Top 8 xu hướng Content Marketing 2022 hứa hẹn đầy bùng nổ 9 min read

Đăng ngày
06/01/2022
Tác giả / Reviewer
Lê Cường
Xu hướng Content Marketing 2022

Nội dung

Content Marketing luôn được đánh giá là một trong những chiến lược Marketing Online đem đến hiệu quả vô cùng cao và chưa bao giờ lỗi thời nhất là trong những năm gần đây. Các doanh nghiệp cần phải tìm hiểu và nắm bắt xu hướng Content Marketing 2022. Để có thể dễ dàng kết nối khách hàng hơn cũng như gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. 

Xu hướng Content Marketing 2022

Xu hướng Content Marketing 2022

1. Xây dựng cộng đồng nội dung

Xu hướng xây dựng cộng đồng nội dung cho chiến dịch Content Marketing đã không còn là một điều quá mới mẻ ngày nay. Với sự gia tăng của lĩnh vực công nghệ đã cho phép cá nhân hóa các hoạt động tiếp thị ngay cả trong thời kỳ đại dịch. Do vậy, việc xây dựng cộng đồng đã trở thành động lực cho các nhóm tiếp thị trong cả năm. 

Tuy nhiên, khi xây dựng cộng đồng nội dung, doanh nghiệp nên chú ý mở rộng phạm vi tiếp cận và nhận thức về thương hiệu, thúc đẩy ý thức cộng đồng tới khách hàng của doanh nghiệp. Nên đặc biệt xoay quanh việc sáng tạo và chia sẻ nội dung. Điều này cho phép các nhóm tiếp thị mở rộng phạm vi tiếp cận của mình mà lại tốn ít chi phí.

2. Cải thiện trải nghiệm nội dung tới khách hàng

Các doanh nghiệp cũng nên chú ý tập trung vào trải nghiệm của khách hàng. Người đọc sẽ cảm thấy không thoải mái nếu một bài viết có chứa rất nhiều quảng cáo cũng như cửa sổ được bật lên. Vì thế, bạn nên chủ động dùng tới các công cụ giúp hỗ trợ loại bỏ quảng cáo. Giúp người dùng có những trải nghiệm tốt nhất. Từ đó giúp tăng khả năng tương tác của khách hàng với nội dung mà bạn muốn truyền tải.

3. Tăng chất lượng SEO

Để nội dung được thu hút hơn, không thể không nhắc tới SEO. Trong xu hướng Content Marketing 2022, nâng cao chất lượng SEO là một phần quan trọng không thể thiếu. 

Bạn sẽ chủ động nắm bắt được từ khóa chính và tối ưu chúng. Đồng thời tạo ra nhiều nội dung hấp dẫn. Từ đó giúp bài viết đạt top tìm kiếm. Điều mà hầu như mọi doanh nghiệp đều muốn hướng đến chính là tạo ra và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng đến với thương hiệu của mình.

  • Theo Google, có 53% người tiêu dùng sẽ nghiên cứu sản phẩm bằng công cụ tìm kiếm trước khi quyết định mua hay không.
  • Kết quả đầu tiên của Google nhận được khoảng 32% tổng số nhấp chuột, theo Backlinko.

Bởi vậy, hãy dành thời gian nghiên cứu và xây dựng chiến lược SEO tối ưu cho Website. Để bài viết của doanh nghiệp có thể đạt Top 1 Google và nhận về lượng khách hàng lớn hơn.

Xu hướng Content Marketing 2022 SEO

4. Cá nhân hóa Content Marketing theo hướng nội dung

Đây chính là quá trình tìm hiểu và điều chỉnh nội dung phù hợp với khách hàng dựa trên sở thích hoặc hồ sơ của họ. Điều bạn cần làm là tìm ra và đáp ứng được nhu cầu cụ thể khác nhau của khách hàng thông qua từng giai đoạn. Từ đó khuyến khích họ từng bước sử dụng sản phẩm doanh nghiệp bạn.

5. Khai thác sức mạnh các tính năng hỗ trợ AI

Theo trueNorth, Công nghệ AI hiện tại có thể thúc đẩy năng suất kinh doanh lên đến 40%. Và 83% những người áp dụng AI sớm đã đạt được lợi ích kinh tế đáng kể (30%) hoặc hơn (53%).

Công cụ hỗ trợ AI giúp tìm kiếm dữ liệu được tối ưu hơn, sáng tạo và tổng hợp nội dung do các thuật toán được tạo ra trên máy tính. Có khả năng sẽ được sử dụng rộng rãi và là xu hướng Content Marketing năm 2022

6. Podcasts

Podcasts là văn bản được trình bày bằng âm thanh được phát bởi các ứng dụng trên Internet. Bạn có thể nghe chúng trực tuyến hoặc tải về điện thoại.

Đây là hình thức marketing còn khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam. Podcasts và đã có một bước tiến nổi bật vào năm 2021 khi được khá nhiều người biết đến và sử dụng.

Người dùng ngày này có xu hướng thích nghe âm thanh hơn là đọc chữ. Hơn nữa chúng có khả năng lan truyền nhanh chóng và có thể nghe bất kỳ nơi nào ở bất cứ đâu.

Theo Midroll, 60% lượng người nghe qua Podcasts đã mua một sản phẩm từ quảng cáo trong chương trình. Ngay cả những người chưa mua thì 81% cho rằng họ bị thu hút bởi quảng cáo trong Podcasts nhiều hơn so với trên Tivi hay banner,…

Do đó doanh nghiệp có thể tận dụng Podcasts để quảng bá thương hiệu cũng như sản phẩm dịch vụ của mình. Hình thức này rất tiết kiệm chi phí và phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

7. Ưu tiên video (video trực tuyến, storytelling, tutorials)

Người dùng có xu hướng thích xem video do chúng có thể truyền đạt cảm xúc và sinh động hơn so với chữ viết. 

Hơn nữa chúng còn giúp người dùng ở lại với kênh của bạn lâu hơn và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Bạn nên kết hợp nhiều hình thức như video trực tuyến. Hay storytelling (câu chuyện thương hiệu) và tutorials (video nội dung hướng dẫn),…

Bởi theo Depositphotos, 83% người xem khẳng định video làm tăng thời gian họ ở lại trang. 87% phản hồi cho rằng video ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng.

Storytelling Video

8. Cập nhật xu hướng

Ngày nay có nhiều xu hướng diễn ra chỉ trong thời gian ngắn và người dùng rất thích thú với chúng. Chẳng hạn như các câu nói vui, sự kiện nổi bật,… Do đó đây là một cách marketing mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn tiếp cận người dùng dễ dàng và gia tăng nhận diện thương hiệu. Cũng như chuyển đổi họ thành đối tượng mua hàng.

Hiện nay tiếp thị nội dung đã và đang trở thành một phần của sự phát triển doanh nghiệp. Chúng không chỉ góp phần gắn kết khách hàng với thương hiệu. Mà còn thúc đẩy sự chuyển đổi và gia tăng lợi nhuận của doanh nghiệp

Do đó doanh nghiệp nên bắt kịp các xu hướng content marketing 2022 để có thể đón đầu thị trường và phát triển thương hiệu hơn nữa.

Theo dõi BMS Global để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về Digital Marketing và Kinh doanh.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email
Bài viết liên quan