Tăng nhận diện thương hiệu nhanh chóng với quảng cáo online19 min read

Đăng ngày
22/11/2022
Tác giả / Reviewer
Lê Cường

Nội dung

Quảng cáo online đã và đang trở thành phương pháp xây dựng thương hiệu và bán sản phẩm dịch vụ,… không thể thiếu của các doanh nghiệp hiện nay. Nó như một xu hướng tất yếu khi mà hầu hết người dân Việt Nam nói riêng và trên thế giới chung đều dành thời gian mỗi ngày để tham gia các nền tảng, ứng dụng trực tuyến. 

Theo số liệu thống kê từ WeareSocial, đầu năm 2021 Việt Nam 68,72 triệu người tiếp cận với Internet (70,3% tổng dân số Việt Nam). Trong đó, người Việt ở độ tuổi 16-64 dành 6 tiếng 47 phút để sử dụng Internet. Các nền tảng Online là mảnh đất tiềm năng, nơi có thể tiếp cận khách hàng dễ dàng nhanh chóng, nhưng một số doanh nghiệp vẫn chưa hiểu rõ về quảng cáo online cũng như các phương thức triển khai. Hãy cùng BMS tìm hiểu chi tiết về Quảng cáo online qua bài viết dưới đây.

1. Quảng cáo online là gì?

Quảng cáo online là gì

Quảng cáo online (Online Advertising) hay còn được gọi là quảng cáo tiếp thị online là hình thức truyền tải các thông tin sản phẩm dịch vụ hay giới thiệu về thương hiệu của doanh nghiệp đến với khách hàng thông qua mạng internet.

Để triển khai quảng cáo online không hề khó, tuy nhiên để chúng mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp cần phải có chiến lược và kế hoạch rõ ràng. Kết hợp các phương thức quảng cáo online, tạo các thông điệp, thông tin nhất quán đồng thời hấp dẫn khách hàng bởi yếu tố sáng tạo sẽ giúp doanh nghiệp để lại dấu ấn trong tâm trí khách hàng.

2. Lợi ích khi triển khai quảng cáo online hiệu quả

Không phải ngẫu nhiên mà quảng cáo online được nhiều nhà hoạch định chiến lược truyền thông xem là một công cụ quan trọng. Một số ưu điểm vượt trội mà dịch vụ quảng cáo online đem lại cho doanh nghiệp có thể kể đến như:

Xác định đúng khách hàng tiềm năng

Các nền tảng quảng cáo online cung cấp giao diện trực quan hỗ trợ doanh nghiệp lên kế hoạch truyền thông và triển khai chúng nhắm tới các đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể thông qua các tiêu chí như:

  • Nhân khẩu học: vị trí địa lý, độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, thu nhập… 
  • Sở thích, hành vi,…

Không chỉ dừng lại ở đó, các nền tảng online ngày càng nhắm đến đối tượng chính xác hơn thông qua máy học, AI,… giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhất để tiếp cận đúng khách hàng.

Hiệu quả của quảng cáo online đem lại

Báo cáo đo lường và tối ưu hiệu suất

Khi triển khai các phương thức quảng cáo thông qua các phương tiện Offline như Billboard, POSM, tờ rơi, tạp chí,… rất khó để bạn có thể đo lường được mức độ thành công của chiến dịch.

Tuy nhiên khi ứng dụng quảng cáo online bạn có dễ dàng đo lường được hiệu quả chiến dịch trong khoảng thời gian nhất định. Các nền tảng online cung cấp số liệu trực quan và chi tiết theo yêu cầu của nhà quảng cáo. Bạn có thể xem các chỉ số như: số lượt click vào quảng cáo, lượt tiếp cận khách hàng, tần suất tiếp cận, thời gian xem quảng cáo,… từ đó bạn có thể đánh giá hiệu suất chiến dịch đồng thời tối ưu lại phương pháp triển khai gia tăng hiệu quả của quảng cáo.

Tương tác hai chiều tăng trải nghiệm khách hàng với thương hiệu

Phương thức quảng cáo Offline chỉ tạo nên sự tương tác một chiều là từ khách hàng đến thương hiệu. Quảng cáo online thì hoàn toàn ngược lại, khách hàng có thể trả lời, tương tác, đặt câu hỏi, nhắn mua hàng vào chính các quảng cáo mà doanh nghiệp triển khai. Nhờ vậy, có thể gia tăng sự kết nối giữa khách hàng và doanh nghiệp hơn, đẩy mạnh cơ hội thúc đẩy doanh số.

Hình thức quảng cáo online đa dạng sáng tạo dấu ấn riêng cho doanh nghiệp

Quảng cáo online được xuất hiện dưới nhiều định dạng khác nhau như: hình ảnh, video, bài viết với những thông tin vô cũng hấp dẫn và biến đổi liên tục tạo nên cảm giác thích thú, cuốn hút với khách hàng. Họ sẽ không bị nhàm chán bởi những quảng cáo rập khuôn theo một mô típ cố định. Từ đó doanh nghiệp cũng để lại được ấn tượng trong mắt khách hàng sâu sắc hơn.

