Xu hướng marketing nhà hàng khách sạn cập nhật 202217 min read

Đăng ngày
22/11/2022
Tác giả / Reviewer
Lê Cường

Nội dung

Trong thời kỳ kinh tế phát triển, thị trường đầy rẫy sự cạnh tranh, để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững đòi hỏi phải có một chiến lược Marketing hiệu quả. Kinh doanh khách sạn nhà hàng cũng không phải là ngoại lệ. 

Để đưa khách sạn hoặc nhà hàng vào hoạt động, chủ doanh nghiệp cần có một chiến lược tiếp thị hiệu quả giúp khuếch đại thương hiệu trên thị trường. Cùng BMS Global tìm hiểu về xu hướng marketing trong nhà hàng khách sạn năm 2022 trong bài viết dưới đây.

1. Marketing nhà hàng khách sạn là gì?

Marketing trong nhà hàng khách sạn là gì

Marketing trong nhà hàng khách sạn là quá trình thu hút khách hàng và tìm cách thỏa mãn nhu cầu của họ về mặt chất lượng sản phẩm dịch vụ và chất lượng phục vụ. Các hoạt động chính của Marketing là nghiên cứu, quảng bá, bán và phân phối các sản phẩm hoặc dịch vụ của nhà hàng khách sạn tới tay người tiêu dùng.

Đối tượng khách hàng của ngành khách sạn, nhà hàng khá đa dạng về độ tuổi, thu nhập, sở thích… Vì thế để có thể thực thi chiến lược Marketing đạt được hiệu quả, doanh nghiệp bạn cần phải xác định rõ chân dung khách hàng mục tiêu. 

Dù quy mô lớn hay nhỏ, các nhà hàng khách sạn hiện nay đều xây dựng riêng cho mình một chiến lược marketing ngay từ đầu. Ngành F&B hiện đang rất phát triển kéo theo các dịch vụ marketing nhà hàng khách sạn cũng bùng nổ theo. Hãy cùng tìm hiểu về xu hướng Marketing trong nhà hàng khách sạn năm 2022 trong phần dưới.

2. Xu hướng Marketing trong nhà hàng khách sạn năm 2022

Thị trường F&B bùng nổ trong những năm gần đây, các quán ăn, nhà hàng và khách sạn thi nhau quảng bá thương hiệu. Với xu hướng Marketing mới nhất 2022 được BMS cập nhật dưới đây hy vọng sẽ giúp doanh nghiệp bạn chọn ra được phương án tiếp thị hiệu quả và phù hợp nhất.

2.1. Xu hướng marketing Offline 

So với Online thì hình thức Offline tuy mất nhiều chi phí, thời gian và công sức hơn nhưng lại đem lại hiệu quả cao bất ngờ nếu doanh nghiệp thực hiện tốt. 

Hình thức Offline tiếp cận khách hàng bằng cách như phát tờ rơi tuyên truyền, quảng cáo những sản phẩm, chương trình mới tại nhà hàng khách sạn. Vì không phải ai cũng cập nhật kịp thời các thông tin online trên mạng nên ưu điểm của hình thức này là gia tăng khả năng khách hàng tiếp nhận thông tin. 

Ngoài ra quảng cáo truyền miệng cũng được đánh giá rất cao về tính hiệu quả. Tuy rằng nó rất khó để doanh nghiệp kiểm soát và đo lường chất lượng hiệu quả nhưng bạn sẽ nhận được những lợi ích cực lớn từ hình thức marketing truyền miệng này.

Hình thức Marketing Offline và những lợi ích bất ngờ

2.2. Xu hướng Marketing khách sạn nhà hàng trên nền tảng trực tuyến

Quảng cáo trực tuyến không còn quá xa lạ gì đối với các doanh nghiệp nhà hàng khách sạn hiện nay và nó luôn phát triển và đa dạng hóa hơn mỗi ngày. 

  • Quảng cáo trên website

Website ngày càng khẳng định được vị trí của mình trong thời đại số. Khi khách sạn hay nhà hàng của bạn sở hữu một website chất lượng sẽ mang đến cho khách hàng cảm giác chuyên nghiệp hơn.

Khách hàng khi đi du lịch sẽ thường tìm kiếm trên Google các địa điểm ăn uống, ngủ nghỉ tại địa phương. Khi áp dụng SEO (SEO website, SEO local) giúp website của bạn lên top đầu công cụ tìm kiếm. Khả năng khách hàng ghé thăm doanh nghiệp bạn tăng cao hơn nhờ đó tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi. 

