Tổng hợp 11 cách viết bài chuẩn SEO Facebook hiệu quả nhất năm 202215 min read

Đăng ngày
26/01/2022
Tác giả / Reviewer
Lê Cường

Nội dung

Với số lượng người dùng khổng lồ, Facebook hiện đang là mạng xã hội được ưa chuộng nhất hiện nay tại Việt Nam. Do đó các doanh nghiệp không nên bỏ qua “mảnh đất màu mỡ” này để phát triển kinh doanh. Một trong những cách hiệu quả để khai thác ở nền tảng này chính là viết bài chuẩn SEO Facebook.

1. Tại sao cần viết bài chuẩn SEO Facebook?

Hiện nay có một số mạng xã hội rất được ưa chuộng như Facebook. Zalo, Instagram,…. Đặc biệt là Facebook, chúng có ảnh hưởng gián tiếp và là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc lên top của Website bằng các backlink. 

Facebook là mạng xã hội mang tính khuếch đại rất cao. Nếu nội dung của bạn đáp ứng nhu cầu và mang lại nhiều giá trị cho khách hàng. Họ có thể sẽ chia sẻ thêm vào các nhóm, hoặc trang cá nhân. Từ đó tăng lượng truy cập, cải thiện thứ hạng trong công cụ tìm kiếm và tăng doanh số nhanh chóng với chi phí 0đ.

Ngoài ra, việc tối ưu SEO trên Facebook sẽ giúp khách hàng dễ dàng tương tác và bình luận. Vì thế, viết bài chuẩn SEO Facebook là một việc rất quan trọng và hỗ trợ không ít đến việc quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. 

Sau đây, hãy tìm hiểu 11 cách viết bài facebook chuẩn SEO mà BMS Global muốn chia sẻ với bạn.

Tổng hợp 11 cách viết bài chuẩn SEO Facebook hiệu quả nhất năm 2022

Viết bài chuẩn SEO Facebook 

2. 11 cách viết bài chuẩn SEO Facebook

2.1. Sử dụng hiệu quả từ khóa để viết bài chuẩn SEO Facebook

Viết bài Facebook chuẩn SEO cần phải tối ưu từ khóa. Bạn cần phải lựa chọn từ khóa thật kỹ. Chúng cần liên quan trực tiếp đến sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. 

Một số công cụ tìm kiếm từ khóa như: Google KeyWord Planner, SEMrush, KeyWord Tool.io, Ahrefs,… có thể hỗ trợ doanh nghiệp bạn trong việc tìm kiếm từ khóa.

Nên đặt từ khóa ở những vị trí như:

  • Phần mô tả
  • Tiêu đề, các phụ đề
  • Chú thích ảnh
  • Ghi chú

Khi tối ưu từ khóa sẽ giúp cải thiện thứ hạng bài đăng trên Facebook qua việc khách hàng tìm kiếm nội dung trên Google. Giúp cho facebook của bạn có nhiều người biết đến và theo dõi hơn. 

Về mật độ từ khóa khi viết bài chuẩn SEO Facebook, tương tự như cách viết bài cho Website. Từ khóa cần được phân bổ phù hợp và rải đều nội dung bài viết. Mật độ từ khóa từ 2,5 – 6% là tốt nhất. Nên chọn các từ khóa long-tail để tăng tỷ lệ chuyển đổi và nên đặt gần vị trí đầu tiên, càng gần càng tốt.

2.2. Gắn thẻ (tag) tiếp cận nhiều hơn nhờ cấp số nhân

Quảng bá chéo là hình thức cần được triển khai nhiều trên Facebook. Khi gắn thẻ, bạn đã góp phần giúp cho bài viết tiếp cận đến nhiều người dùng một cách gián tiếp. 

Từ bạn bè của người được gắn thẻ hoặc người theo dõi Fanpage sẽ dẫn bài viết đến các đối tượng khách hàng mục tiêu như: doanh nghiệp, đối tác, người mua hàng trực tiếp,… 

Việc đăng bài trên Facebook cần phải đo lường thường xuyên số người xem, lượng truy cập, lượt tương tác để phân tích và đưa ra chiến lược hợp lý. 

