Top 5 hậu quả nếu doanh nghiệp không triển khai marketing online11 min read

Đăng ngày
17/10/2022
Tác giả / Reviewer
Lê Cường
Hậu quả khi doanh nghiệp không triển khai dịch vụ Marketing Online

Nội dung

Dịch vụ marketing online dường như không còn quá xa lạ với chúng ta kể từ khi có sự xuất hiện của internet. Thật không thể phủ nhận được những lợi ích mà marketing online đem lại. Vậy sẽ ra sao nếu doanh nghiệp không triển khai marketing online. Hãy cùng BMS Global tìm hiểu nhé.

1. Marketing online là gì?

Marketing online là gì
Marketing online là gì

Marketing online (digital marketing) ra đời kể từ khi có internet và đã điều hướng hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Theo đó nhiều người chọn lựa hình thức tìm kiếm sản phẩm trực tuyến trên internet. Nhằm tiết kiệm thời gian và công sức. Đây chính là điều kiện để hình thành nên phân khúc khách hàng mới mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần đến.

Marketing Online gọi chung là các hoạt động để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ đến khách hàng. Hình thức này có mục tiêu rõ ràng, đo lường được và mang tính tương tác cao. Bên cạnh đó, MKT Online còn ứng dụng công nghệ số tác động nhận thức của khách hàng từ đó kích thích hành vi mua hàng ở họ.

Thức chất marketing online (digital marketing) là công cụ để doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu, tạo dựng lòng tin và hỗ trợ tăng doanh số bán hàng hiệu quả. 

Điểm khác biệt lớn nhất mà marketing online so với marketing truyền thống là sử dụng internet và mở ra cơ hội cho khách hàng tương tác trực tiếp với doanh nghiệp.

2. Tại sao marketing online lại phát triển 

Marketing là công cụ được nhiều doanh nghiệp hiện nay yêu thích lựa chọn để truyền tải nội dung quảng cáo tiếp thị, PR miễn phí, tạo hiệu ứng đám đông. Nhằm mục đích  tiếp thị khách hàng mục tiêu, cải thiện thương hiệu và gia tăng lợi nhuận.

Tại sao doanh nghiệp lại sử dụng dịch vụ marketing online 
Tại sao doanh nghiệp lại sử dụng dịch vụ marketing online

Lý do chính mà doanh nghiệp cần triển khai marketing online 

  • Hiệu quả vượt trội: Nhờ vào tốc độ lan tỏa nhanh chóng trên internet, với marketing doanh nghiệp vừa có thể tiết kiệm được chi phí quảng cáo mà nó còn có thể tiếp cận và hỗ trợ khách hàng 24/7. Không bị giới hạn bởi thời gian và không gian từ đó đảm bảo hiệu quả vượt trội với doanh thu.

  • Giúp doanh nghiệp xác định rõ phân khúc khách hàng:

Marketing online có nhiều các công cụ khác nhau như website, email, social media, mobile marketing… Mỗi công cụ sẽ được áp dụng dành riêng cho từng phân khúc khách hàng, phù hợp với đặc tính riêng biệt của mỗi khách hàng.

Doanh nghiệp có nhiều thời gian hơn để nghiên cứu, đưa ra các chiến lược nhỏ lẻ, tiếp cận nhiều hơn với từng đối tượng.

  • Tăng tính tương tác 2 chiều với khách hàng: 

Doanh nghiệp sẽ chẳng thể nào tìm được phương pháp có tương tác hai chiều như hình thức marketing online. 

Nhờ những phản hồi của khách hàng mà doanh nghiệp biết mình đã làm tốt những gì và cần cải thiện điều gì để nâng cao dịch vụ sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng. 

Mặt khác, khách hàng cũng cảm thấy  hài lòng vì được lắng nghe ý kiến đóng góp. Từ đó họ sẽ gắn bó với thương hiệu và trở thành khách hàng trung thành của thương hiệu đó. 

3. Top 5 hậu quả nếu như doanh nghiệp không triển khai marketing online

Theo thống kê hiện nay trung bình một người lớn dành khoảng 20 tiếng một tuần cho các kênh tiếp thị kỹ thuật số. Và mỗi phút Google phải xử lý tới 5.4 triệu lượt tìm kiếm. Một con số có thể sẽ khiến mọi người phải shock, Vậy chuyện gì sẽ xảy đến nếu doanh nghiệp không triển khai marketing online?

Hậu quả khi doanh nghiệp không triển khai dịch vụ Marketing Online
Hậu quả khi doanh nghiệp không triển khai dịch vụ Marketing Online

3.1. Tiếp cận khách hàng gặp nhiều hạn chế

Khách hàng đang ngày càng trở nên lệ thuộc vào internet. Đây chính là thời cơ để các doanh nghiệp nắm thóp khách hàng, tung ra các chiến lược nhằm gia tăng doanh số và cải thiện nhận diện thương hiệu. 