Bên cạnh các website chính thống của doanh nghiệp, bạn cũng có thể quảng bá thương hiệu bằng cách viết bài PR lên các trang web có độ uy tín cao như các tờ báo, các diễn đàn nổi tiếng, các trang review… Nhờ hình thức PR này, sự uy tín cùng với độ nhận diện thương hiệu được nâng cao.

  • Quảng cáo trên mạng xã hội

Nền tảng mạng xã hội là mảnh đất màu mỡ mà các doanh nghiệp nhà hàng khách sạn không thể bỏ lỡ. Bằng cách tạo các tài khoản như Fanpage để đăng tải hình ảnh món ăn, phòng ốc khách sạn, các chương trình khuyến mãi đang chạy tại cửa hàng… Ngoài ra bạn còn có thể giữ tương tác với khách hàng một cách dễ dàng.

Bên cạnh Facebook, Instagram cũng đang trở thành ứng dụng được nhiều người sử dụng, nhất là thế hệ Millennial (từ 18 đến 25 tuổi). Đây cũng là đối tượng mong muốn được trải nghiệm và khám phá những món ăn, những địa điểm mới hấp dẫn. Biết tận dụng tốt kênh truyền thông Social sẽ giúp doanh nghiệp F&B phát triển nhanh chóng và bền vững.

  • Sử dụng KOLs 

 

Nhờ KOLs quảng bá sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp

KOLs hay những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, đây là nhân tố mới nhưng giữvai trò vô cùng quan trọng trong chiến lược quảng bá thương hiệu hiệu quả. Nhờ vào sức ảnh hưởng, KOLs sẽ thành công thu hút được số lượng lớn người đến dùng dịch vụ của doanh nghiệp bạn. 

Điểm nổi bật của thuê KOLs đó chính là doanh thu tăng một cách đột biến nhờ vào độ virals của họ. Tuy nhiên nhược điểm của hình thức này là chi phí khá cao, cho nên nhiều khách sạn, nhà hàng nhỏ chưa đủ kinh phí để có thể sử dụng hình thức marketing này.

  • Thuê Reviewer quay video giới thiệu

Cũng tương tự như KOLs nhưng hình thức này đỡ tốn chi phí hơn và doanh nghiệp bạn cũng có thể tự xây dựng. Nhưng phải đảm bảo các yếu tố đó là hình ảnh bắt mắt, rõ ràng, âm thanh vừa nghe vui nhộn, từ ngữ mạnh, kích thích người xem mong muốn được trải nghiệm thử. Đặc biệt cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm và địa chỉ liên hệ của doanh nghiệp. 

  • Đưa lên các ứng dụng đặt đồ ăn: 

Việc đặt đồ ăn online đã thay đổi hành vi tiêu dùng của khách hàng thời đại hiện nay. Khách hàng ngày càng lười ăn uống tại của hàng, sự xuất hiện của ứng dụng đặt đồ ăn như Shopee Food, Grab Food, Baemin… đã giải quyết nhu cầu này của họ. Biết cách tận dụng các app đặt đồ ăn để quảng bá thương hiệu là lựa chọn khôn ngoan của doanh nghiệp F&B trong thời đại số. 

  • Cập nhật thông tin phòng khách sạn trên các kênh booking:

Các kênh đặt phòng cũng phát triển không kém, một số trang nổi bật được đông đảo người sử dụng có thể kể đến như: Booking.com, Agoda, TripAdvisor, Traveloka…Để có thể quảng bá thông tin phòng của khách sạn nhanh chóng và tiếp cận với đông đảo khách hàng online hơn, doanh nghiệp bạn nên tham gia vào các kênh booking trên.

Việc marketing trong thời đại thông tin phát triển nhanh như vũ bão sẽ giúp doanh nghiệp bạn đến gần với khách hàng hơn. Tuy nhiên, việc gì cũng có hai mặt của nó, nếu bạn áp dụng không đúng cách rất có thể khiến doanh nghiệp bạn vướng phải lùm xùm tai tiếng trên mạng.

3. Lợi ích mà doanh nghiệp nhận được khi thực hiện chiến lược Marketing Online

Ngành marketing đã ảnh hưởng như thế nào đối với ngành kinh doanh lưu trú và ẩm thực hiện nay. Cùng BMS Global tìm hiểu 5 lợi ích dưới đây:

3.1. Gia tăng doanh số bán hàng 

Hiện nay thị trường F&B cạnh tranh vô cùng gay gắt, nếu như doanh nghiệp bạn không làm gì để khiến sản phẩm hay dịch vụ của mình nổi bật thì rất khó để khách hàng biết tới và lựa chọn bạn. 