2.3. Hashtag sản phẩm, thương hiệu

Hashtag có cần thiết khi viết bài chuẩn SEO Facebook

Câu trả lời là rất cần thiết, Hashtag đóng vai trò quan trọng giúp điều hướng người dùng truy cập vào Facebook của bạn. Nhưng bạn cũng không được lạm dụng quá nhiều chỉ nên chứa 1 – 3 hashtags/ 1 bài đăng. Việc sử dụng hashtag giúp người đọc dễ dàng theo dõi nhiều bài viết với cùng chủ đề chính của bài viết.

Ngoài ra, việc sử dụng tốt hashtag sẽ giúp tăng tương tác, xây dựng thương hiệu, tăng lượng người theo dõi,… 

Ví dụ: doanh nghiệp bạn đang hoạt động về lĩnh vực marketing. Bạn có thể sử dụng một số hashtag sau: #marketing, #marketingtongthe #digitalmarketing,…

Tổng hợp 11 cách viết bài chuẩn SEO Facebook hiệu quả nhất năm 2022

Hashtag dịch vụ

2.4. Nắm bắt xu hướng

Hầu hết người sử dụng mạng xã hội xem Facebook như một kênh giải trí và nắm bắt tin tức. Vì thế việc nắm bắt xu hướng và đưa ra những bài viết nhanh chóng sẽ giúp cho Facebook của bạn tiếp cận lượng lớn khách hàng. Điều này tạo ra sự kết nối rất lớn và tăng tương tác nhờ vào các cuộc thảo luận của người dùng.

2.5. Chia sẻ kiến thức/ giải trí

Khách hàng thường không thích những bài quảng cáo, họ thường tìm hiểu các bài viết cung cấp thông tin, giải đáp những thắc mắc mà họ cần. Nhiều khách hàng muốn lắng nghe những câu chuyện, những chia sẻ, những hướng dẫn hoặc nội dung giải trí mang tính khách quan. 

Vì vậy, việc xây dựng một chiến lược nội dung để viết bài chuẩn SEO Facebook cần có sự cân nhắc giữa các bài viết quảng cáo và không quảng cáo một cách hiệu quả. 

2.6. Nội dung ngắn gọn, hấp dẫn và chất lượng

20 – 28% là số từ mà khách hàng đọc qua bài viết của bạn và họ rất nhanh sẽ lướt qua bài viết của bạn nếu nội dung quá dài hoặc nhàm chán. Bài viết Facebook chỉ cần 200 – 300 từ để tối ưu SEO và đáp ứng hành vi của khách hàng trên Facebook. 

Một số mẹo để viết bài Facebook hấp dẫn:

  • Ngắt dòng phù hợp, xuống dòng, chia nhỏ vấn đề hợp lý
  • Dùng biểu tượng cảm xúc thay cho gạch đầu dòng
  • Nội dung bài viết rõ ràng, mạch lạc
  • Sử dụng những con số trước từ khóa
  • Tiêu đề gây sự tò mò, hấp dẫn

2.7. Chèn link với bài nội dung dài hoặc cung cấp nhiều thông tin bổ ích qua link

Khi viết bài chuẩn SEO Facebook với những nội dung quá dài thì bạn có thể đăng tải một đoạn của bài viết. Sau đó thêm cụm “Xem chi tiết tại link” để khách hàng dễ dàng click vào.

Còn đối với những bài cần chèn nhiều link thì bạn có thể viết một bài tổng hợp và chèn link với từng nội dung. Việc tạo thành list danh sách với cùng một chủ đề sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái trong việc đọc và tìm hiểu về nội dung/ chủ đề đó.

Các backlink có thể dẫn về từ nhiều trang như: Website, Blog, Zalo, Instagram, TikTok,… Lưu ý là các backlink phải liên quan đến bài viết và phải chất lượng. 

2.8. Kêu gọi hành động

Mỗi bài đăng trên Facebook sẽ có mục đích riêng. Nhiều bài viết với mục đích tăng tương tác và chia sẻ thì cần viết những dòng kêu gọi để khách hàng nhận thức và tích cực thực hiện. 

Một số doanh nghiệp muốn đẩy mạnh hoạt động bán hàng thì có thể đặt những câu sau: “Hãy để lại một chấm (.) để nhận ngay ưu đãi”, “Inbox để được tư vấn thêm”,… 

Bài viết nào cũng cần có CTA (kêu gọi hành động) để tiếp cận nhiều người dùng hơn. Việc đặt nút hành động sẽ kích thích khách hàng click, tương tác và mua hàng. Do đó bạn đừng bỏ qua bước này nhé.

