SEO tổng thể là gì? Lợi ích và quy trình thực hiện SEO tổng thể11 min read

Đăng ngày
04/01/2022
Tác giả / Reviewer
Lê Cường
SEO tổng thể là gì? Lợi ích và quy trình thực hiện SEO tổng thể

Nội dung

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đã và đang chuyển hướng sử dụng phương pháp SEO tổng thể thay thế cho các phương pháp SEO khác. Bởi hình thức này giúp thương hiệu dễ dàng nâng cao khả năng cạnh tranh của mình mà không tốn quá nhiều chi chí.

1. SEO tổng thể là gì?

SEO tổng thể được hiểu đơn giản là quá trình tối ưu hóa trải nghiệm người dùng thông qua phân tích tối đa các cụm từ khoá của khách hàng về ngành nghề, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. 

Quá trình này hỗ trợ Google đọc các nội dung một cách chính xác nhất có thể. Từ đó giúp doanh nghiệp tối ưu và tái cấu trúc trang web của mình và đạt xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm.

SEO tổng thể là gì? Lợi ích và quy trình thực hiện SEO tổng thể

SEO tổng thể 

2. Lợi ích khi sử dụng phương pháp SEO tổng thể

Gia tăng lượng truy cập trang web

Khách hàng luôn có xu hướng tìm hiểu những sản phẩm dịch vụ mình cần trên internet trước khi mua. Do đó khi bạn thực hiện tối ưu hoá toàn bộ trang web của mình. Khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin qua nhiều từ khóa, truy cập trang web theo nhiều nguồn khác nhau.

Nâng cao khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp

Việc SEO nhiều từ khóa giúp doanh nghiệp có nhiều vấn đề để khai thác. Từ đó có thể hiểu rõ hơn về thị trường và tâm lý, hành vi khách hàng. Cũng như dễ dàng đưa ra các chiến dịch thích hợp giúp gia tăng khả năng cạnh tranh của mình.

Hạn chế sự ảnh hưởng khi Google thay đổi thuật toán

SEO tổng thể có nhiều từ khóa do đó cung cấp nhiều thông tin hơn giúp thỏa mãn nhu cầu người dùng. Từ đó cũng được Google đánh giá cao hơn khi có những thay đổi thuật toán.

Xác định đúng nhóm khách hàng mục tiêu

SEO tổng thể giúp website của bạn chiếm lĩnh hầu hết toàn bộ từ khóa trên top tìm kiếm. Từ từ khoá ngách đến từ khoá chính và chúng là những từ khóa mà khách hàng tìm kiếm.

Tối đa hoá chi phí

SEO tổng thể mang lại lợi ích về lâu dài dựa trên số lượng khách truy cập và tỷ lệ chuyển đổi. Khác với các hoạt động quảng cáo có tính ngắn hạn.

SEO tổng thể tiết kiệm chi phí

3. Sự khác nhau giữa SEO tổng thể và SEO từ khoá

Tiêu chí

SEO tổng thể

SEO từ khoá

Số lượng 

từ khoá

Dựa trên ngành nghề mà doanh nghiệp cung cấp, xây dựng bộ từ khóa số lượng lớn, bao gồm cả từ khóa trung bình, ngắn và dài. 

Đánh thẳng vào tâm lý người dùng, giúp nâng cao tối đa tỷ lệ chuyển đổi.

Chỉ tập trung vào số lượng ít từ khóa, thường là các từ khoá ngắn như mỹ phẩm, ô tô, giày thể thao,…

Nền tảng SEO

SEO tổng thể không chỉ “hạ gục” thuật toán của Google mà nhắm vào tối ưu nội dung trang web đồng thời kết hợp với mạng xã hội. 

Đảm bảo cung cấp đến khách hàng những thông tin thật sự hữu ích

Hoạt động phụ thuộc nhiều vào hệ thống backlink và việc tối ưu website. 

Lượng khách hàng truy cập

Với SEO toàn bộ từ khóa, lượng truy cập trang web của bạn có thể cán mốc hàng nghìn lượt xem mỗi ngày. 

Tất cả những người dùng trên đều là khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Chỉ có một số lượng người dùng nhất định truy cập vào website do chỉ tập trung vào một vài từ khóa.

Hướng xây dựng nội dung

Nhắm đến chuẩn SEO toàn bộ các bài viết, đem đến cho trang web hiệu quả lâu dài, chất lượng toàn diện.

Chỉ tập trung vào số lượng nhỏ các bài viết cần chuẩn SEO, khiến website dễ bị tụt hạng.

Tính bền vững

Nhiều từ khóa hơn khi SEO từ khóa

Ít từ khóa.

 

Hai phương pháp SEO này đều có những công dụng và ưu nhược điểm khác nhau phù hợp với nhiều đối tượng và mục tiêu riêng biệt.

Nhưng chúng có một điểm chung đó chính là hỗ trợ nâng thứ hạng website và tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp. 

4. Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ SEO tổng thể tại BMS Global?

BMS Global là một trong những đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ SEO tổng thể uy tín với chi phí cực kỳ hợp lý tại TPHCM hiện nay. Với nhiều năm thực hiện cho nhiều dự án, BMS đã và đang khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực dịch vụ SEO.

