Top 6 lý do trả lời cho câu hỏi tại sao chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả 12 min read

Đăng ngày
15/01/2022
Tác giả / Reviewer
Lê Cường
Top 6 lý do trả lời cho câu hỏi tại sao chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả

Nội dung

Facebook Ads đang là hình thức Marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào thực hiện Facebook Ads cũng đạt được kết quả cao. Lúc đó tại sao chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả chắc hẳn là câu hỏi mà nhiều doanh nghiệp đang thắc mắc. BMS Global sẽ giải đáp chúng ngay trong bài viết dưới đây.

Top 6 lý do trả lời cho câu hỏi tại sao chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả

1. 6 lý do tại sao chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả cao

Lựa chọn sai mục tiêu chiến dịch

Đây là lý do phổ biến nhất lý giải tại sao chạy quảng cáo trên Facebook không hiệu quả.

Trước khi thực hiện chạy quảng cáo Facebook, bạn cần phải chọn ra mục tiêu chính cho các chiến dịch của mình. Những người mới tham gia chạy Facebook Ads thường không quá quan tâm đến vấn đề này. Tuy nhiên, đây chính là một sai lầm vô cùng lớn.

Chọn mục tiêu chính xác sẽ giúp Facebook hỗ trợ các tính năng và cài đặt phù hợp. Đồng thời doanh nghiệp bạn sẽ đạt được mục đích chạy quảng cáo hiệu quả. 

Một số mục tiêu như: tăng lượt thích trang, tăng khách truy cập trang web, tăng số tin nhắn trên Messenger, tăng khách hàng tiềm năng, quảng cáo doanh nghiệp địa phương,…

Việc chọn mục tiêu sẽ tùy vào chiến lược tiếp thị hay loại hình sản phẩm của bạn. Nếu bạn đang chạy quảng cáo không hiệu quả hoặc không biết nên chọn mục tiêu nào phù hợp hãy liên hệ ngay BMS Global để được hỗ trợ.

Chưa tiếp cận đúng đối tượng

Tuy rằng Facebook có một lượng lớn các dữ liệu người dùng giúp bạn xây dựng các tệp khách hàng xem riêng của mình. Nhưng chưa chắc các dữ liệu này đã hoàn toàn phù hợp và chính xác với khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp bạn.

Bạn nên xác định rõ tệp khách hàng tiềm năng sau đó tạo ra các nội dung quảng cáo tiếp cận đến đúng người dùng. Facebook sẽ có những thuật toán đánh giá gom nhóm những người dùng có cùng sở thích hoặc sự quan tâm giống nhau. 

Vì vậy chọn đúng đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn sáng tạo ra các nội dung quảng cáo và thông điệp nhất quán, rõ ràng với ngôn từ phù hợp.

Tệp đối tượng quá nhỏ hoặc quá rộng

Tệp người dùng quá hẹp sẽ khiến kết quả đầu ra bị hạn chế. Bạn cần hiểu rõ khách hàng của mình. Từ đó xác định sở thích, quê quán, tuổi, giới tính và chủ đề họ quan tâm.

Chính vì vậy, nếu tệp người dùng quá nhỏ thì các quảng cáo trên Facebook của bạn cũng không thể thu hút được nhiều đối tượng xem. Bên cạnh đó, việc nhắm đến mục tiêu quá rộng sẽ khiến bạn phải đối mặt với lượng lớn đối thủ cạnh tranh. 

Điều này sẽ khiến bạn phải bỏ ra một khoản ngân sách lớn hơn cho các lượt click. Không chỉ vậy, khả năng tiếp cận cũng sẽ thấp hơn dẫn đến việc quảng cáo Facebook không đạt hiệu quả tối ưu.

Nội dung thiếu hấp dẫn

Rất nhiều người viết nội dung rất tẻ nhạt nhưng lại lầm tưởng bài viết của mình rất hay, rất giá trị. Tuy nhiên, nội dung đó không đủ hấp dẫn thì không thể thúc đẩy khách hàng tương tác, hoặc nhắn tin tư vấn hay đặt mua hàng.

Bạn cần xác định rõ mục tiêu chiến dịch để tạo nội dung phù hợp. Một số doanh nghiệp thường nhầm lẫn nội dung quảng cáo hiệu quả là được nhiều like hoặc comment. 

Tuy nhiên có nhiều chiến dịch chạy có tương tác và tiếp cận rất cao nhưng vẫn không ra được đơn hàng nào. Ngược lại có những chiến dịch với nội dung chạy không có like và comment nhưng hấp dẫn và thúc đẩy khách hàng mua hàng.