Ngân sách quảng cáo online tiết kiệm

Chi phí quảng cáo online khá thấp so với các hình thức quảng cáo Offline khác, bên cạnh đó còn có các nền tảng quảng cáo online hoàn toàn miễn phí giúp khách hàng có đa dạng sự lựa chọn. Doanh nghiệp có thể linh hoạt thay đổi ngân sách để các chiến dịch ngày càng hiệu quả hơn.

3. Các hình thức quảng cáo online được sử dụng phổ biến hiện nay

3.1. SEM (Search Engine Marketing)

Quảng cáo online bằng Google

SEM hay còn được gọi là tiếp thị trên công cụ tìm kiếm. Với việc tận dụng lượng người tìm kiếm thông tin mỗi ngày trên nền tảng Google khổng lồ (89,3 tỷ lần, theo Similarweb, thống kê tháng 2/2022) và ngày càng tăng, doanh nghiệp có thể quảng cáo sản phẩm, dịch vụ nhanh chóng đến nhiều khách hàng.

Các nội dung chiến dịch quảng cáo của bạn có thể trên chính website doanh nghiệp hoặc một website bất kỳ (các trang báo, web khác) và chúng sẽ xuất hiện khi người dùng nhập từ khóa tìm kiếm trên Google, Bing,… SEM là tổ hợp của SEO (tối ưu công cụ tìm kiếm là một hình thức miễn phí) và PPC (Pay – per – click là hình thức tính phí trên mỗi lượt click).

3.2. Quảng cáo Email marketing

Đây là hình thức quảng cáo online phổ biến nhất bởi chi phí tiết kiệm nhưng lại mang đến hiệu quả cao và đặc biệt được các doanh nghiệp B2B ứng dụng nhiều. Bạn có thể ứng dụng Email Marketing cho nhiều mục đích khác nhau như:

  • Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới đến khách hàng.
  • Thông báo chương trình khuyến mại, tặng mã giảm giá cho khách hàng.
  • Gửi lời chúc đến các khách hàng thân thiết.
  • ….

Để triển khai một chiến dịch email hiệu quả bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Xây dựng data email chất lượng

Data có thể đến từ các chiến dịch quảng cáo online khác, hay khi khách hàng điền thông tin trên website bạn, hoặc data do chính bạn mua từ các công ty nghiên cứu.

Bước 2: Sắp xếp và phân loại danh sách data email một cách khoa học

Có thể phân loại khách hàng đơn giản theo khách hàng nóng, ấm, lạnh hoặc theo hành vi, sở thích mà họ quan tâm đến doanh nghiệp. Với một số data email đã gửi, bạn cũng nên phân loại theo trạng thái đã nhận email doanh nghiệp hay đánh dấu spam. 

Đối với khách hàng quan trọng mà tình trạng tiêu cực bạn nên tìm hiểu nguyên nhân hoặc tìm cách xoa dịu khách hàng thông qua các chiến dịch quà tặng khác.

Bước 3: Xác định mục đích chiến dịch

Xác định rõ mục đích từng chiến dịch cho từng danh sách email bạn đã phân loại ở trên để đạt hiệu quả cao nhất.

Bước 4: Thiết kế email bắt mắt

Hình thức trình bày là một trong những điều kiện để khách hàng đánh giá sự chuyên nghiệp cũng như sự tôn trọng của doanh nghiệp bạn đối với họ. Vì vậy bạn nên thiết kế email không quá rối mắt, đơn giản đúng trọng tâm.

Bước 5: Đầu tư nội dung Email Marketing chất lượng và gây ấn tượng với tiêu đề

Tiết kiệm thời gian cho khách hàng bằng cách đầu tư nội dung ngắn gọn xúc tính nhưng vẫn đảm bảo để lại ấn tượng về hình ảnh doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Đặc biệt là tiêu đề phải đúng trọng tâm cũng như kích thích khách hàng mở xem.

Bước 6: Thống kê theo dõi kết quả và tối ưu hiệu quả.

Sau khi hoàn thành chiến dịch quảng cáo bằng email marketing, bước tiếp theo cũng không kém phần quan trọng đó là kiểm tra kết quả và tìm cách tối ưu, điều chỉnh sao cho đem lại hiệu quả cao nhất.

Quảng cáo bằng hình thức Email

3.3. Quảng cáo Social Media

Quảng cáo online trên nền tảng Facebook

Nhiều người đăng nhập mạng xã hội hàng ngày để thể hiện suy nghĩ, phong cách sống, kết nối giao tiếp bạn bè và giải trí,… Theo thống kê từ We Are Social đầu năm 2022, Việt Nam có 76,95 triệu người dùng mạng xã hội (chiếm 97,8% dân số từ 13 tuổi trở lên). Với lượng người dùng ngày càng tăng mạnh, mạng xã hội là nền tảng không thể thiếu khi các doanh nghiệp truyền thông marketing hay xây dựng thương hiệu.

