Trong kỷ nguyên số 4.0, có thể đôi lúc bạn bị khủng hoảng vì hành vi của khách hàng thay đổi nhanh đến chóng mặt. Tuy nhiên để có thể phát triển và đứng vững trên thị trường này, đòi hỏi bạn phải nỗ lực và cố gắng rất nhiều. Có một cách có thể giúp bạn tự động hóa công việc kinh doanh một cách dễ dàng mà không phải mất nhiều công sức. Website bán hàng chính là công cụ đắc lực mà mình đang muốn nhắc tới.
1. Bật mí 9 chức năng nhất định phải có trên website bán hàng online
Website bán hàng được ví như là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp trong thời đại số. Với những chức năng nào mà website có thể giúp cho doanh nghiệp trở nên rảnh rỗi hơn và an nhàn hơn trong công việc kinh doanh của mình. Hãy cùng tìm hiểu ngay 9 chức năng nhất định phải có trong thiết kế website bán hàng dưới đây.
1.1. Trưng bày hình ảnh & thông tin sản phẩm một cách chi tiết, trực quan
Thay vì phải tốn không gian và tiền bạc với cửa hàng offline, thì khi bạn kinh doanh online bằng website với không gian rộng lớn, bạn có thể trưng bày được vô vàn các sản phẩm của cửa hàng mà lại hoàn toàn miễn phí.
Để các sản phẩm thu hút khách hàng hơn, bạn nên đầu tư những bộ hình sản phẩm thật sắc nét, rõ ràng, màu sắc bắt mắt. Bên dưới các sản phẩm có thể để các thông tin cần thiết của sản phẩm đó để khách hàng tham khảo dễ dàng.
1.2. Chức năng tìm kiếm theo bộ lọc
Với hàng trăm sản phẩm đặc biệt là mảng thời trang thì việc tìm kiếm đúng món hàng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Vì vậy cần một chức năng hỗ trợ đó là tìm kiếm sản phẩm theo bộ lọc.
Bằng việc sắp xếp các sản phẩm có cùng điểm chung vào chung một danh mục. Khách hàng có thể nhanh chóng tìm ra các sản phẩm mà mình muốn. Giúp tối ưu thời gian chốt đơn và nâng cao trải nghiệm của người dùng.
1.3. Tính năng giỏ hàng
Giống như khi đi chợ, bạn cần có giỏ hàng để đựng đồ, thì trên website bán hàng cũng vậy. Đối với một trang web bán hàng thì chức năng giỏ hàng là không thể thiếu. Tại vì đây là nơi khách hàng có thể chọn lựa hàng hóa theo ý thích, để tiến hành tới bước cân nhắc có nên mua sản phẩm hay không.
Ngoài ra khi bạn kết hợp email tiếp thị nhắc khách hàng còn sản phẩm trong giỏ hàng chưa thanh toán, sẽ thôi thúc họ nhanh tới bước chốt đơn hàng hơn. Từ đó góp phần tăng doanh thu bán hàng đạt hiệu quả cao.
1.4. Tính năng thanh toán trực tuyến
Giai đoạn cuối cùng của quá trình mua sắm trực tuyến đó là thanh toán. Để đơn giản hóa việc mua hàng online, các cửa hàng nên tích hợp vào website tính năng thanh toán trực tuyến.
Với tính năng này, bạn nên để đa dạng các hình thức thanh toán được đông đảo người dùng nhất hiện nay như: VISA, thẻ tín dụng, ví điện tử, VNPay, Zalo Pay… để khách hàng thuận lợi khi thanh toán.
Việc nắm bắt xu hướng của thời đại, chính là chìa khóa vàng để tiếp cận gần hơn với túi tiền của khách hàng.
1.5. Chức năng liên hệ, trò chuyện trực tuyến
Nếu ở cửa hàng offline, nhân viên sales đóng vai trò trong việc trò chuyện, chăm sóc khách hàng. Tại cửa hàng online, chúng ta sẽ hiện đại hóa và máy móc hóa bằng nút chức năng liên hệ, live chat.
Với chức năng này, khách hàng sẽ hài lòng khi mua hàng bởi vì được nhân viên tư vấn nhiệt tình và giải đáp các thắc mắc một cách nhanh chóng. Từ đó giúp họ cảm thấy được quan tâm, chăm sóc và thoải mái chia sẻ ý kiến cá nhân. Nhờ vậy mà tạo dựng được mối quan hệ sâu sắc giữa doanh nghiệp với khách hàng hơn.
