Tạo dựng niềm tin với khách hàng qua dịch vụ content marketing10 min read

Đăng ngày
02/11/2022
Tác giả / Reviewer
Lê Cường

Nội dung

Content chạy theo xu hướng mới là content chất lượng? Content marketing có thể tạo ra sự gắn kết giữa khách hàng với thương hiệu không? Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé!

1. Tầm quan trọng của Content Marketing

1.1. Vai trò của Content Marketing 

Content marketing chính là điểm chạm đầu tiên đến khách hàng. Có thật hay không nếu bạn đầu tư vào nội dung sẽ tạo được sự gắn kết với khách hàng?

Content có vai trò quan trọng trong việc gắn kết khách hàng

 

Một chiến lược nội dung khôn ngoan đánh vào tâm trí khách hàng khiến họ không thể rời khỏi bài viết, sẽ là một bàn đạp giúp doanh nghiệp bạn phát triển bền vững trong tương lai.

Nhưng để tạo được những nội dung níu giữ khách hàng lại không dễ dàng đến vậy. Bởi khách hàng ngày càng trở nên khôn ngoan trong việc lựa chọn nội dung tiếp nhận. Do đó, bắt buộc doanh nghiệp phải liên tục đổi mới hoặc dự đoán trước tương lai và nắm bắt cơ hội đón đầu xu thế. 

1.2. Cách để tạo dựng niềm tin với khách hàng qua content marketing

Bước đầu tiên mà cũng không kém phần quan trọng đó là nghiên cứu nhu cầu khách hàng. Có thể bằng cách điền những khảo sát online, phỏng vấn hay nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để thu thập thông tin cần thiết.

Sau đó, phân tích và liệt kê ra những nhu cầu, mong muốn thầm kín của khách hàng, đó là những khía cạnh mà doanh nghiệp bạn nên khai thác tối đa. 

Tiếp theo là truyền tải những giải pháp và thông điệp trên các kênh như blog, fanpage, email, video, infographic… Lưu ý nên cân nhắc xem tệp khách hàng của bạn hoạt động mạnh ở kênh nào và thực hiện chiến lược content đúng kênh đó. 

Sau khi khách hàng bị thu hút bởi content hấp dẫn của bạn, thì đã đến lúc chuyển qua chăm sóc khách hàng và thúc đẩy quá trình chốt đơn hàng. Tiếp tục duy trì những content có giá trị để níu giữ khách hàng. 

Tóm lại: Biến những nội dung của bạn thành “cần câu khách” giúp mang lại mối quan hệ thân thiết với khách hàng và tạo nên một cộng đồng fan trung thành cho thương hiệu của bạn.

2. Sự khác biệt giữa dịch vụ content của Agency và Content in house

2.1. Dịch vụ content của Agency

dịch vụ viết content tại Agency

 

Điểm khác biệt lớn nhất giữa Agency và Content In house chính là mức độ chuyên môn hóa và sự linh hoạt trong công việc. 

Tại Agency, mỗi một nhân viên sẽ đảm nhiệm một lĩnh vực mà họ thành thạo nhất, không có tình trạng content writer phải vừa viết nội dung vừa phải thiết kế website, hình ảnh… 

Được làm việc trong môi trường mở và tiếp xúc nhiều dự án, giúp nhân viên content có kiến thức sâu rộng về nhiều mảng và tối ưu thời gian xử lý công việc. Tuy nhiên, đôi lúc hơi quá tải vì phải đảm nhiệm viết nội dung và sáng tạo liên tục cho nhiều dự án cùng lúc.

2.2. Content tại In house 

Content in house có gì khác so với content tại agency

 

Để tối ưu ngân sách chi phí nhân sự nên một nhân viên content tại Inhouse phải đảm nhiệm nhiều vị trí như lập kế hoạch, viết bài, thiết kế hình ảnh, banner, các ấn phẩm…

Khác với agency, nhân viên content tại in-house chỉ cần tập trung phát triển quảng bá một doanh nghiệp. Nên nội dung viết bài chỉ xoay quanh các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đó. Ưu điểm là nội dung có chiều sâu, tuy nhiên về lâu dài sẽ vấp phải tình trạng cạn kiệt  ý tưởng viết bài. 