Sẽ thật uổng phí nếu như bạn từ bỏ mảnh đất màu mỡ này. Trước thời buổi cạnh tranh gay gắt như hiện nay, nếu như bạn không bắt nhịp với sự thay đổi của hành vi người tiêu dùng thì sớm muộn bạn cũng sẽ trở nên lạc hậu. 

3.2. Tốn kém chi phí

Nếu bạn chỉ tập trung vào marketing truyền thống, tuy rằng có thể tiếp cận được nhiều khách hàng nhưng lại không đem lại hiệu quả cao. Mỗi tệp khách hàng sẽ có hành vi mua hàng và mức chi tiêu không giống nhau. Dù quảng cáo ở trước mắt họ, nhưng họ lại không có nhu cầu hoặc không đủ kinh phí thì cũng coi như đã thất bại.

Việc phải chi quá nhiều tiền để đặt quảng cáo, banner… mà không đem lại khách hàng sẽ dẫn đến sự thiếu hụt ngân sách trầm trọng. Những khách hàng cần bạn khi họ đang online cũng sẽ tự động chọn các thương hiệu khác thay thế. 

3.3. Đánh mất thời gian và công sức

Doanh nghiệp bạn đã từng thực hiện hình thức marketing truyền thống như đi phát tờ rơi, dán biển quảng cáo trên cột điện, đặt banner tại các ngã tư đường. Chắc hẳn sẽ hiểu được sự mất thời gian và nguồn lực. 

Marketing online có khá nhiều các công cụ hỗ trợ giúp bạn dễ dàng thực hiện các chiến dịch một cách dễ dàng hơn. Từ đó giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và công sức mà vẫn đem lại hiệu quả cao.

3.4. Đánh mất cơ hội kinh doanh

Khách hàng hiện nay phân bổ ở khắp các nền tảng mạng xã hội, người tiêu dùng chỉ với một chiếc điện thoại trên tay đã có thể đặt hàng ở một quốc gia khác. Điều này đã mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp bán sản phẩm và dịch vụ của mình xuyên quốc gia. 

Doanh nghiệp của bạn có thể bỏ lỡ cơ hội kinh doanh, bắt kịp xu hướng của thế giới. Khi chỉ quẩn quanh trong cái ao cá của nhà thì không thể nào phát triển được, đây là lúc doanh nghiệp hướng mình ra biển lớn nhờ vào dịch vụ marketing online (digital marketing).

3.5. Tăng độ nhận diện thương hiệu không hiệu quả

Marketing Online có đa dạng các công cụ giúp cải thiện độ nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả. Ví dụ như SEO giúp trang web của bạn lên top đầu trang công cụ tìm kiếm, chắc chắn sẽ tiếp cận được rộng rãi nhiều tệp khách hàng hơn.

Rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đã tăng nhận diện thương hiệu một cách nhanh chóng nhờ áp dụng marketing online.

Sức mạnh của nhận diện thương hiệu rất lớn, khách hàng sẽ cảm thấy an tâm hơn khi mua các sản phẩm mà họ biết hoặc được người thân giới thiệu. Mặc dù không biết chất lượng của sản phẩm bạn có tốt hơn đối thủ hay không, nhưng nếu thương hiệu của bạn không được khách hàng biết tới thì chắc có lẽ sẽ chẳng bán được hàng.

4. Dịch vụ markeing online trọn gói của BMS Global có đáng sử dụng?

Dịch vụ marketing Online của BMS Global có đáng sử dụng không
Dịch vụ marketing Online của BMS Global có đáng sử dụng không

Nếu bạn đang tìm kiếm một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Marketing online uy tín thì BMS Global tự hào sẽ là ứng cử viên sáng giá.

  • Đội ngũ nhân viên tinh nhuệ, thích ứng nhanh với sự thay đổi của thị trường và luôn thấu hiểu doanh nghiệp bạn.
  • Luôn tôn trọng khách hàng, đặt sự phát triển của doanh nghiệp lên hàng đầu.
  • Chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng khách hàng trên hành trình từng bước xây dựng chiến lược và cho đến khi chốt đơn hàng đầu tiên. 
  • Dịch vụ hậu mãi của BMS Global luôn được đánh giá cao.

Đến với BMS Global, chắc chắn bạn sẽ có được một giải pháp marketing tổng thể hiệu quả, giúp bạn cải thiện độ nhận diện thương hiệu, tiết kiệm chi phí và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. 

5. Kết luận

Dịch vụ marketing online ngày càng khẳng định được sự quan trọng của nó. Là một doanh nghiệp trong kỷ nguyên số, hãy mạnh dạn đầu tư cho dịch vụ marketing online trọn gói để phát triển doanh nghiệp mạnh mẽ vượt thời đại. 

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email
Bài viết liên quan