1.6. Chức năng quản lý sản phẩm và đơn hàng
Đới với chủ cửa hàng, việc quản lý các sản phẩm và đơn hàng đôi khi khiến họ đau đầu và stress. Tuy nhiên giờ đây với thiết kế website bán hàng, các sản phẩm và đơn hàng đã được quản lý một cách chặt chẽ và kỹ càng. Bạn có thể:
- Quản lý hàng tồn kho, cập nhật kịp thời các mặt hàng hết để kịp thời order thêm.
- Thêm sửa hay xóa sản phẩm trên website.
- Cập nhật các khuyến mãi giảm giá của từng sản phẩm.
- Cập nhật trạng thái còn hàng hay hết hàng của sản phẩm.
Nhờ vậy mà doanh nghiệp giảm thiểu các rủi ro mất hàng, mất đơn hàng hay đơn hàng bị lỗi.
1.7. Chức năng lưu trữ data
Dữ liệu của khách hàng chính là kho vàng của doanh nghiệp. Còn gì tuyệt hơn khi bạn có thể lưu trữ data khách hàng vô cùng chất lượng với số lượng lớn nhờ website bán hàng.
Với data khách hàng, bạn có thể tận dụng chúng vào trong các chiến dịch marketing online, đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá vào những dịp đặc biệt và thông báo về các sản phẩm mới của mình. Nhờ sự tương tác thường xuyên này có thể biến họ thành khách hàng trung thành của thương hiệu.
1.8. Chức năng báo cáo kết quả bán hàng
Với tính năng này quản lý cửa hàng sẽ dễ dàng biết được hiện tại mặt hàng nào đang bán chạy, mặt hàng nào không hay sản phẩm nào được nhiều người xem nhất. Từ đó có thể thấu hiểu được hành vi của khách hàng cũng như nhu cầu và mong muốn tiềm ẩn của họ. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể nắm bắt để đưa ra các chiến lược tiếp thị phù hợp hơn trong tương lai.
Bên cạnh đó còn thống kê được doanh số của từng tuần, từng tháng, từng quý, từng năm từ đó kiểm soát được nguồn chi và thu trong kinh doanh của doanh nghiệp.
1.9. Tích hợp chức năng quản lý đơn hàng và giao hàng
Còn gì tuyệt vời hơn khi website của bạn được tích hợp cả chức năng quản lý đơn hàng và giao hàng. Thay vì trước đây khi muốn giao hàng đến tay khách hàng bạn phải sử dụng các dịch vụ ứng dụng giao hàng khác. Thì với website bán hàng online, bạn chỉ cần click chuột trên hệ thống mọi thông tin về đơn vị giao hàng sẽ hiện ra và bạn tiến hành thao tác đi đơn cho khách ngay trên website của bạn.
2. Yếu tố để lựa chọn đơn vị thiết kế website bán hàng uy tín
Nếu bạn muốn mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng, xây dựng uy tín thương hiệu, tăng hiệu quả của hoạt động quảng cáo, thúc đẩy doanh số bán hàng. Thì hãy mau xây dựng cho mình một website bán hàng ngay.
Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn đơn vị thiết kế website bán hàng uy tín thì hãy đọc ngay 5 tiêu chí lựa chọn đơn vị thiết kế website BMS Global chọn lọc dưới đây.
2.1. Chất lượng website của đơn vị thiết kế
Để có thể tin tưởng đơn vị thiết kế mà bạn muốn lựa chọn, cách nhanh nhất đó chính là xem xét ngay chính website của đơn vị đó. Nếu đây là đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp và chuẩn chỉnh thì đứa con tinh thần của họ cũng sẽ được trau chuốt cẩn thận.
Bên cạnh đó nhờ việc “lượn” vòng quanh website của họ, bạn sẽ nhận ra được phong cách thiết kế của đơn vị đó có hợp với cửa hàng của bạn hay không. Từ đó mà có thể đưa ra quyết định chọn lựa đúng đắn hơn.
2.2. Kinh nghiệm làm việc của doanh nghiệp
Không chỉ nghe những lời quảng cáo có cánh của đơn vị thiết kế website trên các trang web hoặc mạng xã hội mà hãy nhìn vào những gì họ làm. Những kinh nghiệm thực chiến chính là bằng chứng thép giúp bạn đánh giá mức độ uy tín của dịch vụ. Nên nếu như đơn vị đó từng lăn xả với nhiều dự án có thật và đạt được nhiều thành tựu trong ngành thì độ uy tín cũng tăng cao theo.