Mặt khác khi phải đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ cùng một lúc cho nên mức độ chuyên sâu và tính linh hoạt của nhân viên content làm việc tại in-house sẽ không cao bằng agency. 

3. Tại sao nên lựa chọn dịch vụ Content Marketing tại BMS Global

lý do nên sử dụng dịch vụ viết content tại BMS Global

Việc thuê một dịch vụ content marketing chất lượng chính là cứu cánh cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vừa hạn chế chi phí thuê nhân sự lại còn tiết kiệm thời gian đào tạo. 

Sau khoảng thời gian hoạt động trong ngành, dịch vụ content BMS Global tự hào là đơn vị được khách hàng tin tưởng và chọn lựa trong việc thực thi chiến lược nội dung và cho ra những bài viết chất lượng thu hút độc giả. 

3.1. Lên chiến lược content chuẩn chỉnh 

Là chuyên gia trong lĩnh vực content, BMS Global có thể xây nên một chiến lược content chuyên nghiệp, dài hạn cho công ty, với nội dung đúng theo lĩnh vực cũng như mong muốn của khách hàng.

Quá trình nghiên cứu thông tin để cho ra một chiến lược nội dung mất khá nhiều thời gian từ khâu tìm kiếm và thu thập kiến thức cần thiết. Nếu bạn là một “tay mơ” trong tìm kiếm thông tin và sử dụng các công cụ hỗ trợ thì sẽ rất khó để có một chiến lược content chất lượng cao.

Bên cạnh đó việc lên kế hoạch content cũng cần phải phù hợp với tệp khách hàng mà doanh nghiệp đang hướng tới. Nếu như không có một mục tiêu cụ thể thì chẳng có con đường nào đến được đích, kế hoạch content chính là bản đồ để đưa doanh nghiệp bạn tới gần khách hàng hơn.

3.2. Content thúc đẩy nhu cầu và mong muốn của khách hàng

Không khó để thấy ở các group, trang web hay sách báo nói về vấn đề viết content đánh vào insight hay nhu cầu của khách hàng, sự thật đâu ai muốn viết một bài content mà không có độc giả. 

Việc viết content là việc ai cũng có thể làm, nhưng để bài content đó chạm đến người đọc lại cực kỳ khó. Tại sao giữa hàng ngàn bài viết, khách hàng không chọn đọc bài viết của đối thủ mà lại chọn bài viết của bạn. Đó chính là bởi giá trị nội dung bài viết của bạn được đánh giá cao hơn và bài viết  “gãi trúng chỗ ngứa” của khách hàng.

Hiểu được vấn đề đó, dịch vụ viết content marketing của BMS Global luôn đặt mục tiêu “viết content hướng đến khách hàng của khách hàng”. Lấy mục tiêu mang khách hàng đến cho doanh nghiệp bạn là niềm tự hào của BMS Global chúng tôi.

3.3. Triển khai chiến lược content trên đa kênh

Bạn đang muốn một chiến lược content đa kênh để có thể tiếp cận khách hàng trên nhiều nền tảng như facebook, website, youtube, podcast… Dịch vụ content BMS Global tự tin với các gói content đa dạng linh hoạt sẽ là sự lựa chọn sáng suốt dành cho doanh nghiệp.

3.4. Content chuẩn SEO lên TOP google nhanh chóng

 SEO là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm giúp thúc đẩy thứ hạng website lên Top Google. Để việc SEO hiệu quả, content chuẩn SEO đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Bên cạnh nội dung hay, đủ ý thì bài viết cần đáp ứng những tiêu chuẩn về kỹ thuật SEO

Với content chuẩn SEO, khả năng tiếp cận khách hàng của bạn sẽ tăng lên rất nhanh và cơ hội tạo ra tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy doanh số cũng tăng theo. 

Kết luận

Nội dung chất lượng không phải được quy định bởi số chữ hay rượt đuổi theo xu hướng. Một nội dung được xem là chất lượng là khi được khách hàng nghiền ngẫm nội dung và nhận lại giá trị phục vụ cho nhu cầu của họ.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email
Bài viết liên quan