đánh giá rất cao các doanh nghiệp hoạt động tích cực trên nền tảng mạng xã hội. Vì thế, hãy điền đầy đủ thông tin NAP (tên, địa chỉ, số điện thoại) của doanh nghiệp trên tất cả các nền tảng đó.

Bước 6: Thường xuyên cập nhật, duy trì hoạt động

Hãy thường xuyên update hoạt động của doanh nghiệp trên Google My Business. Một số hoạt động cần được cập nhật liên tục như:

  • Thường xuyên trả lời các bình luận, đánh giá của khách hàng
  • Cập nhật và chỉnh sửa các thông tin không chính xác
  • Dùng Google Post để thông báo thông tin đến khách hàng.

5. Dịch vụ SEO Local chuyên nghiệp hiệu quả tại BMS Global

Việc thực hiện SEO Local về lý thuyết thì có vẻ đơn giản. Tuy nhiên khi bắt tay vào thực hiện, doanh nghiệp có thể gặp nhiều bất cập nếu chưa có kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu.

Hiểu được những khó khăn và mong muốn tiếp cận nhiều khách hàng của doanh nghiệp, BMS cung cấp dịch vụ SEO Local chuyên nghiệp. Giúp địa điểm doanh nghiệp đạt Top Google Map nhằm tiếp cận số lượng lớn khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả. 

Dịch vụ SEO Local chuyên nghiệp hiệu quả tại BMS Global

Dịch vụ SEO Local chuyên nghiệp hiệu quả tại BMS Global

Dịch vụ SEO Local tại BMS bao gồm các hoạt động sau:

  • Tối ưu hình ảnh thương hiệu
  • Cập nhật thông tin liên lạc
  • Đăng ký Google Business cho doanh nghiệp
  • Cài Google Map cho website kết hợp chèn từ khóa
  • Tối ưu tìm kiếm bằng giọng nói
  • Viết Blog kết hợp các website khác để liên kết với link của web chính.
  • Liên kết với Facebook, Instagram, Youtube,…

Bên cạnh các dịch vụ trên, BMS còn có dịch vụ SEO tổng thể, SEO từ khóa,… Nhằm giúp website của doanh nghiệp đạt Top Google và tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Liên hệ ngay với BMS qua hotline 0357.272.712 để được tư vấn dịch vụ SEO Local chuyên nghiệp nhất.

Bài viết liên quan