2.3. Đánh giá từ khách hàng của họ
Những phản hồi của khách hàng đã từng dùng qua sản phẩm hay dịch vụ chính là góc nhìn khách quan giúp bạn đánh giá mức độ chuyên nghiệp và uy tín của đơn vị đó.
Đừng bỏ qua mà hãy tìm những khách hàng đã từng dùng dịch vụ và nghe những đóng góp, phản hồi của họ. Điều này sẽ khiến bạn yên tâm hơn khi đưa ra quyết định lựa chọn đơn vị thiết kế làm nơi để gửi gắm niềm tin về một gian hàng online.
2.4. Chính sách bảo hành và hỗ trợ của đơn vị
Một yếu tố không kém phần quan trọng khi chọn công ty thiết kế website đó chính là chính sách bảo hành và dịch vụ hỗ trợ.
Trong quá trình sử dụng website chắc chắn sẽ xảy ra các lỗi không mong muốn như: website bị sập, tốc độ load web chậm,… Trong những trường hợp như vậy, nếu là dân không chuyên bạn sẽ khó lòng khắc phục ngay được. Với dịch vụ backup hỗ trợ của đơn vị thiết kế web, mọi vấn đề trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều.
Nên chọn những đơn vị có chính sách bảo hành website bởi vì chi phí bỏ ra cho website cũng không phải nhỏ, việc sử dụng website là chuyện lâu dài và cần được nâng cấp lên theo thời gian. Có một đơn vị uy tín, chuyên nghiệp đồng hành cùng mình trong khoảng thời gian dài là điều vô cùng hữu ích.
2.5. Hợp đồng minh bạch và rõ ràng
Để tránh các trường hợp tranh chấp và xích mích giữa hai bên trong quá trình hợp tác, nên có một bản hợp đồng minh bạch và ghi đầy đủ chi tiết các điều khoản mà hai bên cần đáp ứng và thực hiện cho đối phương. Từ đó đảm bảo an toàn và yên tâm hơn trong quá trình sử dụng.
Ngoài ra còn tránh trường hợp bị tính thêm các chi phí phát sinh so với lúc giao kèo ban đầu gây khó chịu, bực bội cho bản thân và ảnh hưởng đến ngân sách của cửa hàng.
3. Dịch vụ thiết kế website bán hàng BMS Global
Website chính là bộ mặt của doanh nghiệp, ai cũng muốn sở hữu một website chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. BMS Global chính là đơn vị tiên phong cho sự chuyên nghiệp đó.
Chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để thiết kế nên những website đạt chuẩn chất lượng, mọi sản phẩm được làm ra đều đáp ứng được những yêu cầu dù là khắt khe nhất từ phía khách hàng. Luôn mong muốn mang đến cho khách một trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm tốt nhất đó cũng chính là sứ mệnh của chúng tôi.
Dù không mong muốn những sai sót và nhầm lẫn, nhưng BMS Global sẽ cố gắng giảm thiểu mức tối đa các sự cố và cam kết sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về các khuyết điểm của sản phẩm (nếu có). Nhằm đem đến tay khách hàng một website chuẩn chỉnh và chuyên nghiệp nhất.
Với đội ngũ kỹ thuật viên hỗ trợ 24/7 chúng tôi đảm bảo các vấn đề về kỹ thuật, các khiếu nại của khách hàng sẽ được chúng tôi nhanh chóng nắm bắt và giải quyết trọn vẹn nhất.
Đến với dịch vụ thiết kế website bán hàng của BMS Global, mọi thông tin cá nhân của doanh nghiệp đều được chúng tôi bảo mật và chịu trách nhiệm về các cam kết đã đề ra.
Hơn nữa khi bắt đầu dự án chúng tôi sẽ soạn thảo ra một bản hợp đồng chỉn chu giúp khách hàng yên tâm về thời gian hoàn thành dự án và không phát sinh các chi phí khác ngoài hợp đồng đã ký.
Ngoài ra, bạn sẽ được nhận những khuyến mãi và ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại gói thiết kế website BMS Global. Hãy liên hệ ngay qua Hotline 0357.272.712 hoặc truy cập vào đường link tại đây để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.