2.9. Hình ảnh/ video chất lượng và tự sáng tạo

Hình ảnh là điều đặt vào mắt khách hàng đầu tiên, quyết định đến sự hấp dẫn của bài viết. Nhiều khách hàng phải xem đi xem lại cùng một hình ảnh/ video trên nhiều fanpage, group hoặc các bài trên google một cách nhàm chán và không ấn tượng. 

Bạn nên sử dụng những hình ảnh/ video tự tạo nên. Hoặc lấy ảnh trên internet với độ phân giải cao rồi thiết kế lại theo bộ nhận diện thương hiệu. Để quảng bá thương hiệu của mình và gây ấn tượng đặc biệt đến khách hàng. 

Nên có 3-5 hình chứa nội dung có chữ viết khi viết bài chuẩn SEO Facebook. Trong đó có một hình chứa nội dung tổng thể và một số hình thể hiện những nội dung trọng tâm của bài. Điều này giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt nội dung truyền tải và ấn tượng sâu sắc thương hiệu, sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

Tổng hợp 11 cách viết bài chuẩn SEO Facebook hiệu quả nhất năm 2022

Sáng tạo hình ảnh Facebook

2.10. Nhắm mục tiêu bài viết và đối tượng khách hàng

Việc không xác định rõ ràng, cụ thể đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp đang hướng đến sẽ rất khó để cung cấp nội dung phù hợp cũng như tiếp cận khách hàng. 

Các bài viết Facebook cần hướng đến một hoặc một số đối tượng cụ thể. Nghiên cứu thật kỹ về độ tuổi, giới tính và hành vi của họ,… Từ đó phát triển chiến lược marketing trên Facebook hiệu quả.

Các dạng bài thường tập trung để SEO Facebook:

  • Bài tương tác: các bài về tin tức, giải trí, câu chuyện, câu nói trend…
  • Bài viết cung cấp thông tin: hướng dẫn, mẹo, chia sẻ kiến thức, giải pháp…
  • Bài đăng bán hàng: giới thiệu về sản phẩm/ dịch vụ, ưu đãi…

2.11. URL – tăng độ chuẩn SEO trên Facebook

Với các bài viết trên 20 like, thì tính năng thêm URL sẽ xuất hiện. Bạn có thể đổi địa chỉ URL. Để tối ưu SEO cho các công cụ tìm kiếm, tăng độ nhận diện thương hiệu. Cũng như tạo sự tin tưởng và chuyên nghiệp hơn. 

Ví dụ: Một link Facebook thường là:  https://www.facebook.com/bmsglobal-2113697000

Nhưng khi đổi URL https://www.facebook.com/bmsglobal.vn thì chúng sẽ ngắn gọn và dễ nhớ hơn.

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp triển khai Marketing trên nhiều nền tảng, và facebook chính là một trong những sự lựa chọn hàng đầu. Và làm thế nào để viết bài chuẩn SEO facebook đang là điều mà nhiều người quan tâm và tìm hiểu. 

Thiết lập URL

3. Dịch vụ chăm sóc Facebook chuyên nghiệp tại BMS Global

Viết bài chuẩn SEO Facebook là một việc không dễ dàng nếu doanh nghiệp có nguồn lực chưa chuyên nghiệp hoặc không có nhiều kinh nghiệm trong lập kế hoạch và tối ưu SEO.

Chúng không những không mang lại hiệu quả cao mà còn tốn nhiều thời gian cũng như công sức của doanh nghiệp. 

Hiểu được những khó khăn, mong muốn tiếp cận nhiều khách hàng và tăng doanh thu của doanh nghiệp. BMS Global cung cấp dịch vụ chăm sóc Facebook chuyên nghiệp, hiệu quả.

Đội ngũ nhân viên của chúng tôi được đào tạo bài bản trong phân tích doanh nghiệp, lên chiến lược, lập kế hoạch. Cũng như thực hiện các hoạt động chăm sóc Facebook và SEO một cách hiệu quả với chi phí hợp lý nhất.

Liên hệ ngay với BMS Global qua hotline 0357.272.712 để được tư vấn và báo giá dịch vụ chăm sóc và viết bài chuẩn SEO Facebook chuyên nghiệp nhất.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email
Bài viết liên quan