Gia tăng doanh số bán hàng nhờ Marketing Online

Marketing Online là cách hiệu quả giúp doanh nghiệp bạn gia tăng được doanh thu nhanh chóng, nhờ các chiến lược kích thích khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ. Đã có rất nhiều doanh nghiệp tận dụng được sức mạnh truyền thông thành công lôi kéo khách hàng gia tăng doanh số một cách chóng mặt.

3.2. Quảng bá thương hiệu nhanh chóng

Khách hàng ngày càng kén chọn tuy nhiên các đơn vị kinh doanh F&B lại ngày càng đông. Nếu thương hiệu của bạn không có chỗ đứng trong tâm trí khách hàng thì khả năng khách hàng ghé thăm dần như bằng 0. 

Nhưng với chiến lược tiếp thị gia tăng độ hiển thị của doanh nghiệp tới khách với tần suất lớn sẽ khiến khách hàng ghi nhớ về thương hiệu của bạn. Góp phần lan tỏa thương hiệu vươn xa hơn. 

3.3. Gia tăng niềm tin đối với khách hàng

 

Gia tăng niềm tin sử dụng sản phẩm dịch vụ của khách sạn, nhà hàng

Niềm tin có sức mạnh vô cùng lớn chiến thắng cả giá trị về tiền bạc. Có một sự thật rằng một khi khách hàng tin tưởng bạn thì họ không ngại móc bóp. Tuy nhiên để xây dựng nên niềm tin lại rất khó. Marketing online sẽ là công cụ đắc lực để hỗ trợ bạn xây dựng niềm tin với khách hàng.

Khi độ phủ sóng của thương hiệu bạn đủ mạnh sẽ gia tăng niềm tin đối với khách hàng. Thì khách hàng dễ dàng phát sinh nhu cầu sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn hoặc có thể an tâm giới thiệu cho bạn bè, người thân sử dụng. 

3.4. Tiếp cận nhiều khách hàng 

Các đối tượng khách hàng trong ngành dịch vụ ăn uống và lưu trú rất phong phú và đa dạng về độ tuổi, sở thích, thu nhập, văn hóa… Tuy nhiên họ có một điểm chung đó là đều sử dụng Internet để học tập, làm việc hay vui chơi giải trí. 

Nhờ vào Marketing Online đã giúp doanh nghiệp bạn đến gần hơn với nhiều đối tượng khách hàng thông qua đa dạng các hình thức và phương tiện. Nhu cầu ăn uống, ngủ nghỉ là nhu cầu thiết yếu cơ bản nhất của con người được thể hiện trong tháp nhu cầu của Maslow. Chính vì vậy kinh doanh nhà hàng khách sạn không bao giờ là lỗi thời hay lạc hậu. Chỉ cần bạn biết cách đưa sản phẩm của mình đến gần khách hàng hơn thì nhất định sẽ bán được hàng. 

3.5. Quảng bá nền ẩm thực nước nhà với bạn bè quốc tế

Kinh tế phát triển, thu nhập tăng lên, con người có xu hướng thích được hưởng thụ cuộc sống tốt hơn. Việc đi du lịch đó đây thưởng thức các đồ ăn ngon được nhiều người ưa chuộng. Nhờ marketing online bạn có thể truyền bá được các món ngon của đất nước quê hương đến với khách nước ngoài. Nhờ đó đánh bóng được tên tuổi Việt Nam trên trường quốc tế.

Quảng bá nền ẩm thực nước nhà với khách quốc tế

4. Dịch vụ Marketing Online dành cho kinh doanh nhà hàng khách sạn tại BMS Global

Với những lợi ích kể trên của Marketing online mang lại, hy vọng bạn sẽ sớm có thể thực thi một chiến lược tiếp thị phù hợp với doanh nghiệp.

Dịch vụ Marketing Online cho khách sạn nhà hàng của BMS Global

Nếu doanh nghiệp bạn còn đang băn khoăn không biết nên triển khai marketing online làm sao cho hiệu quả thì hãy liên hệ với BMS Global – Đơn vị Agency uy tín chuyên cung cấp dịch vụ marketing online uy tín nhất thị trường. 

Đến với gói dịch vụ marketing online của BMS, chúng tôi đảm bảo xây dựng nên một chiến dịch chỉn chu, chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp bạn nhanh chóng tiếp cận được tới đối tượng khách hàng mục tiêu, quảng bá thương hiệu, gia tăng doanh thu và lợi nhuận nhanh chóng.

Với kinh nghiệm thực chiến qua nhiều dự án, BMS Global tự tin sẽ là bạn đồng hành tốt nhất với doanh nghiệp bạn trên con đường phát triển bền vững.

Liên hệ ngay qua Hotline 0357.272.712 để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email
Bài viết liên quan