Khi sử dụng dịch vụ SEO tổng thể tại BMS, quý doanh nghiệp sẽ được đảm bảo các quyền lợi cũng như những lợi ích cụ thể như: 

  • Giúp website gia tăng lượng truy cập, tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Kỹ thuật SEO chuyên nghiệp, đảm bảo an toàn cho website.
  • Đa dạng các gói dịch vụ, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng
  • Đa dạng các dịch vụ hỗ trợ: Tư vấn xây dựng bộ từ khoá, tối ưu mạng xã hội liên kết, tối ưu các trang fanpage, Seeding,…
  • Giá dịch vụ phải chăng, tiết kiệm tối đa chi phí cho doanh nghiệp.
  • Được thực hiện bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, sáng tạo giúp đẩy mạnh thứ hạng từ khóa.

 

SEO tổng thể là gì? Lợi ích và quy trình thực hiện SEO tổng thể

Dịch vụ SEO tổng thể tại BMS Global

5. Quy trình dịch vụ SEO tổng thể chuyên nghiệp tại BMS

Bước 1. Phân tích từ khóa, nghiên cứu đối thủ

Mục tiêu

  • Xác định chính xác nhu cầu khách hàng.
  • Phân loại mục đích, khả năng chuyển đổi của mục đích tìm kiếm.
  • Nâng cao khả năng cạnh tranh so với đối thủ.

Hướng triển khai

  • Tìm kiếm từ hoá thông qua các công cụ: Google Keyword Planner, Keywordtool, Google Suggest,..
  • Phân loại từ khóa theo thương hiệu, danh mục,…
  • Xác định tính cạnh tranh của từ khoá.

Bước 2. Tối ưu kỹ thuật SEO

Mục tiêu

  • Giúp trang web luôn hoạt động hiệu quả, không gặp lỗi kỹ thuật.
  • Trang bị các tính năng hữu ích, giúp Google đọc website tốt hơn.
  • Sắp xếp liên kết nội bộ (internal link) ngăn nắp, khoa học.

Hướng triển khai

  • Kiểm định website bằng các công cụ như: Website Auditor, Screaming Frog SEO Spider,…
  • Cài đặt các plugin hỗ trợ SEO.
  • Tối ưu, chuẩn hóa lại các bài viết đã có trên website theo cấu trúc Silo.

Bước 3. Xây dựng kế hoạch nội dung cho trang web

Mục tiêu

  • Viết content hướng đến chính xác mục đích tìm kiếm của khách hàng.
  • Cung cấp những thông tin hữu ích, giúp giải quyết những vấn đề mà khách hàng gặp phải.
  • Điều hướng khách hàng yêu thích nhãn hiệu, tiến gần hơn với giao dịch.

Hướng triển khai

  • Nhóm từ khoá thành những ý tưởng nhất định.
  • Lên outline bài viết dựa theo insight khách hàng.
  • Viết nội dung, tối ưu các thành tố có liên quan.

Viết bài SEO

Bước 4. Tối ưu SEO Onpage cho toàn bộ trang web

Mục tiêu

  • Tối ưu tất cả các page.
  • Tăng khả năng chuyển đổi.
  • Thông qua interlink, tìm kiếm bằng hình ảnh điều hướng người dùng.

Hướng triển khai

  • Tối ưu Onpage cho từng trang: Tiêu đề, heading, internal link, description,…
  • Tối ưu lại cấu trúc toàn website, cấu trúc nội dung, internal link.

Bước 5. Tối ưu SEO Offpage

Mục tiêu

  • Giúp trang web, bài viết phổ biến trên các hệ thống website chất lượng khác..
  • Tạo điều kiện cho Google phát hiện và đánh giá chất lượng website.
  • Tăng thứ hạng trên Google của từ khóa trong bài viết.

Hướng triển khai

  • Xây dựng bộ Entity theo chuẩn SEO.
  • Backlink những trang web chất lượng cao.
  • Đi các bài Guest Post, PR,…

Bước 6. Đo lường cải tiến, tối ưu kết quả

Mục tiêu

  • Thấy được những thay đổi đang xảy ra: Thứ hạng, trải nghiệm của khách hàng,…
  • Cải thiện những điểm chưa đạt kết quả như kế hoạch.
  • Giúp SEO toàn bộ càng thực hiện càng hiệu quả.

Hướng triển khai

  • Thu thập dữ liệu thông qua các công cụ hỗ trợ: Google Analytics, Google Search Console,…
  • Phân tích traffic, thứ hạng để tìm ra những thế mạnh, hạn chế.
  • Cải tiến, tối ưu kết quả đạt được.

Phương pháp SEO này đã và đang được BMS Global áp dụng thành công cho hàng ngàn khách hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Nếu quý doanh nghiệp đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ SEO tổng thể hay có bất kỳ thắc mắc, khó khăn nào cần hỗ trợ. Hãy liên hệ với BMS ngay qua hotline: 0357.272.712. Hoặc để lại thông tin trong form bên dưới.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email
Bài viết liên quan