Hơn nữa bạn cũng không được quảng cáo các sản phẩm cấm của Facebook như thức uống có cồn, đồ bơi,… Hoặc sử dụng các từ bị cấm trong bài đăng như xương khớp, viêm xoang, cho vay vốn, vitamin,…

Các nội dung bị hạn chế khi quảng cáo Facebook

Chương trình ưu đãi của đối thủ cạnh tranh tốt hơn bạn

Bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu về những ưu đãi của đối thủ trên mạng xã hội Facebook bằng các công cụ như AdEspresso. Hay tìm kiếm về họ thông qua những từ khóa trên Google mà các đối thủ của bạn sử dụng.

Hiểu một cách đơn giản, nếu như bạn đưa ra ưu đãi 5% cho mỗi đơn hàng. Các đối thủ cạnh tranh có thể đưa ra các chương trình giảm giá sâu hơn lên đến 20%. Lúc đó chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ không đạt hiệu quả bằng các đối thủ.

Hình ảnh, video không thu hút

Đây có thể nói là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn quảng cáo hiệu quả. Khách hàng lướt Facebook thường xuyên bắt gặp hình ảnh hoặc video và họ thường sẽ lướt qua nếu như nội dung đó không có gì gây ấn tượng với họ. 

Thứ ấn tượng đầu tiên của một nội dung quảng cáo đó chính là hình ảnh hay video. Nếu hình ảnh và video của doanh nghiệp bạn đủ hấp dẫn, họ sẽ dừng lại, và đọc nội dung. 

Tiêu chuẩn dành cho một hình ảnh là phải thật rõ, thật khác biệt và thật đẹp. Đối với video thì phải câu chuyện phải thu hút từ 3 giây đầu tiên.

2. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Để tìm ra hướng giải quyết cho câu hỏi tại sao chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả. BMS Global sẽ chia sẻ một số cách sau đây giúp chiến dịch của bạn đạt hiệu quả hơn:

Tối ưu hoá hình ảnh

Để Facebook Ads đạt hiệu quả cao, bạn cần tuân thủ các quy định của Facebook. Cũng như đầu tư chỉnh chu về mặt hình ảnh để thu hút người xem. 

Các hình ảnh của bạn không chỉ cần phải hấp dẫn, thu hút. Mà còn phải thể hiện được các nội dung của bài viết.

Phần lớn người dùng chỉ lướt qua hình ảnh trước khi xem bài viết. Do vậy, hình ảnh của bạn chính là yếu tố quyết định chiến dịch marketing của bạn có thành công hay không.

Cách quảng cáo bài viết

Doanh nghiệp cần dựa trên mục tiêu dịch mà chọn dạng quảng cáo cho phù hợp. 

Chuẩn bị một bài viết thật bài bản để chạy quảng cáo sẽ mang lại lượt tương tác cao hơn và hiệu quả mang lại cũng tối ưu hơn. 

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp cũng thực hiện chạy quảng cáo bài post đó nhiều lần. Qua đó, các khách hàng thấy lượt tương tác cao cũng sẽ tin tưởng hơn.

Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo trên Facebook

Theo kinh nghiệm từ những người đi trước. Cùng là 1 triệu đồng một ngày, nếu bạn đổ tất cả vào một post thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn là bạn chia nhỏ 1 triệu đồng thành nhiều chiến dịch nhỏ khác nhau. 

Chia nhỏ ngân sách chính là biện pháp hiệu quả mà bạn nên áp dụng.

Chạy quảng cáo vào giờ “vàng”

Thời gian hiệu quả nhất để chạy quảng cáo là từ 8h30 sáng đến 7h tối. 

Có nhân viên túc trực trả lời lại inbox, comment khách hàng

Lên một chiến dịch quảng cáo tốn rất nhiều công sức, tiền bạc và thời gian. Chính vì vậy, nếu để vuột mất một khách hàng tiềm năng thì thật là tiếc đúng không? Đây chính là lý do tại sao bạn cần có nguồn nhân lực để trả lời các inbox và comment của khách hàng ngay lập tức.

Chạy quảng cáo Facebook không phải là một việc dễ dàng. Do đó doanh nghiệp nên chọn sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook Ads chuyên nghiệp. Chẳng hạn như dịch vụ tại BMS Global.

Chúng tôi có chuyên gia hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing. Có thể giúp doanh nghiệp xác định đối tượng mình nhắm đến, mục tiêu. Cũng như lên chiến lược, thực hiện và đo lường hiệu quả chiến dịch một cách chính xác nhất. 

Hơn nữa chúng tôi còn có thể giúp doanh nghiệp trả lời được câu hỏi tại sao chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả.  

Liên hệ ngay với BMS qua hotline 0357.272.712 để được tư vấn dịch vụ chạy quảng cáo Facebook chuyên nghiệp nhất.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email
Bài viết liên quan