Thu hút người mua hàng chóng mặt nhờ dịch vụ viết content bán hàng BMS Global9 min read

Đăng ngày
03/11/2022
Tác giả / Reviewer
Lê Cường

Nội dung

Một mẫu quảng cáo ấn tượng chính là cục nam châm hút khách không giới hạn. Nếu bạn vẫn đang loay hoay viết mãi mà không có khách hàng nào thèm nhòm ngó, thì hãy mau đọc bài viết dưới đây.

1. Một số vấn đề doanh nghiệp bạn gặp phải với content bán hàng

Vấn đề doanh nghiệp bạn đang gặp phải với content bán hàng

 

Một bài viết dài dòng, lan man không tập trung vào giải quyết vấn đề của khách hàng mà chỉ chăm chăm vào việc quảng bá sản phẩm, chắc chắn sẽ gây phản tác dụng.

Thứ khách hàng tìm đến sản phẩm chính là lợi ích mà họ nhận được đằng sau đó. Hãy dừng lại và tập trung vào các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải để đưa ra giải pháp đúng đắn hỗ trợ họ tốt nhất.

1.1. Đừng chỉ tập trung vào sản phẩm hãy tập trung vào lợi ích của sản phẩm tới khách hàng

Điều đầu tiên và cũng là điều tiên quyết cần phải nhớ: sản phẩm không phải là thứ nuôi sống doanh nghiệp mà chính khách hàng mới là người làm điều đó. Để khách hàng có thể vung tiền mua sản phẩm của bạn, thì họ phải cảm nhận được giá trị mà sản phẩm bạn đem lại. 

Đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của khách hàng chính là kim chỉ nam giúp doanh nghiệp bạn giữ chân khách hàng và bán hàng trơn tru.

1.2. Content không hút khách vì quá nhàm chán

Content nhàm chán không thu hút khách hàng

 

Khách hàng ngày càng trở nên lười đọc, cách để có được sự quan tâm của họ và khiến họ đọc bài viết của bạn đến mê mẩn đó là content cuốn hút và đánh ngay vào điểm yếu của họ. 

Câu mở đầu và tiêu đề bài viết quyết định đến 90% lượt nhấp chuột vào bài viết đó. Nếu bạn chỉ chăm chút cho phần nội dung sao cho thật hay, thật thú vị mà quên mất phần tiêu đề thì hiển nhiên bạn đã đánh mất đi cơ hội lớn tiếp cận khách hàng. 

Ví bài viết của bạn như cửa hàng thì tiêu đề chính là cánh cửa của cửa hàng đó, để khách hàng có hứng thú bước vào cửa hàng của bạn tham quan thì trước hết họ phải bị thu hút bởi cánh cửa độc đáo đầu tiên.

1.3. Content bán hàng không cung cấp đầy đủ ý hoặc cung cấp dư các thông tin cần thiết 

Một sai lầm khi viết content quảng cáo bán hàng là thiếu các thông tin cần có và dư các thông tin không cần thiết. Để cung cấp đúng và đủ  thông tin thì bạn phải hiểu rõ về đối tượng khách hàng. 

Phân tích khách hàng đang nằm ở giai đoạn nào của quá trình mua hàng, nếu họ đang muốn mua hàng mà bạn lại không cung cấp các thông tin liên hệ đặt hàng thì sao họ có thể chốt đơn nhanh được. 

Ngược lại khi họ chỉ đang cần tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp quá dư về thông tin đặt hàng mà không đề cập đến các thông tin sản phẩm, dịch vụ. Dẫn đến khách hàng đánh giá thấp và xem rằng doanh nghiệp bạn chỉ đang cố gắng moi tiền từ họ. 

1.4. Hình ảnh của bài content kém thu hút

Hình ảnh là yếu tố vô cùng quan trọng của một bài viết quảng cáo, khách hàng sẽ dễ tiếp cận các thông tin của sản phẩm qua hình ảnh nhanh hơn. Nếu hình ảnh kém thu hút và màu sắc không hài hòa thì sẽ gây khó chịu cho người xem, và làm mẫu quảng cáo của bạn mất đi giá trị.

2. Những lợi ích khi sử dụng content bán hàng chất lượng

Lợi ích mà content bán hàng chất lượng mang lại

 

Trăm người bán vạn người mua sẽ không đúng nếu người bán không kết nối được với người mua. Với sự cạnh tranh gay gắt như hiện nay, để có thể hút khách mua sản phẩm bắt buộc các doanh nghiệp phải tung ra các chiến lược quảng bá thúc đẩy khách hàng. Trong đó không thể không kể đến các mẫu content quảng cáo bán hàng. 

Lợi ích của nó đem lại là gì?

2.1. Đem lại lượng khách hàng truy cập website, fanpage 

Một mẫu quảng cáo được xem là chất lượng là khi đem về được những giá trị cho doanh nghiệp. 

Nếu mẫu content đó hoạt động hiệu quả sẽ là một chiếc nam châm vĩnh cửu hút khách hàng tới với website hoặc fanpage để mua hàng.

2.2. Thúc đẩy sự nhận diện thương hiệu

Ngày nay nhận diện thương hiệu đóng một vai trò chủ chốt trong việc tồn tại và phát triển của doanh nghiệp trên thị trường cạnh tranh khốc liệt.

Một content bán hàng hay sẽ mang lại điểm nhấn cho thương hiệu, khách hàng sẽ ghi nhớ thương hiệu của bạn nếu bài viết gãi đúng “chỗ ngứa” hay tấn công trúng điểm yếu của họ. Từ đó giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu.

2.3. Thúc đẩy doanh số bán hàng

Dĩ nhiên một content bán hàng được hình thành nhằm mục tiêu bán hàng và dẫn dắt khách hàng tới bước cuối cùng là đặt hàng hay sử dụng sản phẩm và dịch vụ. Để được như vậy, bắt buộc bạn phải nghiên cứu khách hàng thật kỹ và đưa ra những nội dung phù hợp với từng đối tượng khách hàng. 

2.4. Tăng vị thế cạnh tranh 

Một fanpage hoặc website có nội dung đặc sắc và đa dạng được khách hàng đánh giá cao và tin tưởng hơn. Vì thế việc sở hữu những bài content chất lượng sẽ giúp bạn gia tăng giá trị thương hiệu trên thị trường và vượt mặt so với các đối thủ cạnh tranh.

3. Dịch vụ viết content bán hàng BMS 

Dịch vụ content chất lượng BMS Global

Là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ marketing hiệu quả cho doanh nghiệp, BMS đã giúp hỗ trợ và quảng bá nhiều thương hiệu thành công. Trong số những dịch vụ như SEO, Facebook Ads, thiết kế website, thì dịch vụ viết content marketing là dịch vụ mà BMS tự tin có thể đem lại lợi ích và giá trị cho doanh nghiệp bạn.

Với kinh nghiệm lâu năm chinh chiến của đội ngũ content, chúng tôi cam kết:

  • Content độc nhất trên thị trường.
  • Content đi song hành cùng giá trị thương hiệu.
  • Content đào sâu về nhu cầu của khách hàng.
  • Content sáng tạo, băt trend, tăng tương tác.

Hãy trải nghiệm dịch vụ content của BMS Global ngay để thay đổi làm mới trang web với những mẫu content hấp dẫn. 

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email
Bài viết liên quan