Quảng cáo bằng phương tiện truyền thông xã hội mang đến doanh nghiệp cơ hội tuyệt vời trong cung cấp nền tảng công cụ với các tính năng dễ dàng sử dụng. Với việc nhắm mục tiêu đối tượng khách hàng, thống kê, báo cáo phân tích hiệu quả chiến dịch,… Các kênh Social Media được người dùng ưa chuộng nổi bật như: Facebook, Instagram, TikTok, Zalo,…

Một số mẹo để bạn lựa chọn nền tảng phù hợp để triển khai các chiến dịch quảng cáo online.

TikTok:

Được xem là nền tảng video ngắn vượt mặt các ông lớn với sức hút người dùng cũng như sự tăng trưởng nhanh nhất hiện nay. Lượng người sử dụng Tik Tok phần lớn là giới trẻ, tuy nhiên gần đây các đối tượng người dùng là người trung niên và lớn tuổi cũng đã tham gia.

Để quảng cáo online hiệu quả trên TikTok bạn phải thành thạo video marketing và sáng tạo ra các nội dung có thể thu hút người dùng trong 5s đầu tiên.

Facebook

Facebook được xem là mạng xã hội với người dùng nhiều nhất hiện nay với đối tượng người sử dụng đa dạng lứa tuổi giới tính và sở thích. Doanh nghiệp có thể bắt đầu quảng cáo trên Facebook bằng cách tạo Fanpage và lên các chiến dịch quảng cáo. Vì là nền tảng lâu đời nên Facebook hỗ trợ nhà quảng cáo nhiều tính năng giúp doanh nghiệp triển khai chiến dịch nhiều mục tiêu, nội dung, đối tượng khách hàng đa dạng.

Facebook cung cấp các Group là các cộng đồng người dùng có cùng sở thích tham gia. Một mẹo nhỏ là doanh nghiệp có thể tham gia các Group liên quan sản phẩm dịch vụ của mình và tìm hiểu sự quan tâm của người dùng để có kế hoạch quảng cáo hấp dẫn hơn.

Instagram

Được xem là nền tảng của những tín đồ yêu cái đẹp, đối tượng khách hàng trên Instagram chủ yếu là giới trẻ. Các hình ảnh trên Instagram cũng được đầu tư chất lượng và chỉn chu hơn. Các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm dịch vụ liên quan thời trang, nội thất,… có thể lựa chọn kênh quảng cáo online này.

Linkedin

Là nơi thể hiện sự chuyên nghiệp và chỉn chu của các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp B2B nên chọn Linkedin khi triển khai quảng cáo online.

Ngoài các hình thức quảng cáo online trên còn có một số hình thức khác như: Quảng cáo hiển thị hình ảnh, quảng cáo video, quảng cáo trên di động,… Doanh nghiệp có thể lựa chọn một hình thức quảng cáo hoặc kết hợp nhiều hình thức khác nhau.

Vì là mảnh đất tiềm năng, nơi giúp doanh nghiệp xây dựng nhận diện thương hiệu hiệu quả, tiếp cận nhiều khách hàng với thời gian nhanh chóng nên sẽ là thiếu sót lớn nếu doanh nghiệp bạn chưa triển khai quảng cáo online. Nếu vẫn chưa có kinh nghiệm doanh nghiệp bạn có thể lựa chọn các đơn vị Agency uy tín có kinh nghiệm trên thị trường và cung cấp các dịch vụ quảng cáo online.

4. BMS Global – Dịch vụ quảng cáo online uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh

Với kinh nghiệm thực chiến trên thị trường marketing online, BMS Global đã có cho mình những kinh nghiệm vàng trong ngành quảng cáo online, nổi bật nhất là quảng cáo Google và quảng cáo Facebook.

Dịch vụ quảng cáo online uy tín BMS Global

Đội ngũ nhân viên chạy quảng cáo tại BMS Global có kinh nghiệm lâu năm trong ngành, từng đảm nhiệm nhiều dự án quảng cáo lớn nhỏ và đem lại kết quả vượt kỳ vọng của khách hàng.

Khả năng nắm bắt các xu hướng tiếp thị mới nhất trên thị trường, đã giúp cho BMS Global có khả năng ứng biến với các biến động thị trường và thay đổi linh hoạt chiến lược quảng cáo sao cho phù hợp với từng ngành nghề, từng đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp nhắm tới.

Quá trình nghiên cứu đo lường, đánh giá kết quả thường xuyên cùng với các mẹo quảng cáo độc nhất được đúc kết trong quá trình làm việc. Đã giúp tỷ lệ thành công của chiến lược quảng cáo online của BMS chạm mức tuyệt đối. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng. Hãy để BMS Global đồng hành cùng bạn trên con đường đi đến sự phát triển bền vững.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email
Bài viết liên quan